'Thần tiên tỷ tỷ' Lưu Diệc Phi sở hữu học vấn khủng: 15 tuổi đã đỗ trường đại học top đầu, nói thạo 5 thứ tiếng

21/10/2023 00:08

Không chỉ nổi bật về nhan sắc, Lưu Diệc Phi còn được biết đến là một trong số ít sao hoa ngữ có học lực đáng ngưỡng mộ.

Lưu Diệc Phi là một trong những tiểu Hoa dẫn đầu lứa 85 nổi bật của màn ảnh Hoa ngữ. Cô nổi lên nhờ các vai nữ thần trong tác phẩm cổ trang của Kim Dung như: Vương Ngữ Yên trong Thiên Long Bát Bộ 2003, Tiểu Long Nữ trong Thần Điêu Đại Hiệp 2006...

Nhan sắc của Lưu Diệc Phi cũng trở thành chuẩn mực sắc đẹp của làng giải trí với danh xưng "Thần tiên tỷ tỷ".

Thần tiên tỷ tỷ Lưu Diệc Phi sở hữu học vấn khủng: 15 tuổi đã đỗ trường đại học top đầu, nói thạo 5 thứ tiếng-1

Không chỉ nổi bật về nhan sắc, Lưu Diệc Phi còn được biết đến là một trong số ít sao Hoa ngữ có học lực đáng ngưỡng mộ. Cô nàng được đánh giá là một trong những người đẹp sở hữu IQ cao. Những bài phỏng vấn của Lưu Diệc Phi trên các bìa tạp chí nhận được phản ứng tích cực của mọi người vì những chia sẻ đầy sự hiểu biết.

Thần tiên tỷ tỷ Lưu Diệc Phi sở hữu học vấn khủng: 15 tuổi đã đỗ trường đại học top đầu, nói thạo 5 thứ tiếng-2

Lưu Diệc Phi vốn xuất thân trong gia đình có truyền thống giáo dục. Được biết, cô lớn lên trong một gia đình tri thức với ông nội là bí thư của Đại học Y khoa Đồng Tế Vũ Hán, bà nội là bí thư Học viện Y Khoa Đồng Tế, ngay cả cha và mẹ cô cũng đều có nền tảng gia giáo đặc biệt.

Thần tiên tỷ tỷ Lưu Diệc Phi sở hữu học vấn khủng: 15 tuổi đã đỗ trường đại học top đầu, nói thạo 5 thứ tiếng-3

Theo đó, bố ruột của Lưu Diệc Phi là An Thiếu Khang - giáo sư tiếng Pháp tại Đại học Vũ Hán và từng là hiệu trưởng của Học viện Khổng Tử tại Pháp. Còn mẹ cô là nghệ sĩ múa nổi tiếng Lưu Hiểu Lợi. Ngay từ nhỏ, cô còn được bố mẹ đầu tư bài bản từ chơi piano, múa cho đến ca hát.

Sinh ra trong một gia đình như vậy nên cô đã được hưởng nền giáo dục tốt nhất từ bố mẹ và ông bà. Tuy nhiên, sau cuộc hôn nhân của bố mẹ cô đổ vỡ, Lưu Diệc Phi đã sống xa bố và ở theo chân mẹ sang Mỹ.

Thần tiên tỷ tỷ Lưu Diệc Phi sở hữu học vấn khủng: 15 tuổi đã đỗ trường đại học top đầu, nói thạo 5 thứ tiếng-4

Lưu Diệc Phi học ở Mỹ tới năm 15 tuổi rồi trở về Trung Quốc để thi vào Khoa Diễn xuất của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh - một trong những trường Đại học hàng đầu của Trung Quốc về lĩnh vực điện ảnh. Cô đã vượt qua hàng ngàn thí sinh và trở thành sinh viên trẻ tuổi nhất lịch sử trường. Sau đó, cô nhận bằng Cử nhân loại xuất sắc với bài luận văn có điểm số cao nhất khóa.

Thần tiên tỷ tỷ Lưu Diệc Phi sở hữu học vấn khủng: 15 tuổi đã đỗ trường đại học top đầu, nói thạo 5 thứ tiếng-5Thần tiên tỷ tỷ Lưu Diệc Phi sở hữu học vấn khủng: 15 tuổi đã đỗ trường đại học top đầu, nói thạo 5 thứ tiếng-6Thần tiên tỷ tỷ Lưu Diệc Phi sở hữu học vấn khủng: 15 tuổi đã đỗ trường đại học top đầu, nói thạo 5 thứ tiếng-7Thần tiên tỷ tỷ Lưu Diệc Phi sở hữu học vấn khủng: 15 tuổi đã đỗ trường đại học top đầu, nói thạo 5 thứ tiếng-8

Đặc biệt, "Thần tiên tỷ tỷ" còn thành thạo tiếng Anh, có thể giao tiếp bằng tiếng Nhật, Pháp và Hàn Quốc. Một trong những thói quen giúp nữ diễn viên có thành tích học tập này là đọc sách. Lưu Diệc Phi từng chia sẻ cô đọc sách 3 giờ mỗi ngày. Mỗi khi đi quay phim, cô đều mang theo sách, tranh thủ đọc lúc rảnh rỗi.

Về sau này, người đẹp có dịp đến nhiều quốc gia, bản thân cũng cảm nhận chân thật hơn về cuộc sống cũng như văn hóa các nơi mà mình từng đọc thông qua sách vở.

Theo Gia Đình Việt Nam

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Thần tiên tỷ tỷ' Lưu Diệc Phi sở hữu học vấn khủng: 15 tuổi đã đỗ trường đại học top đầu, nói thạo 5 thứ tiếng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO