Thái Lan vào chung kết AVC Challenger Cup 2023 sau khi đánh bại Việt Nam

14/07/2023 15:25

Đội tuyển bóng chuyền nam Thái Lan vừa có chiến thắng ngược dòng trước Việt Nam tại bán kết Challenger Cup châu Á 2023, giành tấm vé đầu tiên bước vào trận chung kết.

Với chiến thắng 3-1 trước chủ nhà Đài Bắc Trung Hoa (hạng 44 thế giới) và bước vào bán kết, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đã tiếp đà hưng phấn trong trận bán kết hôm nay. Đoàn quân của HLV Trần Đình Tiền đã giành về chiến thắng ở set đấu đầu tiên với tỷ số 25-20, trong đó đội trưởng Thanh Thuận là người lập công lớn nhất.

screenshot-211-.png
Việt Nam thắng Thái Lan set đầu tiên

Thua set 1, HLV trưởng Thái Lan - ông Park Ki Won đã thay đổi chiến thuật với những đường bóng mới và mách nước cho hàng chắn của đội trưởng Thái Lan - Kissada (cao 2m02). Nhờ vậy, Thái Lan đã vươn lên dẫn sâu Việt Nam ngay từ đầu set đấu.

Ở chiều ngược lại, các mũi tấn công của Việt Nam hoàn toàn bị đối thủ khóa chặt mục tiêu. Ngoài ra, mỗi khi Thái Lan phát bóng đều nhằm vào những vị trí có bước một yếu hoặc các cầu tấn công của Việt Nam để phá bước 1. Set 2 kết thúc chóng vánh tới tỷ số 25-13 dành cho Thái Lan.

thu-thach-bong-chuyen-nam-tai-avc-challenge-cup-2023.jpg
Hàng chắn của Thái Lan block được những pha tấn công của Việt Nam

Sau 2 set đấu, đội tuyển bóng chuyền nam Thái Lan đã bắt được nhịp đấu của Việt Nam và liên tục đưa ra những cú cả phá. Đỉnh điểm, Thái Lan đã tạo nên các biệt 19-9, một con số khó để một đội nào đó thành công lội ngược dòng.

Nhưng với ý chí kiên cường, các chàng trai Việt Nam đã khiến Thái Lan phải chậm bước, sau đó áp sát tỷ số 21-23. Ngay lập tức, HLV trưởng người Hàn Quốc của Thái Lan đã không khỏi lo lắng mà phải dùng quyền hội ý để tạm dừng trận đấu. Sau đó, Thái Lan trở lại sân ghi điểm match-point, rồi chốt hạ chiến thắng 25-22.

lich-thi-dau-bong-chuyen-nam-avc-challenger-cup-ngay-13-7-thai-lan-vs-indonesia-302583.jpg
Thái Lan đánh bại Việt Nam với tỷ số 3-1 bước vào chung kết AVC Challenger Cup 2023

Ở set 4 , Việt Nam với điểm yếu ở khâu bắt bóng bước 1 một lần nữa đã giúp Thái Lan vượt lên dẫn trước 11-10, sau đó tiến thẳng về đích với chuỗi lên điểm khủng. Trong khi đó, Việt Nam chỉ ghi thêm vỏn vẹn 4 điểm.

Với chiến thắng này, đội tuyển bóng chuyền nam Thái Lan chính thức bước vào chơi trận chung kết Challenger Cup châu Á 2023. Đối thủ của Thái Lan được xác định là đội giành chiến thắng ở cặp bán kết 2 giữa Hàn Quốc và Bahrain diễn ra ngay sau cuộc đua này.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan vào chung kết AVC Challenger Cup 2023 sau khi đánh bại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO