Nadal áp sát chiếc cúp vô địch Paris Masters 2020

07/11/2020 09:22

Rafael Nadal đã thực hiện màn lội ngược dòng thành công trước tay vợt đồng hương Pablo Carreno Busta ( 4-6, 7-6, 6-1) để giành vé vào bán kết Paris Masters 2020…

Chỉ trong vòng ba ngày, Nadal đã phải đối mặt với hai tay vợt đồng hương tại Paris Masters 2020. Ở trận ra quân, hạt giống số 1 rất vất vả trước Feliciano Lopez, anh phải lội ngược dòng mới có thể giành chiến thắng và điều tương tự đã xảy ra tại tứ kết, khi Nadal đối đầu với Carreno Busta.
Nadal tiêu tốn 2 giờ 13 phút mới có thể chiến thắng trước Carreno Busta với số set tối đa. Dù khá vất vả nhưng hạt giống số 1 cũng đã giành chiến thắng trận 389 tại các giải Masters 1000 và duy trì thành tích toàn thắng trước  Carreno Busta (7-0).
Nadal áp sát chiếc cúp vô địch Paris Masters 2020 - 1
Nadal có chiến thắng 389 tại các giải Masters
Sở dĩ Nadal vất vả tại trận tứ kết bởi đối thủ của anh cũng chơi tốt, đặc biệt trong hai set đầu tiên, trên thực tế Nadal thi đấu cũng không hề tồi. Hạt giống số 1 cứu thành công 4/5 break point, giành ba break. Tỉ lệ giành điểm trung bình trong các game giao bóng của Nadal vượt trội so với Carreno Busta (74% của Nadal, 62% của Carreno Busta).
Set đầu tiên Nadal có quyền giao bóng trước, Carreno Busta áp đảo đối thủ trong những game anh giao bóng. Những cú giao bóng ngắn kết hợp với những pha bóng bền của Carreno Busta khiến Nadal thường xuyên mất điểm, hạt giống số 9 chỉ có năm điểm trong các game Carreno Busta giao bóng ở set một. 
Bám đuổi rất quyết liệt, Carreno Busta gây áp lực lớn cho Nadal. Ở game 3, Carreno Busta có được break point đầu tiên, nhưng Nadal xóa lợi thế của đối thủ bằng một cú thuận tay chéo sân ghi điểm winners. Bước ngoặt của set đầu tiên tới ở game khi Nadal không thể cứu break point dẫn tới mất game để Carreno Busta vượt lên dẫn 4-3. Hạt giống số 9 gia tăng tỉ số và giành chiến thắng 6-4.
Nadal tiếp tục vất vả ở game đầu tiên của set hai khi đối mặt với triple break point, nhưng bản lĩnh của hạt giống số 1 đã được thể hiện đúng thời điểm, anh giành liên tiếp năm điểm và cứu game thành công. Vượt qua những thời khắc  khó khăn, Nadal dần tìm thấy nhịp điệu trận đấu và chơi tốt hơn.
Nadal áp sát chiếc cúp vô địch Paris Masters 2020 - 2
Carreno Busta chưa thể thắng Nadal
Nadal có hai lần giành lợi điểm trong game 8, nhưng anh chưa thể bẻ game. Tuy nhiên, Carreno Busta đã rơi vào thế bám đuổi vất vả bởi Nadal liên tục vươn lên dẫn trước với những game giao bóng thắng chóng vánh. Nadal bẻ thành công game 12 sau khi có lợi điểm thứ hai ở game đấu này và thắng luôn 7-5. 
Để đối thủ gỡ hòa khiến Carreno Busta dường như đánh mất sự tự tin cần thiết. Sau khi vất vả mới bảo vệ được game cầm giao bóng đầu tiên trong set quyết định, quân bình 1-1, Carreno Busta thua liền năm game trong đó mất hai break để Nadal thắng 6-1 khá dễ dàng. 
Nadal đã có vé vào bán kết Paris Masters 1000, anh sẽ đối đầu với Alexander Zverev. Chia sẻ về những khó khăn về việc tham gia một giải đấu trên mặt sân cứng sau gần 1 năm, Nadal cho biết:
“Bạn cần phải thích nghi với mọi thứ. Cơ thể cần phải thích nghi với các bề mặt cứng và sự căng thẳng của giải đấu cấp cao. Tôi nghĩ rằng những trận đấu như ngày hôm nay, như ngày đầu tiên, hay trận đấu thứ hai của ngày hôm qua sẽ giúp ích cho tôi”.
“Hiện tại là thời điểm hạnh phúc, vì bán kết là kết quả tích cực đối với tôi sau một thời gian dài không thi đấu mặt sân cứng ở trong nhà. Ngày mai nó sẽ là một đối thủ rất khó khăn trước mặt và tôi hy vọng mình sẽ sẵn sàng”.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nadal áp sát chiếc cúp vô địch Paris Masters 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO