Thần tượng Kpop là thợ làm tóc, kỹ sư trước khi nổi tiếng

27/05/2022 08:00

Soyou (cựu thành viên Sistar) từng là thợ làm tóc, Jang Dae Hyeon (WEi) có 4 bằng cấp và chứng chỉ liên quan đến kỹ sư xây dựng trước khi nổi tiếng.

Theo South China Morning Post, trở thành ngôi sao Kpop không dễ dàng. Hầu hết thần tượng phải tập luyện từ bé, trải qua khóa đào tạo khắc nghiệt nhiều năm mới được ra mắt.

Tuy nhiên, có một số trường hợp đặc biệt là người làm việc khác chuyển sang theo đuổi sự nghiệp âm nhạc lại thành công, suôn sẻ. Soyou hay Eric Nam... khiến khán giả bất ngờ khi tiết lộ công việc họ từng làm trong quá khứ.

Kazuha (Le Sserafim)

Trước khi ra mắt trong nhóm nhạc mới của HYBE Entertainment, cô gái Nhật Bản Kazuha là vũ công múa ballet chuyên nghiệp. Cô học múa từ năm 3 tuổi.

Theo South China Morning Post, Kazuha đã được đào tạo ballet tại hai ngôi trường danh tiếng là Học viện ballet Bolshoi ở Nga và trường ballet hoàng gia ở Anh. Cô đạt nhiều giải thưởng tại Nhật Bản và châu Âu trong bộ môn múa, sau đó trở thành thành viên đoàn ballet hoàng gia Hà Lan.

Thần tượng Kpop là thợ làm tóc, kỹ sư trước khi nổi tiếng-1
Kazuha là vận động viên múa ballet trước khi làm ca sĩ.

Tháng 5/2022, thành viên nhóm Le Sserafim giải thích lý do từ bỏ nghề vũ công chuyên nghiệp để trở thành thần tượng: "Càng tập múa, tôi càng tự hỏi liệu đó có phải điều mình muốn tập trung hoàn toàn trong tương lai không. Tất nhiên, quá trình múa ballet rất vui và tôi đã học được nhiều điều. Điều đó thật tuyệt. Nhưng tôi không thể ngừng suy nghĩ: 'Đây liệu có phải ước mơ của mình không'".

Ca sĩ sinh năm 2003 tâm sự việc trở thành thần tượng mở ra nhiều cơ hội hơn để cô thực hiện ước mơ. Do đó, cô quyết định gửi video casting và gia nhập Source Music - công ty con của HYBE.

Sung Hoon (Enhypen)

Park Sung Hoon từng được truyền thông Hàn Quốc gọi là "hoàng tử trượt băng thế hệ mới" nhờ vào vẻ ngoài bắt mắt, chiều cao 1,8 m. Thi đấu từ năm 2010 đến 2020, anh đã giành chiến thắng các cuộc thi quốc tế như Cúp trượt băng nghệ thuật châu Á và Cúp Lombardia.

Thần tượng Kpop là thợ làm tóc, kỹ sư trước khi nổi tiếng-2

Trong mùa giải 2016-2017, anh tiếp tục mang về huy chương bạc tại Giải trượt băng nghệ thuật châu Á và tham gia ISU Junior Grand Prix ở Estonia với tư cách là đại diện của Hàn Quốc. Năm 2018, dù đã là thực tập sinh Kpop, Sung Hoon vẫn tham gia thi đấu. Anh còn chia sẻ ảnh tập luyện cùng vận động viên trượt băng Olympic Cha Jun Hwan.

Thần tượng Kpop là thợ làm tóc, kỹ sư trước khi nổi tiếng-3
"Hoàng tử trượt băng thế hệ mới" Park Sung Hoon có gương mặt điển trai, chiều cao 1,8 m.

South China Morning Post cho biết chàng trai sinh năm 2002 dần mất cơ hội trượt băng vì bận rộn theo đuổi sự nghiệp ca hát. Nhưng thỉnh thoảng, Sung Hoon vẫn trổ tài trượt băng, gần đây là khi tham gia chương trình tạp kỹ En-O'Clock của Enhypen.

Jang Dae Hyeon (WEi)

Nhiều người bất ngờ khi biết Jang Dae Hyeon, thành viên nhóm WEi, từng là kỹ sư xây dựng. Anh có 4 giấy phép và bằng cấp chứng minh đã nghiêm túc theo đuổi công việc này như thế nào.

Thần tượng Kpop là thợ làm tóc, kỹ sư trước khi nổi tiếng-4

Cụ thể, theo Koreaboo, thần tượng sinh năm 1997 có chứng chỉ nghề về thủ công bê tông, khảo sát, thiết kế máy tính và xử lý văn bản. 4 công việc này giúp Hyeon có nguồn thu nhập ổn định trước khi đầu quân vào thế giới giải trí.

Theo Buzz Kpop, Dae Hyeon trải qua khóa huấn luyện 9 tháng trước khi tham gia show Produce 101. Tuy không lọt vào đội hình cuối cùng của chương trình, anh vẫn có cơ hội ra mắt cùng nhóm nhạc khác tên Rainz, cuối cùng là Wei (năm 2020) với tư cách trưởng nhóm kiêm rapper.

Thần tượng Kpop là thợ làm tóc, kỹ sư trước khi nổi tiếng-5
Jang Dae Hyeon phấn đấu để có bằng cấp kỹ sư chuyên nghiệp, sau đó mới hiện thực hóa giấc mơ ca sĩ. 

Soyou (cựu thành viên Sistar)

Soyou (nhóm Sistar) từng là thợ làm tóc có bằng cấp chuyên nghiệp và đã làm việc trong salon trong ba năm. Koreaboo đưa tin thời mới trở thành thực tập sinh của Cube Entertainment, cô thậm chí còn tạo kiểu tóc cho các nghệ sĩ của công ty như 4Minute và Highlight.

Thần tượng Kpop là thợ làm tóc, kỹ sư trước khi nổi tiếng-6

Theo OSEN và Yonhap News Agency, mặc dù được cho là sẽ ra mắt cùng với 4Minute, Soyou lại không thể lọt vào vòng cuối. Thay vào đó, cô đã casting cho Starship Entertainment và gia nhập nhóm Sistar. Sự nghiệp của nữ ca sĩ thăng hoa từ đó.

Tờ South China Morning Post cho biết sở dĩ Soyou vẫn cố gắng lấy bằng làm tóc vì cô xem đây là nghề tay trái. Trong trường hợp sự nghiệp ở Kpop không suôn sẻ, cô vẫn kiếm được tiền từ công việc khác.

Thần tượng Kpop là thợ làm tóc, kỹ sư trước khi nổi tiếng-7
Soyou từng là thợ làm tóc chuyên nghiệp. 

Eric Nam

Eric Nam nổi tiếng là ngôi sao Kpop vui nhộn, tài năng nhưng không nhiều người biết anh có công việc khác trước khi bước chân vào giới showbiz.

Theo My Daily, sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Boston (Mỹ) vào năm 2011 và dành một năm tìm kiếm cơ hội ở Bắc Kinh (Trung Quốc), Eric Nam đã nhận lời làm nhà phân tích kinh doanh tại tổ chức kế toán Deloitte - một trong những tổ chức "Big Four" kế toán và mạng lưới dịch vụ chuyên nghiệp lớn nhất trên thế giới theo doanh thu và số lượng chuyên gia.

Thần tượng Kpop là thợ làm tóc, kỹ sư trước khi nổi tiếng-8

Sau đó, nam ca sĩ tới Ấn Độ tham gia vào các sáng kiến ​​tài chính vi mô nhưng vẫn luôn nuôi dưỡng niềm đam mê ca hát. Và sự nghiệp cầm mic của anh bắt đầu khá tình cờ. Khi Eric Nam lọt vào top 5 chương trình tìm kiếm tài năng Hàn Quốc, anh bắt đầu gia nhập nghệ thuật.

Theo Zing

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thần tượng Kpop là thợ làm tóc, kỹ sư trước khi nổi tiếng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO