Thả hơn 4 triệu con cua biển và tôm sú để tái tạo nguồn lợi thủy sản biển

Cao Xuân Lương| 01/04/2022 22:11

Ngày 1/4, có khoảng 4,3 triệu con giống thủy sản là tôm sú và cua biển đã được thả xuống vùng biển tự nhiên thuộc khu vực cảng Trần Đề (tỉnh Sóc Trăng).

Hoạt động thả con giống thủy sản được thực hiện nhân kỷ niệm 63 năm Ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2022), do Tổng cục Thủy sản (Bộ NN&PTNT) phối hợp với các ngành chức năng Sóc Trăng tổ chức.

Tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Thu Nguyệt, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản, đã phát động phong trào toàn dân tham gia bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản.

Thả hơn 4 triệu con cua biển và tôm sú để tái tạo nguồn lợi thủy sản biển - 1

Các lãnh đạo ngành thủy sản thả con giống xuống vùng biển tự nhiên ở Sóc Trăng (Ảnh: Xuân Lương).

Tại cảng Trần Đề, khoảng 4,3 triệu con giống thủy sản (trong đó khoảng 3 triệu tôm sú giống, 300.000 cua biển giống) được thả xuống vùng biển tự nhiên. Các con giống thủy sản một phần do ngân sách mua, còn lại chủ yếu vận động các doanh nghiệp, ngư dân, người hoạt động trong ngành thủy sản đóng góp.

Trước khi thả, các con giống đều được kiểm tra và đạt các tiêu chí như, khỏe mạnh, sạch bệnh dễ thích nghi, sinh sản và phát triển nhanh trong môi trường tự nhiên.

Bà Quách Thị Thanh Bình, Phó Chi cục trưởng phụ trách Chi cục Thủy sản Sóc Trăng, cho biết, đây là hoạt động trong khuôn khổ kỷ niệm ngày truyền thống ngành Thủy sản.

Việc thả giống tái tạo nguồn lợi thủy sản có giá trị kinh tế vào vùng nước tự nhiên góp phần phục hồi nguồn lợi thủy sản trong vùng biển, phát triển kinh tế xã hội tại địa phương, nâng cao thu nhập của ngư dân và ý thức bảo vệ nguồn lợi thủy sản, phát triển bền vững nghề cá.

Được biết, không chỉ thả con giống thủy sản trong ngày 1/4, sắp tới tỉnh Sóc Trăng sẽ tiếp tục thực hiện thả thêm nhiều con giống về biển vào dịp 30/4 và 1/5.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thả hơn 4 triệu con cua biển và tôm sú để tái tạo nguồn lợi thủy sản biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO