Tết đến! Đừng quên NH Anh và Fantasy Premier League vòng 24

09/02/2024 09:30

Vòng 24 Ngoại hạng Anh tương đương với vòng 24 của game Fantasy Premier League sẽ diễn ra đúng ngày 1 Tết Giáp Thìn.

Vòng 24 sẽ bắt đầu với trận đấu sớm giữa Man City vs Everton lúc 19h30 ngày 10.2 – tức mùng 1 Tết và kết thúc bằng trận Crystal Palace – Chelsea lúc 3h00 ngày 13.2.

Vòng này, Liverpool và Tottenham sẽ thi đấu sân nhà gặp Burnley và Brighton. Trong khi đó, Arsenal sẽ có trận derby với West Ham. Tuy nhiên, cặp đấu đáng chú ý nhất sẽ diễn ra trên sân Villa Park, nơi Aston Villa chạm trán Man United.

lich-vong-24.jpeg
Lịch thi đấu vòng 24

Tính toán cẩn thận cho vòng 25, 26

Giai đoạn sắp tới tại Fantasy Premier League (FPL) có thể là giai đoạn mang tính quyết định theo mùa giải đối với nhiều nhà quản lý. Với việc Liverpool và Luton Town được xác định sẽ thi đấu Double Gameweek vòng 25 cùng với Man City và Brentford, điều đó có nghĩa việc chuyển nhượng các cầu thủ ở vòng 24.

Ngoài ra, các game thủ cũng nên lưu ý với có Blank Gameweek ở vòng 26 (một số đội không thi đấu bao gồm Tottenham, Chelsea, Liverpool và Luton. Xa hơn, vòng 28 sẽ tiếp tục có Double Gameweek và vòng 29 lại trở lại Blank Gameweek.

library_upload_21_2023_10_996x664_jota-js-1_9c42d5b.jpg
Diogo Jota đang là tiền vệ được nhiều thứ 2 trước vòng 24. Ảnh: Bola

Lúc này, Diogo Jota (giá 8,1) đang là tiền vệ được nhiều thứ 2 trước vòng 24, chỉ xếp sau Richarlison. Về cơ bản, khi bạn càng có nhiều cầu thủ Liverpool và Luton cho Double Gameweek 25 thì bạn sẽ càng có ít cầu thủ hơn cho Blank Gameweek 26.

Điều này càng trở nên trầm trọng với những game thủ sở hữu Cole Palmer của Chelsea và Pedro Porro của Spurs (cả hai đều có giá 5,9 triệu bảng). Theo thống kê, 2 cầu thủ đang được 39% và 34% các game thủ sơ hữu.

thong-tin-fantasy-1.jpg
Lịch double gameweek và blank gameweek để các game thủ tính toán. Ảnh: FFB

Nên ưu tiên mua ai?

Theo các chuyên của All Abou FPL, nên ưu tiên mua cầu thủ Man City trước. Họ có một cú đúp ở GW25 và không trống ở GW26. Man City là đội bóng có phong độ và chơi tốt.

Erling Haaland và Phil Foden là những cầu thủ phải có vào lúc này. Khả năng kiếm điểm của Kevin de Bryuyne cũng tốt hơn Ederson hay Kyle Walker. Với lịch thi đấu thuận lợi của Man xanh, game thủ nên sở hữu 3 cầu thủ Man City trừ khi cấu trúc và kinh phí không cho phép.

julianfestejo-1024x683.jpg
Julian Alvarez là trường hợp không nên mua hoặc bán. Ảnh: Bola

Julian Alvarez là trường hợp không nên mua hoặc bán. Tiền đạo này có thể đá chính ở vòng 24 nhưng không đảm bảo việc sẽ ra sân thường xuyên sau khi Erling Haaland trở lại.

Tiếp theo về mức độ ưu tiên là cầu thủ của Liverpool, với Jota và Darwin là những lựa chọn thích hợp trên hàng tấn công, nhất là khi Mohamed Salah vẫn chưa xác nhận thời gian trở lại. Trent Alexander Arnold cũng là một lựa chọn tốt khác, bởi những phẩm chất tấn công ưu tú của hậu vệ này, dù giá của anh hơi cao và Liverpool cũng không phải đội bóng chắc chắc trong phòng ngự.

brentfords-english-striker-ivan-toney-808651588_11zon.jpg
Phong độ của Ivan Toney không suy giảm sau thời gian bị cấm thi đấu. Ảnh: One Fottball

Đến với các đội Double Gameweek khác, Brentford và Luton đều có lịch thi đấu khó khăn ở vòng 25. Brentford sẽ gặp Liverpool và Man City, còn Luton chạm trán Liverpool và Man United. Ivan Toney của Brentford là trường hợp nên được xem xét bởi phong độ của anh không hề suy giảm sau thời gian dài treo giò.

Nếu muốn nâng cấp toàn diện trên sân, việc có một hậu vệ Luton có thể là quyết định. Luton cũng cũng có 2 trận tại GW28. Alfie Doughty là sự lựa chọn ở hàng phòng ngự nhưng hiện tại anh ấy có giá 4,6. Nếu gặp vấn đề chi phí, bạn có thể chú ý đến Amari'i Bell hoặc thậm chí Teden Mengi (cả hai đều có giá 3,9).

doi-hinh-vong-24.jpg
Đội hình tối ưu vòng 24 theo lựa chọn của trang chủ FPL. Ảnh: FPL

Bán hàng Arsenal

Arsenal, đặc biệt là Bukayo Saka hay Gabriel đã có những trận đấu xuất sắc gần đây. Nhưng đây là giai đoạn người chơi cần mạo hiểm chia tay một số hàng của “Pháo thủ” khi họ không có double game ở GW25, hoặc 28 và bỏ trống ở vòng 29.

Theo quan điểm của các chuyên gia, Martin Ødegaard và Gabriel Martinelli ở hàng tiền vệ nên được bán vì có những lựa chọn tốt hơn. Với Bukayo Saka, tiền vệ này đã ghi 3 bàn/4 trận gần đây và có phong độ cao. Nếu chấp nhận rủi ro và tự tin với phương án thay thế, hãy dũng cảm bán Saka – người đang được hơn 60% game thủ sở hữu.

Bài toán tiền đạo

Đây là một vấn đề nan giải mà rất nhiều nhà quản lý FPL đang phải đối mặt hiện nay. Nhiều người trong số đó đang chơi với 3 tiền đạo, và việc chọn đúng 3 tiền đạo càng trở nên khó khăn hơn. Erling Haaland là cầu thủ phải có lúc này. Chân sút người Na Uy có thể đá chính ở mọi trận đấu còn lại của Man City đến cuối mùa.

q4pu46xypnps3omnx3ldwfrmku.jpg
Erling Haaland là cầu thủ phải có lúc này. Ảnh: MENEWS

Hai vị trí còn lại là nhiều phương án khác giữa Ollie Watkins, Dominic Solanke, Julián Álvarez, Darwin Nunez, Ivan Toney, Matheus Cunha, Joao Pedro hay Elijah Adebayo…

Alvarez và Nunez có 2 game ở GW25, còn Solanke có cú đúp trận đấu ở GW28. Adebayo có cú đúp trận đấu ở GW25+28, tuy nhiên với 1 đội bóng đang trụ hạng, việc lựa chọn vẫn là mạo hiểm.

Với Julian Alvarez, không nên ưu tiên mua vào lúc này nếu chưa sở hữu. Với ai đang sở hữu cả Solanke/Watkins có thể thay thế 1 trong 2 bằng Nunez ở GW25, và sau đó đảo ngược ở GW28 khi Solanke có 2 trận đấu cùng Bournemouth.

Giả sử bạn đang tìm kiếm một lựa chọn khác biệt. Trong trường hợp đó, Ivan Toney là một lựa chọn khả dĩ hơn Cunha, Pedro và Adebayo. Tiền đạo này có 2 trận GW25 và vẫn ra sân ở GW26 & 29.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tết đến! Đừng quên NH Anh và Fantasy Premier League vòng 24
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO