Tháng 4 và những kỷ niệm ngọt ngào của MU ở Champions League

30/04/2020 10:05

Tháng 4 và những kỷ niệm ngọt ngào của MU ở Champions League thời còn Sir Alex Ferguson, Cristiano Ronaldo, Wayne Rooney, Paul Scholes...

thang 4 va nhung ky niem ngot ngao cua mu o champions league hinh 1
MU từng thống trị châu Âu với những Ronaldo, Rooney, Tevez...(Ảnh: Getty)

Trong thời gian thế giới bóng đá “đóng băng” vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, trang chủ MU đã đưa người hâm mộ trở lại với những trận thắng đầy cảm xúc ở đấu trường châu Âu, trước khi khép lại tháng 4 bằng cuộc bình chọn đâu là chiến tích đáng nhớ nhất.

MU 3-2 AC Milan: 24/4/2007

Sau màn vùi dập AS Roma 7-1 trên sân Old Trafford ở tứ kết lượt về, MU lại tiếp đón một đại diện Italia tại bán kết lượt đi Champions League 2006/2007. Những vị khách của Quỷ đỏ là AC Milan.

Đội chủ nhà sớm vượt lên dẫn trước ngay phút thứ 5 sau tình huống lộn xộn từ quả phạt góc. Bảng điện tử đã liên tục thay đổi tên người ghi bàn từ Cristiano Ronaldo, Gabriel Heinze đến thủ môn Dida đá phản lưới nhà. Cuối cùng, UEFA đã công nhận bàn thắng cho CR7.

Tuy nhiên, Kaka đã có màn trình diễn siêu đẳng khi lập cú đúp (22’ và 37’) để giúp AC Milan dẫn ngược 2-1. Pha xử lý kỹ thuật khiến Patrice Evra và Gabriel Heinze đâm sầm vào nhau là khoảnh khắc để đời của “thiên thần” người Brazil.

thang 4 va nhung ky niem ngot ngao cua mu o champions league hinh 2
Rooney là người hùng của MU trong cuộc rượt đuổi tỷ số kịch tính với AC Milan. (Ảnh: Getty)

Sang hiệp 2, gió đổi chiều trên sân Old Trafford và người cất tiếng nói mạnh mẽ là Wayne Rooney. Phút 59, tiền đạo người Anh đón đường chuyền tinh tế của Paul Scholes rồi dứt điểm nhạy cảm để gỡ hòa 2-2.

Phút 90, Wayne Rooney khiến sân Old Trafford vỡ òa với pha chạy chỗ dứt điểm ngoạn mục, mang về chiến thắng 3-2 cho MU ở trận lượt đi, trước khi hành quân sân Italia tái đấu AC Milan ở trận bán kết lượt về.

AS Roma 0-2 MU: 1/4/2008

Một năm sau thất bại 1-2 khi làm khách của AS Roma, MU trở lại sân Olimpico ở tứ kết lượt đi Champions League 2007/2008. Nhưng lần này, Quỷ đỏ bản lĩnh hơn nhiều và đã tạo ra màn trình diễn hoàn hảo trước Giallorossi.

Hàng phòng ngự vững vàng, hàng tiền vệ đầy sáng tạo và hàng công sắc bén, đó là những gì MU đã thể hiện ngày hôm đó. Cristiano Ronaldo mở tỷ số ở phút 39 với pha bật cao đánh đầu quả cảm.

thang 4 va nhung ky niem ngot ngao cua mu o champions league hinh 3
Pha bật cao đánh đầu của Ronaldo trước AS Roma. (Ảnh: Getty)

Paul Scholes chuộc lại lỗi lầm khi lĩnh thẻ đỏ trên sân Olimpico năm 2007 bằng pha kiến tạo cho Cristiano Ronaldo lập công. Wayne Rooney mở toang cánh cửa đi tiếp cho Quỷ đỏ với bàn ấn định chiến thắng 2-0 vào lưới AS Roma ở phút 66, sau tình huống dàn xếp tấn công ăn ý.

“Không ai có thể phủ nhận sự tự tin và dũng cảm của các chàng trai.” – Đó là lời nhận xét của Sir Alex Ferguson về chuyến làm khách trên sân Olimpico. Và mọi thứ trở nên dễ dàng hơn nhiều khi MU tiếp đón AS Roma ở trận lượt về.

MU 1-0 Barca: 29/4/2008

Đó là đêm của Paul Scholes. Cú sút cháy lưới Barca đã trở thành biểu tượng lịch sử. Paul Scholes đã bỏ lỡ trận chung kết Champions League năm 1999 vì bị treo giò, còn năm 2008 anh là người mở ra cánh cửa đưa Quỷ đỏ đến trận chung kết.

Cũng không thể quên người hùng thầm lặng Wes Brown nơi hàng phòng ngự. Anh đã có 90 phút hay nhất trong sự nghiệp khi khóa chặt Lionel Messi và những ngôi sao trứ danh của Barca như Xavi, Andres Iniesta hay Thierry Henry.

thang 4 va nhung ky niem ngot ngao cua mu o champions league hinh 4
Paul Scholes ghi bàn thắng để đời vào lưới Barca. (Ảnh: Getty)

Đó là một buổi tối tuyệt diệu trên sân Old Trafford. Bầu không khí phi thường và 90 phút căng thẳng cực độ. Trận đấu ấy không dành cho những người yếu tim. Những người yêu mến Quỷ đỏ đã đi qua mọi cung bậc cảm xúc.

Từ sự phấn khích với cú nã đại bác của Paul Scholes ngay phút 14, đến những phút giây nghẹt thở khi hàng phòng ngự chống lại sức tấn công mãnh liệt của Barca rồi ngất ngây sau tiếng còi mãn cuộc.

Chung cuộc, MU giành chiến thắng 1-0 trước Barca sau hai lượt trận. Quỷ đỏ đến với trận chung kết ở Moscow, nơi đoàn quân của Sir Alex Ferguson giành chức vô địch Champions League 2007/2008 sau loạt sút luân lưu đầy kịch tính với Chelsea.

Porto 0-1 MU: 15/4/2009

Đại diện Bồ Đào Nha đã gây bất ngờ khi có được trận hòa 2-2 trên sân Old Trafford ở tứ kết lượt đi Champions League 2008/2009. Quỷ đỏ hành quân tới “hang rồng” Dragao giữa những dự đoán về một chuyến đi dễ khó về.

thang 4 va nhung ky niem ngot ngao cua mu o champions league hinh 5
Siêu phẩm của Ronaldo trước Porto là bàn thắng đầu tiên nhận giải Puskas. (Ảnh: Getty)

Nhưng hóa ra, Dragao lại là sân khấu cho một trong những tuyệt tác kinh điển của thế giới bóng đá. Cú sút từ cự ly 40m của Cristiano Ronaldo đưa bóng găm thẳng vào góc xa, khiến tất cả đều ngỡ ngàng.

Sân Dragao chết lặng và các thành viên Porto choáng váng. Từ tình huống tưởng chừng vô hại sau đường chuyền đơn giản của Anderson, Cristiano Ronaldo xử lý thêm 1 nhịp trước khi thực hiện cú ra chân lịch sử.

Bàn thắng của Cristiano Ronaldo đến ngay phút thứ 5 và 85 phút còn lại, hàng phòng ngự MU đã lạnh lùng bẻ gãy mọi đợt tấn công từ Porto. Thành quả được giữ vững và Quỷ đỏ giành quyền đi tiếp với chiến thắng chung cuộc 3-2 sau hai lượt trận.

Sau khi vượt qua Arsenal ở bán kết, MU đã phá vỡ “cái dớp” ở Champions League. Quỷ đỏ là đội ĐKVĐ đầu tiên, đi tới trận chung kết trên hành trình bảo vệ danh hiệu kể từ sau Juventus năm 1997.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tháng 4 và những kỷ niệm ngọt ngào của MU ở Champions League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO