Thảm kịch AFCON: 6 người chết vì giẫm đạp trước trận Cameroon - Comoros

Bình An (tổng hợp)| 25/01/2022 08:54

Tai nạn kinh hoàng đã xảy ra trước khi bắt đầu trận Cameroon – Comoros ở vòng 1/16 giải vô địch châu Phi (AFCON). Đám đông chen lấn bên ngoài sân Olembe khiến 6 người chết.

Vụ việc xảy ra ở bên ngoài sân Olembe ở thủ đô Yaounde trước khi trận Cameroon – Comoros bắt đầu. Theo các quan chức địa phương, sân Olembe có sức chứa 60.000 khán giả nhưng chỉ được đón tiếp 80% do quy định phòng chống COVID-19 của ban tổ chức. Tuy nhiên, sự thành công của chủ nhà Cameroon tại AFCON lần này đã khiến khán giả đổ đến sân tranh nhau vé vào sân xem đội nhà thi đấu vòng 1/16.

407.jpg
Các cổ động viên chen lấn ở cổng sắt để vào sân. Ảnh: video

Theo tờ Marca, ước tính có khoảng 50.000 người đã đổ đến sân và thảm kịch đã xảy ra khiến ít nhất 6 người thiệt mạng. Một bệnh viện địa phương xác nhận đang cứu chữa cho khao3ng 40 người khác. Ông Naseri Paul Biya, Thống đốc khu vực miền trung của Cameroon, cho biết có thể có nhiều thương vong hơn.

53323523-10437183-an_official_says_at_least_6_people_have_died_in_a_stampede_outsi-a-45_1643064481044.jpg

Một đoạn video ngắn do tờ Marca đưa lên cho thấy các CĐV đã chen lấn và giẫm đạp lên nhau ở ngay cửa ra vào ở khu khán đài chính. Nhiều tiếng la hét và khóc, những tiếng gãy đổ chen lẫn trong hoảng loạn.

Trong khi đó, tờ Sky Sport dẫn lời một y tá tên Olinga Prudence cho biết: “một số nạn nhân bị thương đang trong tình trạng nguy kịch. Chúng tôi sẽ phải chuyển họ đến bệnh viện chuyên khoa".

Kết quả của trận này là chủ nhà Cameroon thắng 2-1 và giành quyền vào tứ kết. Tuy nhiên, niềm vui này đã không trọn vẹn khi tin tức về 6 cổ động viên thiệt mang đã lan đi rất nhanh.

skynews-cameroon-stampede_5651657.jpg
Một cổ động viên đang cố hô hấp nhân tạo cho một người bất tỉnh. Ảnh: Sky Sport

Trong tuyên bố trên trang mạng xã hội, Liên đoàn bóng đá châu Phi (CAF) cho biết họ “đã biết về sự cố tại sân Olembe” và đang “cố gắng để có thêm thông tin chi tiết về những gì đã xảy ra”.

"Chúng tôi liên lạc thường xuyên với chính phủ Cameroon và ban tổ chức địa phương", CAF cho biết. Chủ tịch CAF Patrice Motsepe đã cử Tổng thư ký Veron Mosengo-Omba đến Cameroon và hỏi thăm những cổ động viên gặp nạn đang điều trị tại bệnh viện Yaounde.

60542847_403.jpg
Sân Olembe có sức chứa 60.000 khán giả nhưng chỉ được đón 80%.

Bộ trưởng Bộ Y tế Công cộng Cameroon, Manaouda Malachie cũng đã có mặt tại các bệnh viện tiếp nhận để nắm tình hình và cho biết mọi dịch vụ chữa trị cho các cổ động viên này  sẽ được miễn phí theo yêu cầu của Tổng thống.

skynews-afcon-african-cup-of-nations_5651603.jpg
Chiến thắng của Cameroon kém vui vì sự cố nhân mạng.

CLB Everton tại giải Ngoại hạng Anh có tiền vệ Alex Iwobi đang thi đấu cho ĐT Nigeria cũng bày tỏ về sự cố này bằng dòng tweet: "Chúng tôi gửi những tưởng nhớ và nguyện cầu của tất cả mọi người ở Everton dành cho gia đình của những người hâm mộ đã thiệt mạng và những nạn nhân bị ảnh hưởng bởi sự cố đau lòng tại trận đấu # AFCON2021 hôm nay giữa Cameroon và Comoros ở Yaounde. RIP." "

Theo Sky Sport, Marca, DW
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thảm kịch AFCON: 6 người chết vì giẫm đạp trước trận Cameroon - Comoros
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO