Tết ở bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân nhiễm biến chủng Omicron

Nguyễn Ly - Chân Phúc| 31/01/2022 15:00

TPHCM – Vào những dịp đầu xuân năm mới, nhiều người dân đang cùng gia đình quây quần bên mâm cơm Tết thì ở tâm dịch TPHCM, có những y, bác sĩ gác lại niềm hạnh phúc riêng để tiếp nhận và chăm sóc cho những bệnh nhân nghi ngờ hoặc nhiễm biến chủng Omicron.

Buổi trưa những ngày đầu năm mới. Kỹ thuật viên (KTV) Nguyễn Thị Huỳnh Mai – Khoa Xét nghiệm, Bệnh viện Thu dung điều trị COVID-19 số 12 đang ăn cơm thì nhận được cuộc điện thoại từ ban điều hành, bữa cơm đành bỏ ngang.

 
Đón Tết ở bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân nhiễm biến chủng Omicron. Ảnh: Chân Phúc

Bệnh nhân nhập cảnh từ nước ngoài về sân bay Tân Sơn Nhất, xét nghiệm lần 1 dương tính với COVID-19, nhận bệnh lúc 12h30. Nữ kỹ thuật viên nhỏ nhắn Huỳnh Mai là người duy nhất ở đây nhận nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm cho những bệnh nhân tại đây. Vừa hối hả chạy mặc đồ bảo hộ, vừa cập nhật thông tin bệnh nhân, guồng quay công việc ngày Tết giúp KTV Huỳnh Mai bớt nhớ nhà.

“Ngày tôi ra trường là vào Bệnh viện Da liễu (TPHCM) làm việc, thời điểm tháng 7.2021, tôi xin đăng ký tham gia đi lấy mẫu cộng đồng. Sau đó, Bệnh viện dã chiến Thu dung điều trị COVID-19 số 12 thành lập, tôi cũng xin được vào làm việc vì thấy thương mọi người quá. Tết năm 2021, quê tôi Hải Dương đang có dịch COVID-19 mạnh nên không về được, ông ngoại mất lúc tôi đang đi lấy mẫu nên cũng không về. Đến năm nay, khi chưa đến Tết, mẹ gọi điện bảo nhất định về nhưng khi thấy con gái quyết định ở lại, mẹ tôi cũng vui vẻ động viên và hẹn ngày gần nhất để về”, KTV Huỳnh Mai chia sẻ.

Nhớ nhà và áp lực công việc khiến KTV Huỳnh Mai có nhiều trải nghiệm đáng nhớ: “Trong đợt dịch lần trước, người dân khi vào cách ly và điều trị do đã quen với tình hình hiện tại nên đa phần hợp tác. Nhưng ở lần này, đa số bệnh nhân vào viện là người nhập cảnh vào Việt Nam, khi vừa về nước là bị đưa đi cách ly nên họ rất hoang mang, mình phải cố gắng tâm sự, động viên để họ vượt qua giai đoạn khó khăn này”.

Cùng làm việc tại Bệnh viện Thu dung điều trị COVID-19 số 12, BS Lê Tuấn Khanh cũng cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ. Ngay từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, BS Khanh đã xác định tinh thần chống dịch xuyên lễ, nhưng khi nhắc về gia đình, tâm trạng anh cũng trùng xuống vì đã quá lâu chưa được về nhà.

“Tôi lấy vợ được 2 năm rồi, cũng là những ngày tháng dịch bệnh triền miên. Dịch chưa bùng phát dữ dội thì trong tư thế trực chiến, khi dịch dữ dội thì lại quay cuồng làm việc. Tôi may mắn vì vợ mình rất thấu hiểu, thông cảm vì đặc thù công việc. Tết nhớ nhà nhưng tôi cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao” - BS Tuấn Khanh xúc động chia sẻ.

Thời gian tới, theo như dự đoán của các chuyên gia dịch tễ, sau Tết Nguyên đán là thời điểm dịch COVID-19 dễ bùng phát trở lại. Dù là biến chủng Delta hay Omicron thì người dân cần tuân thủ nghiêm ngặt biện pháp 5K để bảo vệ gia đình và chào đón một năm mới trọn vẹn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tết ở bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân nhiễm biến chủng Omicron
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO