Thái Lan ngỏ ý mở chương trình “bong bóng du lịch” với Trung Quốc và Malaysia

Phan Nguyễn| 10/02/2022 15:58

Bộ Thể thao và Du lịch Thái Lan dự đoán, nếu dự án này thành công có thể giúp số lượng khách sẽ tăng lên khoảng 60.000 người ngay trong tháng này.

Chính phủ Thái Lan vừa cho hay sẽ đàm phán về các thỏa thuận đi lại song phương với Trung Quốc và Malaysia trong tháng 2 này để thu hút thêm du khách.

Cụ thể, người phát ngôn chính phủ Thái Lan, Thanakorn, cho biết, các nhà chức trách sẽ thảo luận chi tiết về một thoả thuận "bong bóng du lịch" với Bộ trưởng Văn hoá và Du lịch Trung Quốc. Một cuộc đàm phán tương tự cũng sẽ được tổ chức với nước láng giềng Malaysia ngay trong tháng này.

Thái Lan ngỏ ý mở chương trình “bong bóng du lịch” với Trung Quốc và Malaysia
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan kỳ vọng sự trở lại của khách du lịch Trung Quốc và Malaysia sẽ giúp ngành du lịch nước này phục hồi một cách bền vững. Nguồn: Bangkok Post

Dự kiến, các cuộc thảo luận sẽ mở ra việc cho phép du khách từ hai quốc gia trên tới Thái Lan theo cơ chế "bong bóng du lịch", và sẽ bị giới hạn việc di chuyển, cũng như giới hạn tới một số khu vực nhất định nhằm giữ an toàn cho du khách và ngăn chặn sự bùng phát Covid-19.

Theo các thoả thuận "bong bóng du lịch" mới, khách du lịch sẽ không cần phải cách ly khi tới Thái Lan. Tuy nhiên, việc nhập cảnh của họ sẽ phải tuân theo các quy định đặc biệt, thị thực được sử dụng cũng quy định nơi họ được đến và đi.

Cũng theo người phát ngôn chính phủ Thái Lan, Thủ tướng nước này Prayuth Chan-o-cha tin tưởng rằng, Thái Lan vẫn là một trong những điểm đến hàng đầu thế giới bất chấp đại dịch. Chính phủ Thái Lan sẽ hỗ trợ cho các nỗ lực phục hồi ngành du lịch, với trọng tâm là sức khoẻ và an toàn của cộng đồng.

Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan kỳ vọng sự trở lại của khách du lịch Trung Quốc và Malaysia sẽ giúp ngành du lịch nước này phục hồi một cách bền vững, bởi đây là hai nhóm du khách lớn nhất đến nước này trước khi dịch COVID-19 bùng phát.

Thống kê cho thấy, khách du lịch Trung Quốc và Malaysia chiếm hơn 1/3 trong tổng số 40 triệu lượt du khách quốc tế đến Thái Lan trong năm 2019, đóng góp hơn 20 tỷ USD cho ngành du lịch nước này.

Bên cạnh đó, cùng với việc đàm phán về bong bóng du lịch với Trung Quốc và Malaysia, Thái Lan cũng đang theo đuổi các thỏa thuận song phương với các nước, đặc biệt là các nước có chung đường biên giới, nhằm giúp ngành du lịch nước này phục hồi sau đại dịch và hướng tới mục tiêu thu hút 8 triệu lượt du khách quốc tế trong năm nay.

Bài liên quan
  • Tín hiệu mừng của ngành Du lịch Đắk Lắk
    Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk, sau thời gian dài bị “đóng băng” do ảnh hưởng của dịch COVID-19, ngành Du lịch tỉnh đã khởi sắc trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 khi đón hơn 143.000 lượt khách tham quan, tăng 51,51% so với cùng kỳ. Trong đó, khách nội địa 142.745 lượt, khách quốc tế 260 lượt, tổng doanh thu đạt 8,46 tỷ, tăng 43,61% so với cùng kỳ.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan ngỏ ý mở chương trình “bong bóng du lịch” với Trung Quốc và Malaysia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO