Thái Lan đẩy nhanh tiêm chủng cho các nhóm dễ bị tổn thương

Hữu Chiến-Ngọc Hà (TTXVN/Vietnam+)| 02/07/2021 19:45

Quan chức y tế cấp cao Thái Lan cho biết từ nay đến cuối tháng Bảy sẽ có ít nhất 50% số người già và những người có bệnh lý nền ở nước này được tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Thai Lan day nhanh tiem chung cho cac nhom de bi ton thuong hinh anh 1Một điểm tiêm vaccine ngừa COVID-19 tại Bangkok, Thái Lan. (Ảnh: THX/TTXVN)

Trong một nỗ lực nhằm giảm thiểu số bệnh nhân mắc COVID-19 nặng, giới chức Thái Lan ngày 2/7 thông báo sẽ đẩy nhanh việc tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người già và những người dễ bị tổn thương về mặt y tế.

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh quốc gia Đông Nam Á ghi nhận số ca tử vong ở mức cao nhất trong ba ngày liên tiếp.

Ban đầu nhà chức trách Thái Lan dự định tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho các nhóm này đầu tiên, song sau đó vaccine được chuyển sang tiêm cho công nhân, các cộng đồng có số ca nhiễm lớn và người dân trên đảo Phuket trước khi mở cửa trở lại điểm du lịch này cho khách quốc tế trong tuần này.

Phát biểu với báo giới, quan chức y tế cấp cao Thái Lan Sopon Mekton cho biết từ nay đến cuối tháng Bảy sẽ có ít nhất 50% số người già và những người có bệnh lý nền ở nước này được tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Ước tính hiện có khoảng 17 triệu người thuộc hai nhóm này, song chỉ có 0,7%, tương đương 83.000 người trên 60 tuổi và 3,1% số người có bệnh lý nền đã được tiêm đầy đủ hai mũi vaccine ngừa COVID-19.

Trong khi đó, giới chức Thái Lan cũng cảnh báo tình hình dịch bệnh có thể tồi tệ hơn trong bối cảnh biến thể Delta đang lây lan nhanh ở nước này.

Theo ông Kumnuan Ungchusak, cố vấn Bộ Y tế Thái Lan, số người tử vong do COVID-19 có thể lên tới 2.800 người trong tháng 9, tăng 900 người so với tháng trước. Riêng trong ngày 2/7, đã có 61 người không qua khỏi.

Tính đến nay, khoảng 2,8 triệu người trong tổng số hơn 66 triệu người dân Thái Lan đã được tiêm đầy đủ vaccine ngừa COVID-19. Thái Lan dự kiến sẽ nhận được 10 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 của AstraZeneca trong tháng này, song cho đến tháng Chín, chỉ có khoảng 5 triệu liều được đưa tới Thái Lan mỗi tháng./.

Hữu Chiến-Ngọc Hà (TTXVN/Vietnam+)
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan đẩy nhanh tiêm chủng cho các nhóm dễ bị tổn thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO