Thái Lan thay đổi chiến lược quảng bá du lịch do nắng nóng

03/05/2024 11:10

Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) đang chuẩn bị thúc đẩy các tour du lịch sáng sớm và buổi tối để ổn định thị trường trong bối cảnh thời tiết nắng nóng gay gắt khiến du khách chọn ở nhà.

Sân bay Suvarnabhumi tấp nập khách qua lại sáng 9/3/2024. Ảnh Đỗ Sinh - P/v TTXVN tại Thái Lan

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) đang chuẩn bị thúc đẩy các tour du lịch sáng sớm và buổi tối để ổn định thị trường trong bối cảnh thời tiết nắng nóng gay gắt khiến du khách chọn ở nhà thay vì tới các điểm du lịch ngoài trời.

Theo bà Somradee Chitchong, Tổng Cục phó TAT phụ trách tiếp thị nội địa, cơ quan này sẽ chuyển trọng tâm vào các chiến dịch quảng bá sang du lịch sáng sớm và ban đêm để tránh nắng nóng gay gắt.

Theo bà, thời tiết nắng nóng đã khiến người dân nước này ngại đi du lịch, đặc biệt là người cao tuổi. Nhiều người tránh các địa điểm ngoài trời, chẳng hạn như đền chùa và chọn các hoạt động trong nhà hoặc các địa điểm du lịch có không khí mát mẻ, chẳng hạn như thác nước.

Để kích thích thu nhập cho các nhà khai thác địa phương đang bị mất doanh thu do thời tiết, TAT có kế hoạch thúc đẩy các hoạt động phù hợp hơn vào buổi sáng, buổi tối và ban đêm, chẳng hạn như chạy bộ, chèo thuyền hoặc ngắm sao.

Bà Somradee cho biết TAT cũng có kế hoạch cải thiện thị trường trong mùa mưa, đặc biệt là ở miền Bắc và Đông Bắc Thái Lan, để bù đắp tổn thất do khói mù độc hại PM2.5 kéo dài hơn dự kiến ở những khu vực này.

Theo bnews.vn
https://bnews.vn/tha-i-lan-thay-do-i-chie-n-luo-c-qua-ng-ba-du-li-ch-do-na-ng-no-ng/331864.html
Copy Link
https://bnews.vn/tha-i-lan-thay-do-i-chie-n-luo-c-qua-ng-ba-du-li-ch-do-na-ng-no-ng/331864.html
Bài liên quan
  • Bức ảnh ‘cổng trời’ tại Việt Nam gây sốt mạng xã hội
    Bức ảnh “cổng trời” tại Việt Nam đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Bức ảnh này không chỉ thu hút được lượt tương tác cao mà còn khiến nhiều người thắc mắc đây là ở đâu và người chụp là ai?
  • Phố trang trí lộng lẫy, người dân đi chơi Noel sớm
    Chưa đến cuối tháng 11 nhưng du khách và người dân Hà Nội đã háo hức lên phố Hàng Mã mua đồ, dạo chơi và chụp ảnh.
  • Phát triển du lịch văn hóa nhìn từ thực tiễn sống động tại TP.HCM
    Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
  • Chiêm ngưỡng hai thành phố đẹp như mơ ở Malaysia
    Đến Malaysia, không ghé thăm hai thành phố Malacca và Putrajaya sẽ là khuyết điểm lớn. Nếu Malacca mang vẻ đẹp cổ kính bởi đền đài, thành quách thì Putrajaya lại được biết đến là thành phố mới, thông minh và sôi động.
  • 10 sự thật thú vị về văn hóa Malaysia mà bạn nên biết
    Quê hương của đối thủ tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2020 có vua sầu riêng, nói tiếng Anh như ngôn ngữ bản địa và... đi vệ sinh với phong cách ngồi xổm.
  • Tham quan lăng tẩm vị Hoàng đế thứ 9 của triều Nguyễn
    Được xây dựng trải qua 4 đời vua, lăng của vị vua Đồng Khánh mang dấu ấn hai trường phái kiến trúc của hai thời điểm lịch sử.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan thay đổi chiến lược quảng bá du lịch do nắng nóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO