Thảm họa động đất ở Afghanistan: Số người thiệt mạng tăng vọt vượt 1.000 trường hợp

Bảo Hà| 22/06/2022 18:27

Lãnh đạo tỉnh Paktika, miền Đông Afghanistan, nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất sau vụ động đất sáng 22/6, thông báo hơn 1.000 người đã thiệt mạng.

Thảm họa động đất ở Afghanistan: Số người thiệt mạng tăng vọt vượt 1.000 trường hợp. (Nguồn: CNN)
Nhiều ngôi nhà chỉ còn lại đống đổ nát sau vụ động đất ở Afghanistan, sáng 22/6. (Nguồn: CNN)

Theo lãnh đạo tỉnh Paktika, có hơn 1.500 người khác bị thương. Ngoài ra, nhiều ngôi làng đã bị phá hủy.

Trong khi đó, theo các hãng tin nước ngoài dẫn lời Thứ trưởng Bộ Xử lý thảm họa Afghanistan Sharafuddin Muslim, số nạn nhân thiệt mạng trong trận động đất hiện đã lên tới ít nhất 950 người và hơn 600 người bị thương.

Taliban đã điều động trực thăng để tiếp cận những người bị thương, vận chuyển thực phẩm và thuốc men. Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Afghanistan cho biết, nước này hoan nghênh hỗ trợ từ bất kỳ tổ chức quốc tế nào.

Cùng ngày, đặc phái viên của Tổng thống Nga về vấn đề Afghanistan Zamir Kabulov cho biết, mặc dù tới nay, Kabul chưa kêu gọi Moscow giúp đỡ để khắc phục hậu quả do trận động đất, song phía Nga chắc chắn sẽ cân nhắc nếu nước này nhận được lời đề nghị.

Theo Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS), trận động đất mạnh 6,1 độ richter vào sáng cùng ngày đã làm rung chuyển khu vực cách thành phố Khost của Afghanistan 44 km về phía Tây Nam.

Tâm chấn của trận động đất ở độ sâu 50,83 km, ban đầu được xác định ở vị trí 33,1087 độ vĩ Bắc và 69,5285 độ kinh Đông.

Nhân chứng cho hay, các khu chợ đều đã đóng cửa và tất cả người dân đều đổ về những khu vực chịu ảnh hưởng để hỗ trợ. Các hình ảnh đăng trên mạng xã hội cho thấy nhiều ngôi nhà tại các vùng nông thôn hẻo lánh đã bị phá hủy nghiêm trọng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thảm họa động đất ở Afghanistan: Số người thiệt mạng tăng vọt vượt 1.000 trường hợp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO