Tesla là thương hiệu ô tô đắt giá nhất thế giới năm 2023

14/04/2023 08:48
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Tesla đã lập kỷ lục khi là hãng xe điện đầu tiên trong lịch sử, đánh bại những hãng xe truyền thống để trở thành hãng xe đắt giá nhất thế giới với tổng giá trị 66,2 tỷ đô la.

Theo báo cáo từ Tổ chức Brand Finance, công ty chuyên theo dõi giá trị thương hiệu của các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực khác nhau, vừa công bố số liệu chính thức “Hãng xe hơi đắt giá nhất hành tinh”, đó là Tesla tới từ Mỹ.

Thương hiệu “con cưng” của tỷ phú Elon Musk đã vượt qua những "ông lớn" trong ngành ô tô truyền thống là Mercedes-Benz và Toyota để thống lĩnh vị trí danh giá số một này của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu với mức định giá thương hiệu 66,2 tỷ đô la, tăng khoảng 44% so với giá trị năm trước đó.

Trước đó trong năm 2021 và 2022, Toyota vẫn là hãng xe có giá trị lớn nhất toàn cầu, đạt gần 60 tỷ USD.

Tesla lần đầu tiên được vinh danh là hãng xe đắt giá nhất thế giới. Ảnh: Tesla.

Tổ chức Brand Finance cũng ghi nhận rằng đây là lần đầu tiên, Tesla đứng đầu danh sách các nhà sản xuất ô tô đắt giá nhất và cũng là hãng xe thuần điện đầu tiên trên thế giới làm được điều tuyệt vời này.

Theo ông Alex Haigh – Giám đốc định giá của Brand Finance chia sẻ: “Sự tăng trưởng này là một tin cực tốt đối với thương hiệu Tesla vì nó cho thấy người tiêu dùng đang nhận ra và đánh giá cao thương hiệu, qua đó, trực tiếp đưa doanh số bán hàng và doanh thu trong tương lai tăng vọt.”

Về phần mình, Toyota đã chính thức bị soán ngôi khỏi vị trí Top 1 về thương hiệu ô tô đắt giá nhất hành tinh để rơi xuống vị trí thứ 3, trong khi đó, thương hiệu Mercedes-Benz tới từ Đức vẫn giữ vững vị trí thứ 2 của mình qua 2 năm liên tiếp.

Ba đại diện tiếp theo, chia nhau vị trí 4, 5 và 6 cũng đều là các đại diện Đức bao gồm BMW, Porsche và Volkswagen cùng Audi ở vị trí thứ 10. Đại diện Nhật Bản còn lại trong bảng xếp hạng là Honda đứng ở vị trí thứ 7 hai năm liên tiếp. Ở vị trí số 8 là Ford.

Một điểm sáng khác là thương hiệu Hyundai đến từ Hàn Quốc đã "bứt phá" thành công lọt vào Top 9, khi mà năm trước đó phải ngậm ngùi nhận vị trí thứ 12.

Bảng xếp hạng Top 10 thương hiệu ô tô giá trị nhất toàn cầu.

Báo cáo của Brand Finance cũng cho biết, giá trị hiện tại của Tesla đã tăng gấp 5 lần so với trước đại dịch Covid-19.

Hùng Dũng (theo Insideevs)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tesla là thương hiệu ô tô đắt giá nhất thế giới năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO