Thần tượng rồi sẽ yêu đương và kết hôn, đâu là lối thoát cho những fangirl đã trót trao hết tình cảm?

HL (Tổng hợp),| 02/07/2021 19:35

039;Thật khó khăn nhưng chúng ta phải chấp nhận rằng ngôi sao là để ngắm nhìn chứ không dễ chạm tới...'

Trong khoảng 2 năm qua, người hâm mộ đã nhiều lần sốc nặng khi một loạt tin tức hẹn hò, thậm chí là kết hôn của giới thần tượng liên tục bị phanh phui. Những cặp đôi đang hoặc từng bị báo chí vạch trần có thể kể đến Momo (TWICE)Heechul (Super Junior)Kai (EXO) - Jennie (BLACKPINK), Jihyo (WICE) - Kang Daniel, Daisy (MOMOLAND) - Yunhyeong (iKON), Kyungri - Jinwoon,v.v. Thậm chí, Chen (EXO) còn đóng vai trò tiên phong trong lứa thần tượng gen 3 khi kết hôn và có con dù vẫn đang hoạt động.

Có thể thấy rằng việc lén lút yêu đương đã là thói quen khó bỏ của nhiều người nổi tiếng, bất chấp những cản trở như bị truyền thông soi mói, làn sóng phản đối từ dư luận, fandom quay lưng.

Song, các fangirl là những người gặp nhiều áp lực không kém khi luôn lo lắng về các mối quan hệ của idol. Còn gì ác mộng hơn khi một sáng tỉnh dậy, bạn nghe tin thần tượng mà mình yêu thích đã là "hoa có chủ", thậm chí là đã kết hôn và có con như Chen (EXO)?

Mối quan hệ thực sự giữa thần tượng KPOP và fan là gì?

Về mặt lý thuyết, nghệ sĩ là những người kiếm sống nhờ tài năng và tác phẩm. Tuy nhiên, đối với ngành công nghiệp thần tượng KPOP, các công ty giải trí đều có kế hoạch thật bài bản trong việc xây dựng hình tượng cho lứa idol.

Trong một nhóm nhạc, mỗi thành viên sẽ có màu sắc, tính cách và sức hút khác nhau. Có những người tài năng âm nhạc khá hạn chế nhưng vẫn rất hút fan nhờ visual đẹp, sức hút cá nhân độc đáo. Dù có thành tích khá "bết bát" khi phát hành sản phẩm âm nhạc, những idolgroup này vẫn ăn nên làm ra nhờ đi tour và doanh số bán album.

Nói cách khác, idol không chỉ bán tài nghệ mà còn gieo vào đầu fangirl sự ảo tưởng về một người bạn trai/bạn gái hoàn hảo mà chúng ta chẳng thể nào tìm thấy ngoài đời thật. Đó cũng là lý do mà người hâm mộ thường nổi đóa khi idol có tin hẹn hò. Một fan Hàn từng viết tâm thư gửi fan quốc tế:

"Thành viên các nhóm nhạc thần tượng hẹn hò với một ai đó không phải là điều fan có thể dễ dàng chấp nhận và ủng hộ. Đúng là chúng tôi yêu mến họ vì âm nhạc và các màn trình diễn, nhưng đó không phải là tất cả. Không phải chúng tôi ảo tưởng rằng mình có cơ hội hẹn hò với họ, hay họ chỉ là vật sở hữu của riêng chúng tôi. Fan yêu mến họ vì chính “hình ảnh” của họ, và hẹn hò với một ai đó có thể hủy hoại điều đó."

Mỗi chúng ta cần đối mặt với sự thật rằng tình cảm của fan đối với idol không đơn giản là giữa ca sĩ và người nghe nhạc, mà còn cả sợi dây gắn kết cảm xúc khó tách rời. Vì vậy, các fan thường lâm vào tình cảnh "bơ vơ", "sụp đổ", "cảm thấy bị phản bội" khi một thần tượng bị lộ chuyện hẹn hò.

Lối thoát nào cho những fangirl đã đặt hết tình cảm vào thần tượng?

Idol KPOP cũng là con người, nhưng là người của công chúng. Cư dân mạng Hàn Quốc từng nói: "Nếu nghệ sĩ trẻ muốn hẹn hò như người bình thường thì phải chấp nhận cầm một chiếc ví như những người 20 tuổi bình thường khác".

Mỗi nhóm nhạc đều có trách nhiệm hết sức nặng nề vì gánh trên vai tình cảm của hàng triệu fan khác. Người hâm mộ thường có phản ứng rất tiêu cực với tin tức yêu đương/kết hôn của thần tượng và đòi rời fandom, suy cho cùng cũng xuất phát từ việc đặt quá nhiều tình cảm vào một người. Nhiều fan sẽ cảm thấy bế tắc và không thể đối mặt với hiện thực. Tuy nhiên, họ sẽ phải học cách chấp nhận sự thật, bước ra khỏi vòng luẩn quẩn và nỗi ám ảnh này.

Một sasaeng fan từng nói trong cuộc phỏng vấn với Korea Scouter TV:

"Tôi đã dừng lại khi chàng idol tôi thích hẹn hò cùng với thành viên của một nhóm nhạc nữ [...] Cho dù bạn chi bao nhiêu tiền cho người đó thì cũng chẳng có gì thay đổi hết. Sau khi khoảng thời gian ấy kết thúc, bạn sẽ cảm thấy vô cùng trống rỗng vì bạn chẳng có gì trong tay." 

Và cuối cùng, đừng trách móc những fan đã rời đi...

Hiện tại, có 26/27 fansite của Chen (EXO) đã đóng cửa trong lịch sự và không quên gửi lời chúc phúc nam idol có một cuộc hôn nhân tốt đep. Có nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh vấn đề này. Thậm chí, không ít fan chỉ trích masternim ích kỷ, muốn sở hữu idol. 

Tuy nhiên, mỗi người có quyền theo đuổi thứ mình yêu thích và từ bỏ những điều không còn mang đến niềm vui. Fan cũng vậy, ai cũng có lựa chọn của riêng mình. Đừng trách móc những người đã rời đi vì họ cũng cần được hạnh phúc, như cách Chen đã lựa chọn đến bên vị hôn thê của anh chàng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thần tượng rồi sẽ yêu đương và kết hôn, đâu là lối thoát cho những fangirl đã trót trao hết tình cảm?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO