Thắng chật vật Al-Hilal, Chelsea vào chung kết Club World Cup

Bình An (tổng hợp)| 10/02/2022 09:25

Pha lập công duy nhất của Lukaku giúp Chelsea thắng Al-Hilal để vào tranh chung kết Club World Cup với Palmeiras.

Đương kim vô địch châu Âu Chelsea gặp đương kim vô địch châu Á Al-Hilal tại trận bán kết Club World Cup tại Abu Dhabi.

Chelsea đến với Club World Cup với lực lượng bị tổn thất nhiều khi HLV Tuchel bị xác định dương tính COVID-19 và nhiều cái tên khác bị chấn thương. HLV Tuchel vắng mặt trên ghế chỉ đạo và dự kiến chỉ trở lại ở trận chung kết. Hậu vệ phải Reece James dù đang trong thể trạng không được tốt vẫn được điền tên vào dự giải.

16444258881321.jpg
Pha ghi bàn duy nhất của Lukaku....

Club World Cup tuy không phải một giải đấu gây quá nhiều chú ý nhưng với Tuchel và các học trò, đây lại là cơ hội để gỡ gạc một mùa bóng dự kiến sẽ thất bát khi đã cạn dần hi vọng tại giải Ngoại hạng Anh.

Trở lại với trận đấu, đây là một thắng lợi may mắn của nhà ĐKVĐ châu Âu bởi trong hiệp 2, họ đã tránh phải nhận ít nhất 1 bàn thua nhờ sự xuất sắc của thủ thành Kepa.

Đội bóng tới từ nước Anh lấn lướt sau tiếng còi khai cuộc, tuy tạo ra khá nhiều những cơ hội, song không thể tận dụng, Chelsea bất ngờ có được bàn thắng mở tỉ số từ sai lầm của đối thủ. Phút 32, Lukaku tận dụng thành công sai lầm của cầu thủ đối phương để ghi bàn mở tỉ số trận đấu. Pha làm bàn duy nhất của Lukaku thực tế cũng đến từ sai lầm phía hậu vệ của Al-Hilal, tạo điều kiện cho anh ra chân cận thành.

53979345-10493139-image-a-30_1644431169120.jpg
....đưa Chelsea vào chung kết gặp Palmeiras.

Dù ghi bàn nhưng xét toàn cục Lukaku chơi không tốt khi các vệ tinh xung quanh như Mason Mount, Hakim Ziyech cũng chơi kém hiệu quả. Đó là lý do tại sao cựu ngôi sao Inter bị trang Sofascore chấm 6,8 điểm - một trong những điểm số thấp nhất phía Chelsea. May thay cho đội bóng nước Anh khi thủ môn Kepa đã có một trận xuất sắc và cản phá nhiều pha nguy hiểm của Al-Hilal. Trong hiệp 2, ít nhất 2 lần thủ thành này đã cứu thua ngoạn mục trước các pha dứt điểm của đối thủ.

Chelsea sẽ chạm trán Palmeiras ở trận chung kết Club World Cup vào lúc 23 giờ 30 ngày 12/2.

Theo Sky Sport, Marca, DW
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thắng chật vật Al-Hilal, Chelsea vào chung kết Club World Cup
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO