Thả dáng với 4 công thức phối đồ sành điệu với áo ghilê cho mùa Thu

Vũ Thảo (Đẹp/Vietnam+)| 19/09/2023 10:05

Công thức phối áo ghilê với sơmi chắc chắn sẽ là chân ái, bởi nó đem đến cho người mặc vẻ ngoài sang trọng, cổ điển, phù hợp với những sự kiện đòi hỏi tinh thần thanh lịch, chỉn chu.

Tha dang voi 4 cong thuc phoi do sanh dieu voi ao ghile cho mua Thu hinh anh 1

Có nguồn gốc từ thế kỷ 17, áo ghilê là một phần của bộ suit hoàn chỉnh gồm 3 mảnh dành cho nam giới gồm sơmi, ghilê và áo blazer.

Từ khi trở thành xu hướng thời trang phổ biến của thập niên 80 và 90, thiết kế này đã hiện diện gần như liên tục trên các sàn diễn cũng như trang phục hằng ngày của chúng ta.

Ngày nay, ghilê được coi như một món đồ thời trang phi giới tính bởi phái nữ cũng vô cùng ưa chuộng nó không kém gì các quý ông. Những chiếc áo ghilê dành cho phụ nữ được tái cấu trúc với kiểu dáng mềm mại, tôn dáng hơn, đồng thời vẫn tạo được chiều sâu sang trọng cho tổng thể bộ trang phục.

Chinh phục vẻ đẹp cổ điển với ghilê và sơmi

Nếu bạn là một tín đồ của phong cách cổ điển, công thức phối áo ghilê với sơmi chắc chắn sẽ là chân ái. Đây được xem là kiểu kết hợp nguyên bản nhất kể từ khi áo ghilê được tách ra khỏi bộ suit 3 mảnh.

Tha dang voi 4 cong thuc phoi do sanh dieu voi ao ghile cho mua Thu hinh anh 2

Nó đem đến cho người mặc vẻ ngoài sang trọng, cổ điển, phù hợp với những sự kiện đòi hỏi tinh thần thanh lịch, chỉn chu. Ngoài sơmi trắng kinh điển, bạn có thể mặc ghilê cùng sơmi kẻ sọc hoặc màu sắc bắt mắt hơn.

Một lưu ý là bạn nên chọn tông màu có sự tương đồng. Áo sơmi cũng không nhất thiết phải là sơmi đứng dáng mà các kiểu sơmi cách điệu có phom dáng mềm mại cũng rất hợp để diện cùng áo ghilê.

Áo ghilê “một mình một cõi”: Trào lưu thời thượng nhất 2023

Trái ngược và táo bạo hơn hẳn so với bản phối với sơmi, cách diện áo ghilê “độc lập” như một chiếc áo vest bình thường đang được các tín đồ thời trang ưa chuộng hơn cả.

Tha dang voi 4 cong thuc phoi do sanh dieu voi ao ghile cho mua Thu hinh anh 3

Kiểu diện đồ này tô điểm vẻ ngoài phóng khoáng, hiện đại mà cũng không kém phần thanh lịch cho bạn. Lựa chọn an toàn nhất là phối áo ghilê cùng quần âu ống rộng, đặc biệt là kiểu quần có sự tương đồng về màu sắc và chất liệu.

Trong trường hợp bạn muốn phá cách hơn, áo ghilê kết hợp với quần jeans hay quần da là lời gợi ý lý tưởng. Công thức kết hợp này được đánh giá cao bởi sự linh hoạt, phù hợp với nhiều dịp từ đi làm đến đi chơi.

Cảm hứng học đường duyên dáng với ghilê và chân váy

Nếu áo ghilê phối cùng quần âu là đặc trưng cho phong cách đĩnh đạc của các nữ doanh nhân thì ghilê và chân váy lại đem đến cảm giác mềm mại, tri thức, trẻ trung tựa như những cô nữ sinh trung học.

Tha dang voi 4 cong thuc phoi do sanh dieu voi ao ghile cho mua Thu hinh anh 4

Ghilê khoác ngoài áo sơmi trắng, phối cùng chân váy tennis hoặc chân váy ngắn kẻ ô là công thức “hô biến” bạn trở thành nữ sinh sành điệu và thanh lịch. Trong khi đó, chân váy midi lại gợi lên cảm giác nền nã, nữ tính hơn.

Ngoài ra, bạn có thể thử phối áo ghilê cùng chân váy bút chì nếu yêu thích phong cách business-casual chuyên nghiệp nhưng cũng không kém phần trẻ trung, năng động.

Thướt tha ngày thu cùng áo ghilê và đầm

Không chỉ quần hay chân váy, áo ghilê cũng có thể diện cùng các kiểu đầm để tăng nét duyên dáng, yêu kiều của người mặc. ghilê phối cùng đầm ngắn là combo dành cho những cô nàng yêu thích phong cách trẻ trung, hiện đại. Đầm dáng dài khoác ngoài chiếc ghilê lại tô đậm vẻ thướt tha, nữ tính.

Tha dang voi 4 cong thuc phoi do sanh dieu voi ao ghile cho mua Thu hinh anh 5

Để tạo sự hài hòa cân đối cho tổng thể trang phục, bạn nên chọn đầm có phom dáng xòe và cài toàn bộ cúc của áo ghilê./.

Vũ Thảo (Đẹp/Vietnam+)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thả dáng với 4 công thức phối đồ sành điệu với áo ghilê cho mùa Thu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO