Thái Lan, Indonesia liên tục có HCV Asiad, Việt Nam vẫn chờ

26/09/2023 17:13

Bước sang ngày thi đấu chính thức thứ 3 của Asiad 19, đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) vẫn chưa giành được tấm HCV đầu tiên.

Thái Lan, Indonesia giành nhiều HCV

Trong khi đoàn TTVN chờ đợi tấm HCV đầu tiên ở Asiad 19 thì các quốc gia trong khu vực như Thái Lan, Indonesia đều liên tiếp nhận tin vui.

Indonesia có tấm HCV đầu tiên ở đấu trường Asiad 19 nội dung 10m bia di động cá nhân ở môn bắn súng. Trớ trêu khi xạ thủ Putra Muhammad Dwi vượt qua xạ thủ Việt Nam, Ngô Hữu Vương.

Trong ngày 26/9, vẫn là Muhammad Dwi giành thêm tấm HCV ở nội dung 10m súng trường hơi bia di động hỗn hợp nam.

Muhammad Dwi giành cú đúp HCV cho tuyển bắn súng Indonesia

Chưa hết, ở môn wushu (nội dung nam quyền-nam côn), võ sĩ Harris Horatius mang về tấm HCV thứ 3 cho đoàn Indonesia, giúp quốc gia xứ Vạn đảo nhảy vọt trên BXH huy chương.

Thái Lan cũng có tấm HCV “mở hàng” tại Asiad ở môn taekwondo. Võ sĩ Wongpattanakit Panipak là người mang về vinh quang cho đất nước Chùa vàng khi đánh bại võ sĩ chủ nhà Guo Qing trong trận chung kết. Wongpattanakit Panipak không phải là gương mặt xa lạ khi từng vô địch Olympic và thế giới.

Tại Asiad 19, đoàn TTVN đặt mục tiêu giành 2-5 HCV. Trong ba ngày thi đấu vừa qua, có thời điểm các VĐV Việt Nam ở rất gần những tấm HCV Á vận hội nhưng đánh rơi trong một tích tắc.

Ngô Hữu Vượng giành HCB môn bắn súng

Điển hình nhất là ở nội dung 10m súng trường hơi di động nam, xạ thủ Nguyễn Công Dậu chỉ cần bắn được điểm 7 là giành HCV, nhưng trong một ngày thiếu may mắn và không vượt qua được sức ép tâm lý, anh chỉ đạt 5 điểm, qua đó cùng hai người đồng đội Ngô Hữu Vương và Nguyễn Tuấn Anh ngậm ngùi nhìn đội Hàn Quốc giành HCV với 1 điểm nhiều hơn.

Thực tế, tuyển bắn súng Việt Nam không đặt mục tiêu giành HCV ở nội dung 10m súng trường hơi di động nam, và việc Ngô Hữu Vương giành HCB cũng là thành công. Tuy nhiên, các xạ thủ có lý do để tiếc nuối.

Nguyễn Thị Tâm thua ngay trận đầu ở môn boxing

Ở các niềm hy vọng khác, Nguyễn Thị Tâm thất bại ngay ở trận đầu khi đụng nhà vô địch thế giới hạng 50kg đến từ Ấn Độ. Tương tự, các võ sĩ ở taekwondo, wushu, judo, karate… cũng có những trận thua chóng vánh khi gặp đối thủ mạnh.

Nỗ lực “săn vàng”

Một số niềm hy vọng vàng của đoàn TTVN dừng bước sớm ngay từ vòng loại, cho thấy khoảng cách trình độ của các VĐV Việt Nam với đối thủ ở tầm châu lục vẫn còn rất xa. Tuy nhiên, TTVN cũng có những thế mạnh riêng, và trong những ngày tranh tài sắp tới, chúng ta có thể hy vọng giành được tấm HCV đầu tiên của Đại hội.

Ở môn wushu, Dương Thúy Vi tranh tài ở hai nội dung sở trường thương thuật và kiếm thuật, tính tổng điểm để tranh huy chương. Dù có tuổi nhưng Thúy Vi vẫn thực hiện được những động tác khó đòi cao về sức bật, độ dẻo, thần thái.

Dương Thúy Vi từng vô địch thế giới, HCV Asiad 2014

Một tin vui với Thúy Vi, đối thủ lớn nhất là Seo Hee ju của Hàn Quốc (từng 2 lần vô địch thế giới) vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Đây là cơ hội giúp Thúy Vi chinh phục tấm HCV Asiad cuối cùng trước khi giải nghệ.

Ngoài ra, đoàn TTVN có hy vọng HCV ở cầu mây nữ và cờ tướng. Đặc biệt với cầu mây, các cô gái Việt Nam đang là ĐKVĐ châu Á và thế giới, không gặp Thái Lan ở Asiad nên cửa có vàng là rất cao.

Ở những môn khác như cờ vua, xe đạp, cử tạ, bắn cung, điền kinh… TTVN cũng sở hữu những VĐV đẳng cấp châu lục, nhưng để cạnh tranh tấm HCV đòi hỏi tất cả phải vượt ngưỡng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
  • Tác dụng phụ gây cục máu đông sau tiêm vaccine AstraZeneca rất hiếm gặp
    Theo Sở Y tế TPHCM, thành phố đã tiêm hơn 9 triệu liều vaccine AstraZeneca và không ghi nhận trường hợp nào xuất hiện cục máu đông sau tiêm vaccine phòng COVID-19. Tác dụng phụ gây cục máu đông sau tiêm vaccine phòng COVID-19 AstraZeneca rất hiếm gặp.
  • Vì sao dòng tiền ùn ùn đổ về startup giáo dục Việt Nam?
    Nhìn vào bối cảnh Việt Nam, nhiều nhà đầu tư và chuyên gia có chung nhận định, Việt Nam hiện là môi trường phù hợp để các startup công nghệ giáo dục phát triển.
  • Lung Ngọc Hoàng - 'Lá phổi xanh' của miền Tây
    Năm 1999, bác Sáu Dân (Thủ tướng Võ Văn Kiệt) ghé thăm Lung Ngọc Hoàng. Sau khi đi thực tế, về làm việc, bác Sáu Dân căn dặn: Đây là mảnh rừng rất quý, là lá phổi xanh cho cả đồng bằng cần phải bảo tồn”, anh Trần Bé Em, Trưởng Phòng Khoa học và Bảo tồn Lung Ngọc Hoàng, nhớ lại. Và sau chuyến ghé thăm đó của bác Sáu Dân, cái tên Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng (huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) được định danh đến nay.
  • Tiết lợn bị ghét bỏ, giá rẻ như cho nhưng bổ với nhiều người
    Tiết lợn là thực phẩm giàu sắt, protein cũng như các khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của cơ thể nhưng bạn chỉ nên ăn lượng vừa đủ.
  • Cuộc tề tựu đồng bào trong 'ngày vui nhất' miền Tây Bắc
    Những chiến sĩ Điện Biên năm xưa, phụ nữ Thái với tằng cẩu, phụ nữ Mông với váy xòe, người Tày với áo dài đen cùng nhân dân cả nước... ùn ùn đổ về thành phố Điện Biên Phủ trong ngày vui "10 năm có 1".
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan, Indonesia liên tục có HCV Asiad, Việt Nam vẫn chờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO