Các chuyên gia chỉ ra những sai sót, bất cập ở mỏ sắt Thạch Khê và cảnh báo những hệ luỵ khủng khiếp mà Hà Tĩnh có thể phải gánh chịu nếu tiếp tục triển khai dự án.
Đến tận nơi, chứng kiến tận mắt mới có thể cảm nhận sự thống khổ của người dân trong vùng ảnh hưởng của mỏ sắt Thạch Khê đang phải chịu hơn thập kỷ qua.
Tuyến đường ven biển dài 120km với tổng mức đầu tư 2.000 tỷ đồng, vừa được Hà Tĩnh kiến nghị chuyển thành quốc lộ, nhằm đảm bảo kinh phí quản lý và bảo trì.
Ông Phạm Lê Hùng, đại diện chủ đầu tư Dự án khai thác và tuyển quặng sắt mỏ Thạch Khê (Hà Tĩnh) khẳng định đến nay chưa có văn bản nào chỉ đạo dừng dự án. Các nhà khoa học lại bày tỏ ý kiến khác.