Người đứng đầu Cơ quan Du lịch Thái Lan (TAT) – ông Yuthasak Supasorn cho biết 2 triệu phòng nghỉ trong chương trình kích cầu du lịch "We Travel Together" đã được đặt hết. Vì vậy TAT đang đề xuất chính phủ Thái Lan mở rộng chương trình với thị trường trong nước "như một món quà năm mới cho người dân Thái Lan".
Theo đó, TAT đề xuất ngân sách 13,2 tỷ baht để bổ sung thêm 2 triệu phòng đến tháng 4/2022. Ngoài ra một chương trình trợ giá tour du lịch có tên "Tour Teaw Thai" cho 1 triệu khách du lịch với ngân sách 5 tỷ baht có thể được kéo dài đến tháng 3/2022.
Các chương trình này được kỳ vọng sẽ thúc đẩy du lịch nội địa để bù đắp sự suy giảm khách quốc tế, khi các thị trường quan trọng của Thái Lan như Đức và Pháp đang phải đối mặt diễn biến mới của dịch Covid-19.
Du khách ngắm ngôi đền Wat Arun lúc hoàng hôn, trên bờ sông Chao Phraya ở Bangkok. Nguồn: Reuters
Phía TAT tin rằng từ nay cho đến cuối năm 2022, ngành du lịch Thái Lan sẽ bước vào giai đoạn phục hồi. Ông Yuthasak Supasorn cho biết Thái Lan đang thay đổi cách tiếp cận, từ lấy sản phẩm làm trung tâm (product-centric) sang lấy khách hàng làm trung tâm (customer-centric); đồng thời thúc giục các bên liên quan hợp tác xây dựng hệ sinh thái du lịch mới.
Trong khi đó, Hiệp hội các hãng hàng không Thái Lan (AAT) đang kêu gọi chính phủ nước này miễn thị thực cho du khách quốc tế. Ông Puttipong Prasarttong-Osoth, Chủ tịch Bangkok Airways và Chủ tịch AAT cho rằng việc nới lỏng hơn nữa các quy định đi lại và chi phí, chẳng hạn như phí thị thực hoặc phí xét nghiệm Covid-19, sẽ kích thích nhu cầu của du khách.
“Thái Lan đang trong một cuộc cạnh tranh khốc liệt, vì mọi quốc gia đều cần khách du lịch để giảm bớt thiệt hại kinh tế. Việc nới lỏng hơn nữa các hạn chế sẽ giúp nâng cao khả năng cạnh tranh của Thái Lan” - ông Puttipong nói.