Thăm chùa Dận tưởng nhớ người viết Chiếu dời đô

10/07/2024 11:34

Chùa Dận, còn có tên chữ là Ứng Tâm tự, là một trong những ngôi chùa cổ kính và nổi tiếng tại tỉnh Bắc Ninh. Nơi đây được biết đến với nhiều giá trị lịch sử, văn hóa và tâm linh đặc sắc.

Theo truyền thuyết, chùa Dận được xây dựng từ thời nhà Lý và gắn liền với nhiều giai thoại lịch sử. Tương truyền, lý công uẩn, người sáng lập triều Lý, đã được sinh ra tại chính ngôi chùa này.

Chùa được xếp hạng là di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia vào năm 1984. Nơi đây không chỉ là điểm đến tâm linh thu hút du khách thập phương mà còn là địa điểm nghiên cứu lịch sử, văn hóa quan trọng của tỉnh Bắc Ninh.

Bài liên quan
  • Khám phá những miền di sản ở Quảng Ninh
    Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới vào năm 1994. Từ đó tới nay, tỉnh Quảng Ninh đã và đang có nhiều chính sách để vịnh Hạ Long luôn là điểm đến hàng đầu với du khách trong nước lẫn quốc tế. Đến với Hạ Long, du khách không chỉ được ngắm nhìn cảnh quan non nước ngoạn mục với hơn 1.600 hòn đảo đá vôi trên làn nước xanh ngọc lục, mà còn được trải nghiệm cuộc sống văn hóa của các dân tộc thiểu số.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thăm chùa Dận tưởng nhớ người viết Chiếu dời đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO