Thái Lan, Indonesia nhận án phạt nặng từ AFC vụ ẩu đả ở SEA Games 32

13/07/2023 10:38

Bóng đá Thái Lan và Indonesia vừa phải nhận án phạt nặng từ AFC sau vụ loạn đả tại SEA Games 32.

Tại chung kết SEA Games 32 diễn ra hồi tháng 5 vừa qua, các thành viên BHL cùng U22 Thái Lan gây ra cuộc loạn đả với U22 Indonesia khiến trọng tài phải rút ra tổng cộng đến 7 thẻ đỏ (5 dành cho Thái Lan) và 14 thẻ vàng cho cả 2 đội.

U22 Thái Lan hòa 2-2 Indonesia trong 90 phút trước khi đội bóng xứ Chùa vàng để thua 2-5 trong hiệp phụ, lần thứ 3 liên tiếp không đạt mục tiêu giành HCV bóng đá nam tại SEA Games.

U22 Thái Lan và U22 Indonesia làm xấu hình ảnh bóng đá Đông Nam Á và châu lục

Vụ ẩu đả đó làm xấu hình ảnh bóng đá hai quốc gia, cũng như bóng đá châu lục. Chính vì vậy, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa đưa ra những án phạt đối với các cầu thủ và quan chức bóng đá hai nước này.

Cụ thể, các quan chức và HLV đội U22 Thái Lan nằm trong danh sách bị AFC cấm 6 trận là Pattarawut Wongsriphuek, Mayeid Mad-Adam, Purachet Todsanit, Thirapak Pruangna, Bamrung Boonprom. Trong đó, có 2 người phải nộp phạt 1.000 USD là Wongsriphuek, Mayeid.

Riêng 2 cầu thủ Soponwit Rakyart và Chayapipat Supunpasuch bị treo giò 6 trận. Cá nhân Rakyart phải nộp phạt thêm 1.000 USD. Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) phải nộp phạt 10.000 USD.

Cũng chính vụ ẩu đả đó khiến Chủ tịch FAT, ông Somyot Poompanmoung bị ép rời "ghế nóng".

Đối với U22 Indonesia, 3 cầu thủ gồm Agung Bagus Fawwazi, Komang Teguh và Taufany Muslihuddin bị AFC treo giò 6 trận.

Bốn quan chức và HLV nhận án phạt tương tự từ AFC là Sahari Gultom, Tegar Diokta, Ahmad Nizar và Toid Sarnadi. Đồng thời họ phải nộp phạt số tiền là 1.000 USD.

Án phạt này khiến các cầu thủ và quan chức U22 Thái Lan và U22 Indonesia không thể tham dự các giải đấu do AFC tổ chức trong thời gian tới.

Video vụ ẩu đả tại chung kết SEA Games 32:

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan, Indonesia nhận án phạt nặng từ AFC vụ ẩu đả ở SEA Games 32
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO