Thái nhỏ củ hành tây đem lại nhiều lợi ích, điều thứ 8 khiến bạn phải trầm trồ

16/12/2022 11:00

Hành tây được coi là nguyên liệu không thể thiếu trong nhiều món ăn, bên cạnh đó, chúng còn có nhiều công dụng bất ngờ trong dọn dẹp nhà cửa mà không phải ai cũng biết.

Hành tây là nguyên liệu cần thiết trong nhiều món ăn. Một củ hành tươi có 89% là nước, 9% carbs và 1,7% chất xơ, ít protein và chất béo. Ngoài ra, trong hành tây còn có quercetin, một hợp chất flavonoid hoặc chất chống ôxy hóa. Quercetin có đặc tính chống viêm, giúp cơ thể tạo ra vitamin E và bảo vệ cơ thể khỏi nhiều dạng ung thư, các vấn đề về tim mạch...

Thái nhỏ củ hành tây đem lại nhiều lợi ích, điều thứ 8 khiến bạn phải trầm trồ-1

Dù được sử dụng khá phổ biến trong cuộc sống hàng ngày nhưng không phải ai cũng biết đến những công dụng đặc biệt này của hành tây:

1. Dùng để đuổi côn trùng, làm dịu vết cắn của côn trùng

Có thể hơi khó khăn khi bạn phải chà một củ hành tây lên da bởi vì mùi của hành tây khá khó chịu. Nhưng việc chà xát hành tây lên da lại có tác dụng khá hữu hiệu trong việc xua đuổi côn trùng. Không những vậy, hành tây còn giúp giảm đau và sưng do côn trùng cắn.

2. Làm sạch dao gỉ

Nếu trong nhà bạn có những con dao bị gỉ sét, vậy thì hãy nhớ lấy dao băm nhỏ củ hành tây rồi xát đều lên nhé. Hành tây có chứa một thành phần gọi là sulfanilic, chất này sẽ phản ứng với rỉ sét giúp phá vỡ cấu trúc của rỉ sét và làm cho dao của bạn sáng bóng trở lại.

Thái nhỏ củ hành tây đem lại nhiều lợi ích, điều thứ 8 khiến bạn phải trầm trồ-2

3. Làm sạch bề mặt kim loại 

Trộn các phần bằng nhau của nước ép hành tây và nước. Sau đó nhúng một miếng vải mềm vào nước ép hành tây và chà xát nhẹ nhàng trên bề mặt kim loại. Cuối cùng, bạn rửa sạch dao nĩa bằng nước ấm và kim loại sẽ sáng bóng trở lại ngay.

4. Giúp khử mùi hôi

Hành tây có mùi hăng nhưng chính mùi này lại giúp khử mùi hôi trong bếp hiệu quả. Chỉ cần bạn đặt hành tây gần bếp khi nấu ăn, nhà bếp sẽ không còn mùi khó chịu của dầu mỡ nữa.

5. Khử mùi cơm khê

Nếu chẳng may nấu cơm bị khê, ngay khi cơm còn nóng, bạn cho ít hành tây xắt lát vào nồi rồi đậy nắp lại. Mùi khê sẽ biến mất, không ám vào lớp cơm ngon phía trên.

Thái nhỏ củ hành tây đem lại nhiều lợi ích, điều thứ 8 khiến bạn phải trầm trồ-3

6. Chống mốc

Cho hai cọng hành tây vào xì dầu hoặc giấm sẽ giúp chúng không bị mốc, bỏ quản được lâu hơn.

7. Rửa đồ bằng đồng

Cắt một miếng hành tây chấm vào muối hạt rồi đem đánh rửa các loại đồ bằng đồng có thể giúp những đồ vật đó được sạch sẽ

8. Khử mùi sơn

Với những ngôi nhà mới thì mùi sơn khá nồng nặc, lúc này, bạn hãy đặt miếng hành tây bên cạnh, mùi của hành tây sẽ biến mất và mùi sơn cũng hết luôn.

Thái nhỏ củ hành tây đem lại nhiều lợi ích, điều thứ 8 khiến bạn phải trầm trồ-4

9. Làm cửa kính sáng đẹp hơn

Bạn hãy cắt đôi củ hành tây, sau đó lấy một nửa củ hành tây chà lên bề mặt kính rồi lau lại với khăn vải sạch. Cửa kính lúc này sẽ sáng bóng như mới.

Theo An Nhiên - Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thái nhỏ củ hành tây đem lại nhiều lợi ích, điều thứ 8 khiến bạn phải trầm trồ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO