Tesla hủy 3 sự kiện tuyển dụng trực tuyến tại Trung Quốc

11/06/2022 15:57

Tesla đã hủy bỏ 3 sự kiện tuyển dụng trực tuyến tại Trung Quốc vào tháng này sau khi CEO Elon Musk đe dọa cắt giảm nhân sự tại hãng xe điện.

Tesla hủy 3 sự kiện tuyển dụng trực tuyến tại Trung Quốc

Mới đây, tỷ phú Elon Musk đe dọa cắt giảm nhân sự tại hãng xe điện Tesla do một số bộ phận thừa nhân viên. Tuy nhiên, ông không bình luận cụ thể về nhân sự tại Trung Quốc, nơi sản xuất hơn một nửa số xe điện và đóng góp 1/4 doanh thu cho hãng trong năm 2021.

Dù vậy, cuối ngày 9/6, Tesla thông báo trên ứng dụng WeChat rằng đã hủy 3 sự kiện tuyển dụng nhân viên bán hàng, R&D và chuỗi cung ứng vào các ngày 16, 23 và 30/6 mà không rõ lý do. Thông báo sự kiện tuyển dụng nhân sự cho vị trí “sản xuất thông minh” vào ngày 9/6 cũng không hiển thị và không rõ có tổ chức theo kế hoạch hay không.

Tesla Trung Quốc tiếp tục nhận hồ sơ ứng tuyển cho hơn 1.000 vị trí trên mạng xã hội, chẳng hạn kỹ sư khí động học, quản lý chuỗi cung ứng, quản lý cửa hàng, giám sát nhà máy và công nhân.

Trước đó, Elon Musk chia sẻ ông cảm thấy “cực kỳ tồi tệ” về kinh tế trong một email mà Reuters được xem hồi tuần trước. Trong một email khác gửi nhân viên, Musk nói Tesla sẽ giảm khoảng 1/10 số lao động làm công ăn lương do có quá đông nhân viên trong nhiều bộ phận. Song ông cho biết số người làm theo giờ sẽ tăng lên.

Sản xuất tại nhà máy Tesla Thượng Hải đang gặp khó khăn sau khi thành phố này phải phong tỏa 2 tháng để kiềm chế Covid-19 kể từ tháng 3. Sản lượng dự kiến giảm hơn 1/3 trong quý này so với quý trước đó, cao hơn dự đoán của Musk.

Du Lam (Theo CNBC)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tesla hủy 3 sự kiện tuyển dụng trực tuyến tại Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO