Thẩm mỹ viện du ký: Hút mỡ bụng và những câu hỏi ai cũng quan tâm

Thu Hiền| 26/10/2021 18:18

Hút mỡ bụng không chỉ giúp giảm cân, lấy lại vóc dáng thon gọn. Nhưng có nhiều điều bạn không thể biết khi thực hiện phương pháp thẩm mỹ này.

Ai cũng có thể hút mỡ bụng?

Theo TS. Nguyễn Huy Cảnh, Phụ trách, PCN Khoa Y học thực nghiệm,Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, người nhiều năm thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ hút mỡ, không phải ai cũng có thể hút mỡ bụng.

Các đối tượng được khuyến cáo không hút mỡ bụng là người có các bệnh lý tiểu đường, tim mạch, huyết áp cao...Riêng người bị bệnh lý béo phì, cần phẫu thuật hút mỡ nhưng bị các bệnh trên thì phải có chế độ kiểm soát tốt mới có thể thực hiện.

Thẩm mỹ viện du hý: Hút mỡ bụng và nhưng sự thật bất ngờ - Ảnh 2.

Hút mỡ không nên quá 4-5% trọng lượng cơ thể

Người mới sinh dậy bụng sồ sề hút được không?

Phương pháp hút mỡ bụng là cách điều trị giảm khối lượng mỡ bị tích ở các vùng khác nhau trên cơ thể. Muốn giảm khối lượng mỡ thì bản thân khối mỡ đó phải dày. Những người mới sinh, bụng sồ sề, to nhưng chưa chắc mỡ đã dày, hút mỡ cũng không hiệu quả.

Vì thế, TS Nguyễn Huy Cảnh nhấn mạnh, trước khi tiến hành hút mỡ cần được khám tổng thể về sức khỏe tương tự như một lần phẫu thuật, kiểm tra kỹ các khối mỡ tại vị trí muốn hút nhằm đánh giá hiệu quả rồi mới tiến hành.

Hút bao nhiêu mỡ cũng được, hút nhiều càng xinh?

Đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm. Nhiều người kỳ vọng phương pháp này giúp lấy đi nhiều mỡ các vùng như bụng, tay, chân, mặt… nhằm giúp thân hình thon gọn, thậm chí gầy đi. Tuy nhiên, TS Nguyễn Huy Cảnh cho hay, lượng mỡ hút ra khỏi cơ thể đều có giới hạn cụ thể, thậm chí có những người béo, khối mỡ dày nhưng chưa chắc đã hút được nhiều.

Khuyến cáo trong hút mỡ không nên quá 4-5% trọng lượng cơ thể. Có nghĩa, một người 60kg không nên hút quá 3-4 lít mỡ. Mỡ là nơi dự trữ năng lượng, hút nhiều quá có thể gây ra rối loạn chuyển hoá của cơ thể.

Thẩm mỹ viện du hý: Hút mỡ bụng và nhưng sự thật bất ngờ - Ảnh 3.

Hút mỡ hiện chỉ được cấp phép làm ở bệnh viện.

Nếu hút khoảng 1,5 lít trở xuống, các chỉ số sinh hóa không thay đổi. Hút trên 3 lít chắc chắn sẽ ảnh hưởng. Bởi, quá trình làm có thể làm tổn thương mạch máu, khi hút mỡ ra sẽ có lẫn máu. Hay bơm lượng dịch làm tan mỡ thì dịch của tế bào cũng sẽ vào đó và bị hút ra. Do đó hút nhiều mỡ đồng nghĩa với việc cơ thể sẽ mất nhiều dịch, thiếu máu, các chỉ số sinh hóa thay đổi, khối lượng tuần hoàn giảm...

Thời gian hút mỡ bao lâu?

Tuy vào các vùng cần hút mỡ trên cơ thể như bụng, tay, chân, cằm, mặt… cùng lượng mỡ cần hút, tay nghề bác sĩ… sẽ có thời gian thực hiện khác nhau. Những ca chỉ hút vùng nhỏ, thời gian diễn ra có thể 30 phút. Những vùng hút mỡ lớn, nhiều khoang mỡ, lượng mỡ dày thời gian có thể kéo dài vài tiếng, thậm chí 7-8 tiếng/ca.

Sinh hoạt thế nào sau hút mỡ?

Sau khi hút mỡ, 3 ngày đầu không nên tắm rửa để tránh nước vào các lỗ hút gây viêm nhiễm. Cũng trong 4-6 ngày đầu không nên vận động mạnh, hạn chế chạm vào vùng vừa hút mỡ. Để hạn chế tụ dịch tại vùng hút mỡ, cần dùng băng ép trong khoảng 6 tuần.

Tùy thuộc vào từng cơ địa, thời gian phục hồi sau phẫu thuật cũng khác nhau, nhưng khoảng 4-6 tuần có thể trở lại bình thường.

Hút mỡ giúp giữ dáng bao lâu?

TS Nguyễn Huy Cảnh cho hay, hút mỡ chỉ là phương pháp tạm thời, không kéo dài vĩnh viễn. Bởi, đa số những phần mỡ dày là tế bào mỡ trương lên, dày ra và số lượng phân chia tăng sinh. Khi hút mỡ sẽ giảm khối lượng mỡ. Muốn giữ dáng, giữ cân nặng cần có chế độ ăn uống và luyện tập phù hợp để tránh tình trạng mỡ lại trương lên và dày lại.

Thẩm mỹ viện có được phép hút mỡ?

TS.BS Nguyễn Huy Cảnh cũng cho hay, nhiều thẩm mỹ viện quảng cáo có vẻ đơn giản nhưng thực ra hút mỡ là một phẫu thuật và chỉ được cấp phép làm ở bệnh viện. Các phòng khám ngoài bệnh viện, dù có lớn thế nào cũng không được phép thực hiện phương pháp này.

Xem thêm video đang được quan tâm:

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thẩm mỹ viện du ký: Hút mỡ bụng và những câu hỏi ai cũng quan tâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO