Thái Bình tạm đóng cửa các di tích, cơ sở tín ngưỡng, hàng quán vỉa hè

18/02/2021 14:02

Để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tỉnh Thái Bình đã tạm thời đóng cửa, không đón khách tại các di tích, cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn tỉnh từ ngày 18/2.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bênh Covid-19 ở một số tỉnh, thành phố giáp Thái Bình, UBND tỉnh Thái Bình đã có giải pháp cụ thể khống chế, ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 vào Thái Bình.

Theo thống kê, từ ngày 15/1 đến 16/2, Thái Bình đã rà soát được hơn 210 người từ Cẩm Giàng (Hải Dương) vào tỉnh này. Toàn tỉnh Thái Bình đã rà soát được 8 trường hợp F1 và 122 trường hợp F2. Hiện 8 trường hợp F1 đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Các trường hợp F2 được cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định.

Ông Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, đã chỉ đạo tạm thời đóng cửa, không đón khách tại các di tích, cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn tỉnh từ 0 giờ ngày 18/2. Dừng hoạt động các quán trà chanh, trà đá, quán ăn vỉa hè. Dừng các hoạt động đông người không cần thiết; trong trường hợp cần thiết phải tổ chức phải có sự cho phép của cấp có thẩm quyền và phải thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch.

Thái Bình tạm đóng cửa các di tích, cơ sở tín ngưỡng, hàng quán vỉa hè - 1

Đền Quan (phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình) tạm thời đóng cửa đón tiếp khách để phòng tránh dịch Covid-19 (ảnh CTV)

Đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ khác như: ăn uống yêu cầu bán trong nhà, ki ốt không sử dụng vỉa hè và thực hiện nghiêm quy định người cách người 1m, bàn cách bàn 2m…

Đối với doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tạm dừng tiếp nhận người lao động từ Hải Dương đến khi có thông báo mới; Ban Quản lý khu kinh tế và các Khu công nghiệp, các huyện, thành phố có trách nhiệm thông báo tới các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh, yêu cầu cam kết, thực hiện nghiêm quy định này.

Đối với người lao động đến từ các địa phương khác có bệnh nhân nhiễm Covid-19 trong cộng đồng từ ngày 27/1 đến nay, yêu cầu khai báo y tế, có kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 3 ngày kể từ ngày lấy mẫu xét nghiệm mới tiếp nhận vào làm việc và phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Người lao động Thái Bình làm việc ở vùng phong tỏa, vùng đang cách ly xã hội yêu cầu không quay trở lại tỉnh đến khi kết thúc phong tỏa và cách ly xã hội. Khi kết thúc phong tỏa về, phải khai báo y tế ngay và thực hiện các biện pháp cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định.

Đối với các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu theo danh mục Bộ Công Thương đã hướng dẫn đề nghị cần thực hiện nghiêm theo quy định theo Công văn số 898 của Bộ Y tế hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 trong vận chuyển hàng hóa.

Đồng thời, yêu cầu các cơ quan, đơn vị phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; có phương án chủ động phòng, chống dịch tại cơ quan, đơn vị, bố trí người thường trực đo thân nhiệt tại cổng, khuyến cáo cán bộ nhân viên, người lao động đeo khẩu trang trong thời gian làm việc; yêu cầu cán bộ, viên chức, người lao động trong thời điểm này không đi đến tỉnh có dịch, hạn chế du xuân, chúc Tết.

UBND các huyện, thành phố chỉ đạo UBND xã, phường, thị trấn, thôn, tổ dân phố, tổ tự quản tăng cường rà soát, nắm bắt nhanh thông tin người về từ vùng có dịch để có biện pháp xử lý kịp thời. Nếu chính quyền không nắm được thông tin, để xảy ra lây lan dịch phải chịu trách nhiệm…

Đức Văn

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thái Bình tạm đóng cửa các di tích, cơ sở tín ngưỡng, hàng quán vỉa hè
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO