Thái Lan đẩy mạnh thu hút người đồng tính định cư

HAI LAM (tổng hợp)| 17/06/2024 09:50

Với việc dự luật hôn nhân đồng tính sắp được thông qua, Thái Lan đang tiến hành nhiều chính sách thu hút người đồng tính đến định cư.

screenshot-2024-06-17-at-09.46.03.png
Buổi ra mắt chương trình Pink Plus tại Thái Lan vào đầu tháng 6-2024

Việc hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới và các chính sách mở rộng nhằm hỗ trợ kế hoạch hóa gia đình cho cộng đồng LGBT+, đất nước chùa Vàng sẵn sàng trở thành một trung tâm quan trọng cho việc định cư của những người thuộc cộng đồng này trong tương lai.

Thái Lan dự kiến có thể hỗ trợ hơn 200 triệu người LGBT+ đến nước này để sống, kết hôn, vui chơi, khởi nghiệp, lập gia đình, và nghỉ hưu.

Một trong những chính sách vừa được triển khai tại đất nước này là chương trình định cư tại Thái Lan dành cho cộng đồng LGBT+ với tên gọi “Pink Plus”.

Hệ sinh thái Pink Plus là một chương trình định cư dài hạn, xây dựng kế hoạch hoá gia đình, nghỉ hưu và chăm sóc sức khoẻ dành cho cộng đồng LGBT+ trong khu vực.

Chương trình được hỗ trợ bởi mạng lưới Borderless.lgbt và Thai Privilege – một doanh nghiệp nhà nước của Thái Lan, chuyên cung cấp thị thực dài hạn.

Khi gia nhập cộng đồng Pink Plus, các thành viên nói chung cũng như công dân Việt Nam nói riêng sẽ được Thailand Privilege hỗ trợ cấp thị thực dài hạn. Chi phí để trở thành thành viên được cho là lên đến 900.000 THB (tương đương khoảng 623 triệu đồng).

Trong khi đó, mạng lưới Borderless.lgbt sẽ mang đến các dịch vụ bao gồm dịch vụ chăm sóc sức khoẻ toàn diện từ các chuyên gia y tế trên toàn cầu, các chương trình chăm sóc cá nhân hoá, hỗ trợ kế hoạch hoá gia đình, lập kế hoạch tài chính. Đồng thời các dịch vụ cho thuê nhà, mua nhà định cư sẽ được hỗ trợ cho các thành viên.

Ngoài ra, Borderless.lgbt cũng phát triển trợ lý AI đa ngôn ngữ để phục vụ cho yêu cầu của khách hàng, gồm những nhà đầu tư, cá nhân, doanh nghiệp muốn tham gia vào hệ sinh thái Pink Plus trên toàn cầu.

“Borderless.lgbt là dữ liệu đám mây chuyên về chăm sóc sức khỏe toàn diện đầu tiên trên thế giới tập trung phục vụ cộng đồng LGBT+. Nền tảng hoạt động dưới 2 hình thức: phòng khám online kết hợp với bác sĩ và phòng khám địa phương; phòng khám tại gia hỗ trợ nhu cầu chăm sóc tại nhà của bệnh nhân LGBT.

Với triết lý đa dạng, công bằng và hòa nhập, Borderless.lgbt tiếp tục phát triển nền kinh tế Pink Plus dành cho cộng đồng LGBT+. Vì chúng tôi nhận ra nhu cầu của cộng đồng không chỉ dừng lại ở việc chăm sóc sức khoẻ, mà còn ở kế hoạch nghỉ hưu, xây dựng cuộc sống gia đình ở một nơi cởi mở và thịnh vượng”, bác sĩ Wayne Ho, chuyên gia y khoa về HIV & LGBT, nhà nghiên cứu lâm sàng và phó giáo sư lâm sàng tại Trường Y khoa Keck thuộc Đại học Nam California, cho biết.

Vài năm trở lại đây, cộng đồng LGBT+ có xu hướng du lịch nước ngoài và đầu tư vào quỹ hưu trí. Họ tìm kiếm các quốc gia hoặc cộng đồng có chính sách cởi mở, với khả năng hỗ trợ tốt để lập gia đình và an cư. Tại châu Á, thủ đô Bangkok của Thái Lan là điểm đến nổi tiếng luôn nằm trong top những lựa chọn hấp dẫn của các cặp đôi đồng tính.

Mặt khác, ngành du lịch Thái Lan chiếm 1/5 nền kinh tế và đang phát triển với tốc độ nhanh hơn các ngành khác. Cộng đồng LGBT được xem là chìa khóa cho sự thành công đó khi đóng góp tới 1,15% cho nền kinh tế, một tỉ lệ cao hơn bất kỳ nơi nào trên thế giới.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan đẩy mạnh thu hút người đồng tính định cư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO