Thái Lan sắp thu phí nhập cảnh hơn 200.000 đồng/lượt với khách du lịch quốc tế

Vu Lam (Nhịp sống thị trường)| 15/02/2023 11:04

Theo thông báo mới, Thái Lan sẽ áp dụng phí nhập cảnh đối với khách du lịch nước ngoài kể từ tháng 6.

Thái Lan sắp thu phí nhập cảnh hơn 200.000 đồng/lượt với khách du lịch quốc tế - 1

Ngành du lịch vốn là động lực tăng trưởng của quốc gia Đông Nam Á này, nên hiện tại giới chức đang nỗ lực thúc đẩy hoạt động thu thuế vốn sau khi lượng khách hồi phục tốt hơn dự kiến.

Bộ trưởng Du lịch Thái Lan Phiphat Ratchakitprakarn phát biểu với các phóng viên mới đây rằng, du khách đến quốc gia này sẽ phải trả 300 bath (khoảng 213.000 đồng) cho mỗi lượt và phải trả 150 bath nếu nhập cảnh bằng đường biển. Ông cho biết khoản phí này sẽ có hiệu lực vào tháng 6 tới.

Chính phủ Thái Lan dự kiến sẽ thu khoảng 3,9 tỷ baht từ khoản phí này trong năm nay. Một phần trong số đó sẽ được sử dụng để cung cấp bảo hiểm y tế và bảo hiểm tai nạn cho khách du lịch trong thời gian lưu trú tại Thái Lan, theo ông Phiphat.

Thái Lan sắp thu phí nhập cảnh hơn 200.000 đồng/lượt với khách du lịch quốc tế - 2

Số lượng khách du lịch quốc tế đến Thái Lan trong năm 2022.

Phí nhập cảnh được áp dụng trong bối cảnh quốc gia du lịch nổi tiếng đang đón lượng du khách khổng lồ từ khắp nơi trên thế giới, sau khi các lệnh hạn chế di chuyển trong đại dịch được dỡ bỏ và Trung Quốc mở cửa trở lại. Theo một số ước tính, lượng khách du lịch nước ngoài đến Thái Lan có thể đạt 30 triệu người trong năm nay, gần gấp 3 lần so với 11,2 triệu vào năm ngoái.

Trước đây, Thái Lan đã đề xuất về việc thu phí nhập cảnh với du khách nước ngoài, nhưng việc triển khai bị trì hoãn do ảnh hưởng của đại dịch. Ông Phiphat cho biết, một phần trong khoản phí này sẽ giúp tài trợ cho việc phát triển các điểm du lịch của quốc gia. Năm ngoái, chính phủ Thái Lan cho biết khoản phí này sẽ được tính vào giá vé máy bay, trong khi hình thức thu thuế với người nhập cảnh bằng được bộ vẫn chưa rõ ràng.

Wuthichai Luangamornlert - giám đốc điều hành của Siam Park City, nhà điều hành của một công viên giải trí ở Bangkok, ủng hộ động thái này nhưng nói thêm rằng “việc thu phí và kiểm soát chặt chẽ về mục đích sử dụng khoản phí này phải được đảm bảo để tránh bất kỳ vấn đề nào có thể phát sinh trong tương lai.”

Sau thông tin này, cổ phiếu của một số công ty du lịch và lữ hành tại Bangkok đã giảm điểm. Cổ phiếu của các sân bay Thái Lan cũng mất 1,7% và chỉ số theo dõi các công ty du lịch, giải trí giảm 1,6%, chuẩn bị ghi nhận mức thấp nhất trong 1 tuần.

Tham khảo Bloomberg

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan sắp thu phí nhập cảnh hơn 200.000 đồng/lượt với khách du lịch quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO