'Thần số học': rung động tâm linh hay chỉ là trò diễn giải chủ quan?

Ngọc Ánh (T/H)| 18/01/2024 16:50

'Thần số học' không xem xét được nhiều yếu tố hình thành nên cuộc sống của chúng ta ngoài những con số. Nó bỏ qua những trải nghiệm cá nhân, những ảnh hưởng xã hội và những quyết định cá nhân, tất cả đều có tác động lớn đến đặc điểm tính cách và kết quả cuộc sống.

Thần số học là gì?

Thần Số Học ( Numerology hay còn gọi là Nhân Số Học) đã được nghiên cứu và phát triển từ rất lâu trên thế giới từ Pythagoras và các nhà khoa học kỳ cựu trong ngành.

Pythagoras nghĩ rằng bằng cách hiểu được từng chữ số, chúng ta có thể hiểu được những rung động tâm linh và ma thuật của bản thân.

Thần số học là gì? Ý nghĩa các con số trong thần số học?
Có thể biết được tính cách, điểm mạnh – yếu cũng như nhu cầu nội tâm và phản ứng cảm xúc của bản thân. Từ đó có thể nắm bắt được năng lượng tiềm ẩn bên trong mỗi người

Tuy nhiên, nó không có bằng chứng khoa học hay cơ sở lý luận nào để xác định những suy luận đó là đúng hay sai

Ý nghĩa của các con số trong thần số học 

How Numerology Works | HowStuffWorks

Số 1: đại diện cho tính cách độc lập, tự lập, có chí hướng và có tinh thần mạnh mẽ. Đây là người có cảm giác lấp lánh về họ.

Số 2: đại diện cho tính cách kiên nhẫn và dịu dàng, luôn cân nhắc thời gian khi đưa ra quyết định và tập trung sức lực vào việc nâng cao sự tự tin.

Số 3: đại diện cho một người rất hòa đồng, khá giao tiếp và chăm học. Họ có thể có mối quan hệ thân thiết với anh chị em và cộng đồng địa phương.

Số 4 đại diện cho một người cứng nhắc, tuân thủ luật pháp, có tổ chức, luôn kiêu hãnh và tìm thấy niềm an ủi khi tuân thủ các chuẩn mực xã hội.

Số 5 đại diện cho tính cách vui vẻ, tìm kiếm tự do, chấp nhận rủi ro nhưng không phải là người có trách nhiệm nhất khi nói đến các hoạt động trần tục.

Số 6: đại diện cho nhu cầu lãnh đạo và quyền lực trong mọi mối quan hệ và lĩnh vực của cuộc sống. Nó có năng lượng 'chịu trách nhiệm' gắn liền với nó.

Số 7: tượng trưng cho tâm linh và trực giác. Những con số sống này có xu hướng được đầu tư nhiều vào quan hệ đối tác, tâm linh, nhạy cảm và tâm linh.

Số 8: tượng trưng cho sự gắn kết với chủ nghĩa vật chất, quyền lực và thành công. Có một mong muốn bẩm sinh là thống trị thế giới.

Số 9: tượng trưng cho sự kết thúc. Nó cho phép chúng ta thấy rằng việc níu kéo quá khứ có thể khiến chúng ta mắc kẹt, đó là lý do tại sao việc phát triển là cần thiết và cần thiết.

Tính số mệnh của bình bằng thần số học 

Con số đường đời được coi là con số quan trọng nhất trong số học, vì nó đại diện cho hành trình cuộc đời của mỗi cá nhân và những bài học mà họ phải học trong cuộc đời này. Mặt khác, con số biểu hiện đại diện cho tiềm năng và tài năng của mỗi cá nhân cũng như số phận cuối cùng của họ

Bạn cũng có thể sử dụng số học để tìm ra số gốc của tên hoặc từ - đây là nơi mà người bạn cổ xưa Pythagoras của chúng ta đưa ra một số hướng dẫn. Theo lý thuyết của ông, một số chữ cái có giá trị số cụ thể như sau:

Chaldean Vs Pythagorean Numerology - Astronlogia
Để tìm số mệnh mình, hãy tính số gốc của tên đầy đủ của bạn bằng cách giảm mỗi tên thành một chữ số và cộng tổng số Nguồn: ASTRONLOGIA

Những dự đoán về số học có đáng tin cậy không?

Thần số học hiện khá phổ biến tại Việt Nam, tuy nhiên một số người cho rằng nó thiếu bằng chứng thực nghiệm. Không giống như khoa học, thần số học phụ thuộc rất nhiều vào những diễn giải chủ quan.

Việc thiếu bằng chứng khoa học này khiến nhiều người coi đó là giả khoa học hoặc  giống như xem bói toán vì không có căn cứ để xác minh những nhận định. Bởi vì các nhà số học khác nhau có thể cung cấp các bài đọc khác nhau cho cùng một người

Nhưng cũng có người tin vào nó vì nó mang lại sự thoải mái, ý thức về mục đích và lời giải thích cho các sự kiện trong cuộc sống. Họ có thể tìm thấy những mẫu số phù hợp với cá nhân họ

Numerology Basics

Ngoài ra, số học còn có khả năng hiển thị các mẫu và kết nối ẩn. Thông qua việc tính toán ngày sinh hoặc tên, đặc điểm tính cách, sự kiện trong cuộc sống và khả năng trong tương lai có thể được tiết lộ. Những người hoài nghi coi đây là sự trùng hợp ngẫu nhiên, trong khi những người tin tưởng lại tìm thấy niềm an ủi từ đó.

Thần số học không xem xét được nhiều yếu tố hình thành nên cuộc sống của chúng ta ngoài những con số. Nó bỏ qua những trải nghiệm cá nhân, những ảnh hưởng xã hội và những quyết định cá nhân, tất cả đều có tác động lớn đến đặc điểm tính cách và kết quả cuộc sống. Bằng cách quy giản con người thành một tập hợp các giá trị số, số học đơn giản hóa sự phong phú và phạm vi tồn tại của con người.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Thần số học': rung động tâm linh hay chỉ là trò diễn giải chủ quan?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO