Tết xong, phụ nữ sau 40 tuổi nên ăn những thứ quả này để giảm cân

Nhật Minh (Tổng hợp)| 25/02/2024 01:50

Theo tạp chí Elle, trong cuộc phỏng vấn với phương tiện truyền thông Mỹ “SheFinds”, hai chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ là Jesse Feder và Lisa Richards, đã tiết lộ những loại trái cây có thể giúp phụ nữ trên 40 tuổi cải thiện tình trạng tăng cân, có thể giảm cân sau những kỳ tiệc tùng kéo dài.

Các loại quả mọng

Ăn các loại quả mọng thường xuyên như dâu tây, quả mâm xôi hay quả việt quất có thể giúp chúng ta cảm thấy no, ngăn ngừa tình trạng ăn quá nhiều hoặc thèm ăn vặt suốt cả ngày.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Jesse Feder, quả mọng là một trong những loại trái cây giàu chất chống oxy hóa nhất và cũng có nhiều chất xơ. Việc các loại quả này chứa lượng chất dinh dưỡng cao giúp tối ưu hóa sức khỏe tổng thể và duy trì quá trình trao đổi chất lành mạnh.

Thêm vào đó, hàm lượng chất chống oxy hóa cao trong quả mọng rất tốt cho việc chống lại chứng viêm khắp cơ thể, từ đó góp phần quan trọng trong việc kiểm soát cân nặng.

Cũng theo chuyên gia Jesse Feder, hàm lượng chất xơ cao trong trái cây màu đỏ mọng cũng thúc đẩy quá trình tiêu hóa khỏe mạnh và giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể.

Chuối

Chuối là loại quả tráng miệng thông dụng trong các bữa ăn. Tuy nhiên, nhiều người vẫn ăn chuối hàng ngày mà không biết rằng loại quả này còn có nhiều lợi ích khác, đặc biệt liên quan đến việc kiểm soát cân nặng.

Theo chuyên gia Lisa Richards, chuối chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin C, mangan và chất xơ, những chất này đặc biệt giúp liên kết các độc tố và cholesterol, từ đó góp phần loại bỏ chúng.

Chuối là một loại quả rất dễ tiêu hóa. Trong chuối có hai loại chất xơ chính là Pectin và chất kháng bột, cả hai chất này sẽ giúp cho hệ tiêu hóa tốt hơn, điều trị các bệnh về táo bón hoặc tiêu chảy, tăng men vi sinh đường ruột.

Chuyên gia cho biết, việc đưa chuối vào chế độ ăn uống cân bằng có thể cải thiện việc hấp thụ chất xơ hòa tan và không hòa tan, thúc đẩy một cách hiệu quả quá trình tiêu hóa và góp phần vào cơ chế giải độc tự nhiên của cơ thể.

Cuối cùng, chuối cũng chứa tinh bột, một phân tử có thể có tác động tích cực đến quá trình trao đổi chất và quá trình đốt cháy chất béo.

Bên cạnh đó, chuối giúp ức chế lượng đường trong máu vừa phải. Do trong chuối có chất xơ hòa tan và được thải ra đường tiêu hóa. Chất này sẽ giúp kiềm lượng đường trong máu giúp giảm bệnh tiểu đường type 2.

Ăn chuối giúp giảm cân nhưng cũng không nên ăn nhiều. Ảnh: Nhật Minh
Ăn chuối giúp giảm cân nhưng cũng không nên ăn nhiều. Ảnh: Nhật Minh

Rõ ràng là chuối giúp giảm cân nếu bạn ăn uống hợp lý. 1 quả chuối chỉ khoảng 100 calo và có nhiều chất xơ, nó giúp bạn no lâu hơn và giảm cân dễ dàng hơn. Chuối chứa chất chống oxy hóa giúp tiêu diệt các tế bào già cỗi, hỗ trợ các tế bào mới phát triển, mang đến một cơ thể khỏe mạnh, giàu năng lượng.

Tuy nhiên, cái gì nhiều cũng không tốt. Theo các chuyên gia dinh dưỡng chuối rất nhiều dinh dưỡng, giúp no lâu. Lượng calo trong chuối cũng không quá cao, khoảng 100 calo/1 quả chuối. Nếu ăn 2 trái chuối sẽ tương đương với 1 chén cơm. Như vậy nếu điều chỉnh ăn chuối khoa học hoàn toàn không khiến bạn béo. Nhưng nếu ăn quá nhiều thì bạn sẽ tăng cân và gặp các vấn đề về tiêu hóa.

    • Loại rau rẻ tiền giúp giảm cholesterol xấu và hỗ trợ giảm cân
      Rau đay có tên khoa học là Corchorus Olitorius. Rau đay có những thành phần giúp giảm cholesterol xấu và hỗ trợ giảm cân với nhiều cách chế biến đơn giản.
    • Mẹo massage giúp giảm mỡ nội tạng, giảm cân nhanh
      Lý do khiến nhiều người không thể giảm cân là do mỡ nội tạng. Chỉ bằng cách điều chỉnh chức năng của các cơ quan nội tạng và cải thiện quá trình trao đổi chất thì mới có thể giảm cân nhanh chóng. Do đó, ngoài duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, chúng ta có thể sử dụng 2 phương pháp massage dưới đây.
    • Dinh dưỡng cho bữa ăn của công nhân lao động
      Theo các chuyên gia dinh dưỡng, hàng ngày, người lao động nói chung và những người làm những công việc nặng nói riêng, phải tiêu hao một lượng lớn năng lượng để làm việc. Một chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ không chỉ giúp người lao động đảm bảo hoàn thành công việc mà còn giúp nâng cao năng suất, giảm nguy cơ tai nạn nghề nghiệp và hạn chế các bệnh mãn tính trong tương lai.
    • 3 cách kiểm soát đường huyết hiệu quả cho người cao tuổi
      Người cao tuổi thường có nguy cơ cao hơn mắc các bệnh liên quan đến đường huyết, như tiểu đường type 2 và biến chứng của nó. Kiểm soát đường huyết giúp giảm nguy cơ phát triển các bệnh này và giữ cho cơ thể khỏe mạnh.
    • Những lời khuyên hữu ích về chế độ ăn uống để cải thiện chất lượng giấc ngủ
      Theo Tạp chí Le Parisien, cơ thể con người cần dopamine vào buổi sáng để giữ dáng và bảo vệ sức khỏe. Ngoài ra, cơ thể cũng cần phải có serotonin và melatonin để giúp ngủ ngon hơn. Chế độ ăn uống phù hợp đóng vai trò quyết định trong việc có được một giấc ngủ ngon hay không.
    • 4 loại trái cây tốt nhất nên ăn để sống lâu
      Dưới đây là những loại trái cây tốt nhất nên ăn để giúp làm chậm quá trình lão hóa và cải thiện tuổi thọ của bạn.
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Tết xong, phụ nữ sau 40 tuổi nên ăn những thứ quả này để giảm cân
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO