Thái Lan thu lợi 30 triệu USD từ show Blackpink, Việt Nam được gì?

02/08/2023 23:00

Tháng 1/2023, Thái Lan thu lợi 20-30 triệu USD từ đêm diễn của nhóm nhạc Blackpink, tại Việt Nam đây cũng được xem là sự kiện tốt để thúc đẩy phát triển du lịch, hàng không.

Mới đây, tờ Asean Daily (Hàn Quốc) nhận định sau 2 đêm diễn của nhóm nhạc Blackpink tại Hà Nội đã mang tới cho Việt Nam nhiều lợi ích, không chỉ là thúc đẩy du lịch.

Ngay ở phần đầu bài viết, bài báo đề cập tới "Think Global, Act Local" (tạm dịch: tư duy theo mô hình toàn cầu, hành động theo đặc trưng địa phương).

Thái Lan thu lợi 30 triệu USD từ show Blackpink, Việt Nam được gì? - 1
Blackpink tại buổi biểu diễn ở Mỹ năm 2019 (Ảnh: AFP).

Điều này được thể hiện rõ nét khi các thành viên của nhóm đội nón lá, mặc trang phục của nhà thiết kế Việt và trình diễn ca khúc "See tình" bằng tiếng Việt. Ca khúc này vốn gây sốt ở ngoài lãnh thổ Việt Nam trong suốt thời gian qua.

Tác giả bài viết cho rằng, đây là cách nhóm nhạc nữ đẳng cấp thế giới gửi tới Việt Nam thông điệp "muốn giao lưu văn hóa bằng cách thể hiện màn trình diễn hài hòa với đặc trưng địa phương".

Ngoài ra, đêm diễn tại Hà Nội còn cho thấy, văn hóa nghệ thuật chính là "đòn bẩy" hữu hiệu để thúc đẩy kinh tế, du lịch địa phương.

Cụ thể, hai đêm diễn của Blackpink giúp thúc đẩy ngành du lịch, hàng không tại Hà Nội.

Asean Daily cho biết, chỉ trong khoảng thời gian ngắn đã thu hút rất đông người hâm mộ về thủ đô của Việt Nam, bao gồm cả khách nội địa và quốc tế. Với quy mô hàng chục nghìn khán giả, họ là người sử dụng dịch vụ ăn uống, nghỉ ngơi, đi lại ở Hà Nội trước và sau 2 đêm diễn này.

Thái Lan thu lợi 30 triệu USD từ show Blackpink, Việt Nam được gì? - 2
Người hâm mộ sẵn lòng chi 34 triệu đồng một phòng khách sạn hạng sang để xem Blackpink (Ảnh: Hyatt Regency West Hanoi).

Cùng với đó, vào thời điểm ngày đầu tiên trong tour Born Pink, rất nhiều khách sạn ở khu vực quanh sân vận động Mỹ Đình đã chật kín khách.

Trên nền tảng đặt phòng trực tuyến Agoda, lượng tìm phòng khách sạn ở Hà Nội "tăng đột biến" gấp 10 lần so với tuần trước đó và tăng khoảng 2,5 lần so với các nước láng giềng như Campuchia, Philippines, Đài Loan (Trung Quốc) hay Hong Kong (Trung Quốc).

Các chuyến bay khứ hồi từ Thái Lan, Trung Quốc, và một số quốc gia lân cận tới Hà Nội trong ngày cận kề đêm diễn có mức giá dao động từ 337 USD/chuyến.

Thêm nữa, sự gia nhập của các tập đoàn Hàn Quốc vào Việt Nam không chỉ khơi dậy "làn sóng Hàn Quốc", còn tạo động lực tăng trưởng cho du lịch và ngành công nghiệp địa phương.

Thái Lan thu lợi 30 triệu USD từ show Blackpink, Việt Nam được gì? - 3
Một thành viên của Blackpink chia sẻ khoảnh khắc chụp tại phòng khách sạn cao cấp ở Hà Nội (Ảnh: Rose).

Các cơ quan quản lý du lịch đánh giá, buổi biểu diễn lần này của Blackpink có tác dụng lớn trong việc quảng bá Việt Nam với khách du lịch trên toàn thế giới.

"Trong tương lai, nếu Việt Nam tự lên kế hoạch, tổ chức các buổi biểu diễn của nghệ sĩ đẳng cấp thế giới và sự kiện hút khách tương tự như Blackpink, thì lượng khách du lịch tới Hà Nội tăng trưởng và kinh tế còn tăng tốc hơn nữa", bài báo nhận xét.

Tờ Inside Vina trích dẫn số liệu của Sở du lịch Hà Nội với lượng khách du lịch tới thủ đô trong tháng 7 đạt 2,38 triệu lượt (380.100 khách quốc tế), tăng 21,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, số lượng lớn du khách tới Hà Nội để xem Blackpink.

Inside Vina còn đưa ra số liệu ước tính toàn bộ tour diễn Born Pink bán được 900.000 vé, thu về 163,8 triệu USD. Với mức doanh thu này, nhóm nhạc Hàn Quốc đã phá vỡ kỷ lục 78,2 triệu USD mà nhóm nhạc Spice Girls của Anh thiết lập năm 2019.

Thái Lan thu lợi 30 triệu USD từ show Blackpink, Việt Nam được gì? - 4
Hiệu ứng sau đêm diễn Blackpink tại Hà Nội được kỳ vọng quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam (Ảnh: News).

Tháng 1/2023, Thái Lan thu lợi 20-30 triệu USD từ đêm diễn của nhóm nhạc Blackpink từ lưu trú, vé máy bay, di chuyển, tiêu dùng của du khách trong 5 ngày trước và sau buổi biển diễn.

Singapore ước tính thu về hơn 35 triệu USD nhờ tour diễn của Blackpink tại đây.

    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Thái Lan thu lợi 30 triệu USD từ show Blackpink, Việt Nam được gì?
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO