Thả rắn hổ mang chúa dài hơn 3m về rừng

Xuân Sinh| 31/08/2022 19:52

Sau khi tiếp nhận con rắn hổ mang chúa do người dân giao nộp, lực lượng chức năng đã thả về môi trường tự nhiên.

Chiều 31/8, thông tin từ Vườn quốc gia Vũ Quang (huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này vừa thả một cá thể rắn hổ mang chúa về lại môi trường rừng thuộc lâm phần vườn quản lý.

Thả rắn hổ mang chúa dài hơn 3m về rừng - 1

Sức khỏe của con rắn hổ mang chúa hoàn toàn bình thường (Ảnh: Vườn quốc gia Vũ Quang).

Trước đó, vào chiều tối 28/8, trong lúc đi thăm vườn, ông Nguyễn Văn Thắng (SN 1975, trú tại xã Gia Hanh, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) phát hiện một con rắn đang di chuyển trước mặt. Vì sợ rắn tấn công người và vật nuôi nên ông Thắng dùng cây gỗ khống chế, bắt giữ.

Sau khi bắt được rắn, ông thông báo đến chính quyền xã Gia Hanh để bàn giao. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng cho biết, cá thể rắn hổ mang chúa dài hơn 3m, nặng 5,5kg, hoàn toàn khỏe mạnh. Sau đó, Hạt Kiểm lâm huyện Can Lộc đã cùng với anh Thắng và chính quyền địa phương bàn giao con rắn này cho Vườn quốc gia Vũ Quang.

Thả rắn hổ mang chúa dài hơn 3m về rừng - 2

Lực lượng chức năng thả cá thể rắn hổ mang chúa về môi trường tự nhiên (Ảnh: Vườn quốc gia Vũ Quang).

"Sau khi xác định tình trạng sức khỏe của con rắn rất tốt, chúng tôi đã phối hợp với các lực lượng thả về rừng tự nhiên thuộc lâm phần đơn vị quản lý", lãnh đạo Vườn quốc gia Vũ Quang cho biết.

Rắn hổ mang chúa (tên khoa học là Ophiophagus Hannah) thuộc nhóm IB, là loài động vật nguy cấp, quý hiếm cần được bảo vệ nghiêm ngặt. Nếu phát hiện hành vi săn bắt, buôn bán, vận chuyển trái phép đều bị khởi tố theo quy định.

Cũng trong chiều 31/8, Vườn quốc gia Vũ Quang đã thả một cá thể cầy vòi hương thuộc nhóm 2B, đây là động vật rừng nguy cấp, quý hiếm về môi trường tự nhiên. Cả hai con vật nói trên được thả vào môi trường phù hợp với điều kiện sinh sống của từng loài và nơi được quản lý tốt.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thả rắn hổ mang chúa dài hơn 3m về rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO