Thái Lan sẵn sàng đón khách du lịch không cần cách ly

PV (Báo VOV)| 02/02/2022 07:58

Thái Lan dự kiến chào đón hàng trăm nghìn du khách mỗi tháng với việc khởi động lại chương trình miễn cách ly của mình nhằm đạt mục tiêu cân bằng giữa an toàn và phục hồi kinh tế.

Bắt đầu từ ngày 1/2, du khách dù mang quốc tịch nào trên thế giới đều có thể đăng ký nhập cảnh vào Thái Lan mà không cần phải cách ly với điều kiện họ đã được tiêm phòng đầy đủ. Chính phủ Thái Lan dự kiến sẽ có khoảng từ 200.000 tới 300.000 khách thông qua chương trình Test&Go chỉ trong tháng 2 tới nước này. Con số dự kiến sẽ tiếp tục tăng lên vào những tháng tiếp theo.

Thái Lan sẵn sàng đón khách du lịch không cần cách ly - 1

Ảnh minh họa: Tân Hoa Xã

Theo chương trình miễn cách ly mới được áp dụng trở lại, du khách sau khi được chấp thuận nhập cảnh sẽ phải ở một đêm trong khách sạn để chờ kết quả âm tính với xét nghiệm PCR sau đó họ sẽ được tự do di chuyển khắp Thái Lan.

Việc mở cửa rộng hơn so với chương trình cách đây 3 tháng là một phần nỗ lực của Thủ tướng Prayuth Chan-o-cha nhằm áp dụng chiến lược sống chung với COVID-19 và giải cứu nền kinh tế đang bị đại dịch tàn phá. Trước thời kỳ đại dịch, khoảng 20% tổng sản phẩm quốc nội của Thái Lan đến từ các hoạt động liên quan tới du lịch. Thái Lan cũng đã tăng 18 bậc trong bảng xếp hạng phục hồi COVID-19 mới nhất của Bloomberg với sự hiệu quả của việc tiêm chủng cũng như chế ngự thành công biến chủng Omicron.

Theo phát ngôn viên Chính phủ Thanakorn, Thái Lan dự kiến sẽ đón 5 triệu lượt khách nước ngoài trong năm nay, phần lớn tới từ châu Âu và Mỹ. Con số này có thể lên tới 9 triệu nếu du khách tới từ Trung Quốc và Ấn Độ quay trở lại. Việc mở cửa hoàn toàn giúp Thái Lan quay trở lại mức thặng dư tài khoản vãng lai lên tới 1,5% GDP trong năm nay.

Khoảng 350.000 khách đã đăng ký trong giai đoạn đầu tiên của chương trình Test&Go trước khi bị dừng lại vào cuối tháng 12 để ngăn chặn sự lây lan của biến thể Omicron.

    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Thái Lan sẵn sàng đón khách du lịch không cần cách ly
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO