'Hành động của Federer là vô trách nhiệm, sai trái và ích kỷ'

14/12/2020 10:32

Phó Chủ tịch Liên đoàn Quần vợt Đức Dirk Hordorff đã lên tiếng chỉ trích Roger Federer sau khi chứng kiến kết quả tính điểm của ATP trong năm 2020.

Sau khi Covid-19 bùng phát trong năm 2020 khiến nhiều sự kiện quần vợt không thể diễn ra như dự kiến, Liên đoàn quần vợt thế giới (ATP) quyết định đổi cách tính điểm.

Hành động của Federer là vô trách nhiệm, sai trái và ích kỷ - 1

Phó Chủ tịch Liên đoàn Quần vợt Đức Dirk Hordorff đã lên tiếng chỉ trích Roger Federer.

ATP lấy thành tích trong 22 tháng của các tay vợt, từ tháng 3/2019 đến tháng 12/2020, nhưng điểm số của mỗi người được xét trên thành tích tốt nhất ở 18 giải đấu gần đây nhất. Với giải đấu được tổ chức hai lần trong 22 tháng kể trên, tay vợt sẽ được lấy thành tích tốt hơn để tính vào bảng điểm.

Điều này giúp Roger Federer không bị trừ điểm khi các giải trở lại vào tháng 8/2020. Sau khi vào bán kết Australian Open 2020, tay vợt 39 tuổi đã nghỉ 11 tháng để điều trị chấn thương đầu gối.

Cách tính điểm mới này của ATP giúp Federer chỉ tụt 2 bậc, từ thứ 3 xuống thứ 5. Trong khi đó nếu tính theo cách cũ, tay vợt người Thụy Sỹ sẽ tụt xuống vị trí thứ 29 khi mùa giải 2020 khép lại.

Hành động của Federer là vô trách nhiệm, sai trái và ích kỷ - 2

Cách tính điểm mới này của ATP giúp Federer chỉ tụt 2 bậc, từ thứ 3 xuống thứ 5

Trước cách tính điểm được coi là bất cập của ATP, Phó Chủ tịch Liên đoàn Quần vợt Đức Dirk Hordorff đã phản ứng dữ dội: "Roger Federer chỉ chơi một giải trong năm nhưng vẫn đứng thứ 5, đó là sự sắp xếp không công bằng.

Hành động của Roger là vô trách nhiệm, sai trái và ích kỷ. Cậu ấy chỉ đơn giản là muốn thay đổi cách tính điểm để bảo vệ vị trí của bản thân. Theo tôi, Federer đã lợi dụng vai trò trong Hội đồng các tay vợt ATP để thay đổi điều này. Nếu không có sự thay đổi về cách tính điểm, Federer khó mà vào được top 50 thế giới".

Giải Grand Slam đầu tiên của mùa giải 2021 là Australian Open sẽ được lùi lịch hai tuần so với dự kiến, do ảnh hưởng của Covid-19. Giám đốc điều hành Australia Open, Craig Tiley khẳng định giải đấu này sẽ diễn ra vào ngày 8/2/2021.

Thùy Anh

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Hành động của Federer là vô trách nhiệm, sai trái và ích kỷ'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO