Tết Giáp Thìn, bày 5 cây cảnh may mắn trong nhà để chiêu lộc, sinh tài cho gia đình

07/02/2024 18:12

Những cây cảnh này có tác dụng thanh lọc không khí mạnh mẽ, có lợi cho phong thủy gia đình, mang lại sức khỏe, bình an, tài lộc.

Người xưa cho rằng, nếu gia đình có 5 cây cảnh này tiền tài sẽ không bao giờ cạn. Những cây cảnh này không chỉ mang ý nghĩa tốt lành, tài lộc mà còn có tác dụng thanh lọc không khí mạnh mẽ, có lợi cho phong thủy gia đình, giúp mọi người trong nhà khỏe mạnh, minh mẫn để tạo ra sự giàu có.

Cây cảnh: Ngọc ngân

Ngọc ngân hay ngọc bích là loại cây mọng nước, lá như ngọc, trong suốt như pha lê, tròn trịa và đẹp mắt, xanh biếc như miếng ngọc bích nên mới có tên gọi này.

Tết Giáp Thìn, bày 5 cây cảnh may mắn trong nhà để chiêu lộc, sinh tài cho gia đình-1

Ngọc ngân hay ngọc bích là loại cây mọng nước, lá như ngọc, trong suốt như pha lê, tròn trịa và đẹp mắt, xanh biếc như miếng ngọc bích

Tên gọi của cây cảnh đã gợi về tài lộc, thịnh vượng, may mắn. Những gia đình giàu có rất thích nuôi một cây trong nhà để làm "vật gia bảo", chấn ải trong phòng khách.

Cây cảnh này dễ chăm sóc và dễ nhân giống. Chúng có tuổi thọ cao và có thể tồn tại hàng chục năm thậm chí hàng trăm năm. Tán cây gọn gàng, khỏe, giàu sức sống, rất thích hợp để trồng làm cây cảnh bonsai.

Cây cảnh này hiếm khi nở hoa, cho nên mọi người cho rằng, khi cây cảnh này nở hoa là điềm lành, là loài hoa của "sự giàu có và thịnh vượng".

Tết Giáp Thìn, bày 5 cây cảnh may mắn trong nhà để chiêu lộc, sinh tài cho gia đình-2
Cây cảnh này hiếm khi nở hoa, cho nên mọi người cho rằng, khi cây cảnh này nở hoa là điềm lành, là loài hoa của "sự giàu có và thịnh vượng".

Bày cây cảnh này trong nhà thể hiện sức sống mãnh liệt, nâng cao vẻ đẹp cho căn phòng, giảm bớt những cảm xúc tiêu cực. Vào ban đêm, cây ngọc ngân có thể giải phóng oxy và hấp thụ carbon dioxide, mang lại cho bạn giấc ngủ ngon.

Cây ngọc ngân thích mọc ở những nơi có nhiều ánh sáng, chịu hạn tương đối tốt, nên tưới nước khoảng một tuần một lần. Bạn cần cắt tỉa thường xuyên có thể khiến cây có vẻ ngoài đầy đặn hơn và nâng cao giá trị làm cảnh.

2. Cây cảnh: Kim ngân

Kim ngân là cây cảnh mang ý nghĩa phát tài phát lộc, thích hợp trồng trong nhà, văn phòng. Cây cảnh này có ý nghĩa đặc biệt trong phong thủy, người ta cho rằng đặt nó ở vị trí tài chính có thể thu hút tài lộc.

Tết Giáp Thìn, bày 5 cây cảnh may mắn trong nhà để chiêu lộc, sinh tài cho gia đình-3

Nhiều người sẽ đặt cây kim tiền ở vị trí tài chính trong nhà, điều này có thể đóng vai trò thu hút sự giàu có.

Cây cảnh có vẻ đẹp sang trọng, thanh lịch, có giá trị đánh giá cao. Cây kim ngân có tác dụng giống như tên gọi, có thể chiêu lộc, sinh tài cho gia đình.

Nhiều người sẽ đặt cây kim tiền ở vị trí tài chính trong nhà, điều này có thể đóng vai trò thu hút sự giàu có.

Ngoài ý nghĩa tốt lành, vẻ ngoài đẹp đẽ, cây cảnh kim tiền còn có sức sống mãnh liệt và tuổi thọ cao. Vì vậy, nó còn tượng trưng cho sức khỏe và sự trường thọ.

Tết Giáp Thìn, bày 5 cây cảnh may mắn trong nhà để chiêu lộc, sinh tài cho gia đình-4Đặc biệt ngôi nhà mới cần phải trồng cây cảnh này để thanh lọc các hóa chất độc hại. Ảnh minh họa toutiao

Sự tồn tại của cây cảnh này không chỉ có tác dụng trang trí không gian, mang lại tài lộc mà còn giúp cơ thể khỏe mạnh.

Nguyên nhân là do cây cảnh kim ngân có thể hấp thụ formaldehyde và khí thải trong quá trình sinh trưởng, hiệu quả còn tốt hơn cả cây trầu bà. Đặc biệt ngôi nhà mới cần phải trồng cây cảnh này để thanh lọc các hóa chất độc hại.

3. Cây cảnh: Kim tiền

Cây cảnh này chỉ nghe tên gọi đã rất cát tường. Lá cây kim tiền xếp ngay ngắn, mọc đều, giống như những đồng xu xâu lại với nhau.

Tết Giáp Thìn, bày 5 cây cảnh may mắn trong nhà để chiêu lộc, sinh tài cho gia đình-5
Bạn có thể pha loãng bia và xịt lên lá hoặc tưới vào gốc để thúc đẩy tốc độ sinh trưởng và làm cho lá đầy đặn, bóng đẹp. Ảnh minh họa toutiao

Do đó, từ xưa đến nay, cây cảnh này luôn là biểu tượng của sự may mắn, phú quý, còn thể hiện sức sống mãnh liệt và có giá trị trang trí cao. Đặt cây cảnh này trên bàn làm việc hoặc cạnh ghế sofa, đều trở thành linh vật ở nhà.

Cây kim tiền rất dễ chăm sóc, khoảng một tuần tưới nước một lần và đặt ở nơi có ánh nắng dịu nhẹ, chẳng bao lâu sẽ ra nhiều lá mới. Cây cảnh này càng trồng lâu thì sức sống càng mạnh mẽ.

Bạn có thể pha loãng bia và xịt lên lá hoặc tưới vào gốc để thúc đẩy tốc độ sinh trưởng và làm cho lá đầy đặn, bóng đẹp.

4. Cây cảnh: Phát tài phát lộc

Cây cảnh phát tài phát lộc hay có tên tiếng Anh có nghĩa là "tre may mắn" (lucky bamboo) là một loại cây thuộc họ Dracaceae.

Tết Giáp Thìn, bày 5 cây cảnh may mắn trong nhà để chiêu lộc, sinh tài cho gia đình-6
Cây cảnh có thân cây cứng cáp, lá xanh tươi, tươi tốt và tràn đầy sức sống, có thể mang lại may mắn cho gia đình bạn quanh năm. Ảnh minh họa toutiao

Cây này không phải là tre thật nhưng người ta nói rằng hoa nở mang lại sự thịnh vượng, mang lại hòa bình, phát tài phát lộc.

Cây cảnh có thân cây cứng cáp, lá xanh tươi, tươi tốt và tràn đầy sức sống, có thể mang lại may mắn cho gia đình bạn quanh năm.

Đây là loại cây tốt lành được nhiều người ưa thích, ngay cả nhà giàu cũng ưa chuộng. Trong phong thủy, khi trồng cây cảnh phát tài phát lộc trong nhà thì Thần Tài gõ cửa, may mắn chạm ngõ, gia đình vượng khí, phát lộc.

Tết Giáp Thìn, bày 5 cây cảnh may mắn trong nhà để chiêu lộc, sinh tài cho gia đình-7
Ở nhà bạn chỉ cần một bình nước để trồng chậu cây cảnh này, đồng thời chú ý đến độ ẩm không khí, nếu khô quá có thể phun nước lên lá. Ảnh minh họa toutiao

Người xưa có câu: "Có cây tre may mắn, phú quý dồi dào". Với ý nghĩa phong thủy tốt đẹp nên đây là cây cảnh được nhiều người thích trưng bày trong nhà. Đặc biệt vào dịp Tết, mọi người thường cắm vào cây cảnh phát tài phát lộc trong nhà để đón tài, rước lộc vào nhà.

Hơn nữa, cây phát tài phát lộc có thể làm tăng độ ẩm của không khí, cải thiện sự thoải mái cho căn phòng.

Ở nhà bạn chỉ cần một bình nước để trồng chậu cây cảnh này, đồng thời chú ý đến độ ẩm không khí, nếu khô quá có thể phun nước lên lá.

5. Cây cảnh: Ngũ gia bì

Cây ngũ gia bì còn được gọi là cây may mắn, cây tài lộc. Những chiếc lá nhỏ rất mỏng manh, đặc biệt sáng bóng, cành có những đường cong mềm mại, duyên dáng.

Tết Giáp Thìn, bày 5 cây cảnh may mắn trong nhà để chiêu lộc, sinh tài cho gia đình-8
Ngoài ra, cây cảnh này còn có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt, có thể nói là bậc thầy thanh lọc. Nếu ai đó hút thuốc ở nhà, bạn phải đặt một chậu ngũ gia bì. Ảnh minh họa toutiao

Cây cảnh này có thể dễ dàng cắt tỉa để tạo ra nhiều dáng cây đẹp, hình thù độc đáo theo ý của gia chủ. Trong phong thủy, cây ngũ gia bì luôn được coi là biểu tượng của sự giàu có.

Những chiếc lá như bàn tay xòe ra có nghĩa là thu hút sự giàu có, gom kho báu từ tứ phía. Nhiều doanh nghiệp, công ty sẽ đặt cây cảnh này ở lối vào hoặc bên trong nhà với hy vọng thu hút được nhiều tài lộc.

Cây cảnh này không chỉ mang lại vẻ đẹp ưa nhìn mà còn tượng trưng cho sự nghiệp suôn sẻ, may mắn. Theo phong thủy, cây ngũ gia bì mang đến sự may mắn và trường thọ.

Tết Giáp Thìn, bày 5 cây cảnh may mắn trong nhà để chiêu lộc, sinh tài cho gia đình-9
Cây cảnh này có thể dễ dàng cắt tỉa để tạo ra nhiều dáng cây đẹp, hình thù độc đáo theo ý của gia chủ. Ảnh minh họa toutiao

Loại cây này có khả năng hấp thụ chất độc trong không khí và xua đuổi muỗi. Hơn thế nữa, ngũ gia bì còn có nhiều công dụng trong y học.

Ngoài ra, cây cảnh này còn có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt, có thể nói là bậc thầy thanh lọc. Nếu ai đó hút thuốc ở nhà, bạn phải đặt một chậu ngũ gia bì.

Cây cảnh này thích hợp trồng ở nơi nhiều nắng, không chịu bóng, đặc biệt khi cây lớn nhanh. Bạn nên chú ý bón thúc bằng phân hữu cơ và nước, có thể tự lên men một số loại như nước gạo, nước đậu nành để tưới cho cây cảnh, cây sẽ lớn nhanh.

Theo Dân Việt

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tết Giáp Thìn, bày 5 cây cảnh may mắn trong nhà để chiêu lộc, sinh tài cho gia đình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO