Thả gần 10 triệu con tôm giống ra biển

Huỳnh Hải và Cao Xuân Lương| 01/04/2023 08:45

Hai tỉnh Bạc Liêu và Sóc Trăng đã tổ chức thả gần 10 triệu con tôm giống và cua giống ra môi trường biển tự nhiên nhằm tái tạo lại nguồn lợi thủy sản tự nhiên.

Ngày 31/3, ông Nguyễn Hoàng Xuân, Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản tỉnh Bạc Liêu, cho biết, tại cửa biển Nhà Mát (TP Bạc Liêu), Chi cục đã phối hợp với các đơn vị chức năng và địa phương tổ chức thả hơn 6 triệu con tôm giống về biển.

"Việc thả con giống này nhằm tái tạo lại nguồn lợi thủy sản tự nhiên", ông Xuân cho hay.

Thả gần 10 triệu con tôm giống ra biển - 1

Ngành chức năng và địa phương ở Bạc Liêu thả tôm giống về biển (Ảnh: CTV).

Số tôm giống nói trên được ngành nông nghiệp tỉnh Bạc Liêu vận động các công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tôm giống trong và ngoài tỉnh hỗ trợ.

Cùng ngày, tại cảng cá Trần Đề, Chi cục Thủy sản tỉnh Sóc Trăng cũng tổ chức thả con giống thủy sản về môi trường tự nhiên.

Bà Quách Thị Thanh Bình, Chi cục trưởng Chi cục thủy sản tỉnh Sóc Trăng, cho biết, tỉnh nhận được sự hỗ trợ 3 triệu con tôm giống và 10.000 con cua giống của nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh.

Thả gần 10 triệu con tôm giống ra biển - 2

Ngành chức năng tỉnh Sóc Trăng thả con giống về môi trường tự nhiên (Ảnh: CTV).

Theo ngành nông nghiệp các địa phương, hoạt động này diễn ra nhân dịp ngày truyền thống ngành thủy sản, 1/4. Qua đó, nâng cao ý thức trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong công tác bảo vệ, tái tạo nguồn lợi thủy sản và tuyên truyền đến mọi tầng lớp người dân không phóng sinh các loại thủy sinh vật ngoại lai xâm hại ra môi trường.

Bạc Liêu và Sóc Trăng là 2 trong các tỉnh có nuôi trồng thủy sản, phát triển kinh tế ngành nghề thủy sản của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thả gần 10 triệu con tôm giống ra biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO