Thăm các cơ sở kinh doanh của bà con cộng đồng người Việt tại Łódź (Ba Lan)

Khang Anh| 18/06/2022 05:51

Từ ngày 14-15/6/2022, đoàn công tác Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan do Đại sứ Nguyễn Hùng dẫn đầu đã có chuyến công tác tại Łódź, tiếp xúc và làm việc với Chủ tịch Tỉnh Łódź, Thị trưởng Thành phố Łódź và ban điều hành Trung tâm thương mại Ptak - nơi có đông đảo bà con người Việt đang làm ăn, sinh sống.

Tại buổi làm việc với Chủ tịch Tỉnh Łódź và Thị trưởng Thành phố Łódź, Đại sứ Nguyễn Hùng đã vui mừng thông báo quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước Việt Nam - Ba Lan thời gian qua không ngừng phát triển; kim ngạch thương mại giữa hai nước tiếp tục tăng trưởng, bất chấp những khó khăn do đại dịch COVID-19 gây ra. Việt Nam tiếp tục coi Ba Lan là đối tác số 1 ở khu vực Trung - Đông Âu; Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Ba Lan tại khu vực Đông Nam Á và thứ 22 ngoài EU.

Đại sứ cũng cảm ơn chính quyền tỉnh, thành phố Łódź thời gian qua đã quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng, sinh viên Việt Nam làm ăn, sinh sống, học tập tại Łódź. Mong muốn phía Bạn tiếp tục tạo điều kiện để cộng đồng người Việt Nam ổn định cư trú và kinh doanh, có đóng góp thiết thực xây dựng đất nước Ba Lan và Thành phố Łódź, góp phần tăng cường quan hệ Việt Nam - Ba Lan trên tất cả các lĩnh vực.

Thăm các cơ sở kinh doanh của bà con cộng đồng người Việt tại Łódź (Ba Lan)
Đại sứ Nguyễn Hùng làm việc với Chủ tịch Tỉnh Łódź và Thị trưởng Thành phố Łódź. Ảnh: Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan

Với việc Hiệp định EVFTA có hiệu lực từ tháng 8/2002, giúp cắt giảm thuế quan đối với nhiều ngành hàng nông nghiệp và thực phẩm, mở thêm nhiều cơ hội hợp tác kinh tế giữa hai nước, Đại sứ đánh giá đây là điều kiện thuận lợi để thúc đẩy hơn nữa quan hệ giữa hai nước trong hợp tác kinh tế - thương mại thời gian tới, đặc biệt là hợp tác giữa các địa phương trong đó có Thành phố Łódź của Ba Lan.

Tại buổi làm việc với ban điều hành Trung tâm thương mại Ptak, Đại sứ Nguyễn Hùng đã nghe giới thiệu về thế mạnh và chương trình, kế hoạch của Ptak; trao đổi về các biện pháp cụ thể nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại hai bên, trong đó có việc phối hợp với các doanh nghiệp Việt Nam xây dựng các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại các hội chợ, triển lãm do Trung tâm này tổ chức sắp tới. Bên cạnh đó, Đại sứ cũng đề nghị Trung tâm Ptak tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động kinh doanh của bà con người Việt tại đây.

Thăm các cơ sở kinh doanh của bà con cộng đồng người Việt tại Łódź (Ba Lan)
Đại sứ Nguyễn Hùng thăm cơ sở kinh doanh của bà con cộng đồng người Việt Trung tâm thương mại Ptak. Ảnh: Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan

Nhân dịp này, đoàn công tác cũng tới thăm các cơ sở kinh doanh của bà con cộng đồng người Việt tại Trung tâm thương mại Ptak. Đại sứ đã thăm hỏi, động viên và chúc bà con đạt nhiều thành công; ghi nhận tâm tư nguyện vọng của bà con và khẳng định Đại sứ quán luôn quan tâm và phối hợp chính quyền Łódź, Trung tâm thương mại Ptak tháo gỡ những khó khăn, tạo điều kiện để bà con phát triển kinh doanh và hội nhập tốt, góp phần thúc đẩy quan hệ giữa Việt Nam với Ba Lan nói chung, với tỉnh Łódź nói riêng ngày càng phát triển.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Thăm các cơ sở kinh doanh của bà con cộng đồng người Việt tại Łódź (Ba Lan)
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO