Tencent bắt tay ba nhà mạng lớn Trung Quốc cho phép người dùng ví kỹ thuật số thực hiện thanh toán bằng mã QR WeChat

23/11/2023 10:12

Tencent Holdings hợp tác với ba nhà khai thác viễn thông lớn nhất Trung Quốc, cho phép người dùng ví kỹ thuật số thực hiện thanh toán bằng mã QR WeChat.

Đây là nỗ lực mới nhất của gã khổng lồ công nghệ nhằm cải thiện khả năng tương tác giữa các dịch vụ Internet, theo chỉ thị của Bắc Kinh.

Để đi đến thoả thuận này, nhóm WeChat của Tencent đã phải làm việc với gần 30 ngân hàng, cũng như một số tổ chức thanh toán trên các dịch vụ tương tự.

69c701e6 d62f 45b1 bd75 02b2f2ae76fc f110c092.jpeg
WeChat đang có 1,3 tỷ người dùng hoạt động hằng tháng.

Trước đó, chính phủ Trung Quốc đã yêu cầu các doanh nghiệp công nghệ trong nước dỡ bỏ “hàng rào quanh khu vườn”, chỉ tình trạng “ngăn sông, cấm chợ” hệ sinh thái, chặn liên kết sang dịch vụ đối thủ.

Vào năm 2021, Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin ban hành hướng dẫn các công ty Internet tự tiến hành các biện pháp xoá bỏ việc chặn liên kết ra website bên ngoài.

Sáng kiến này là một phần trong chiến dịch trấn áp rộng rãi hơn của Bắc Kinh về các vấn đề như hoạt động độc quyền, an ninh mạng và quyền của người tiêu dùng.

Cùng năm đó, WeChat Pay mở cửa hệ sinh thái cho UnionPay, dịch vụ thanh toán thẻ ngân hàng thuộc sở hữu nhà nước. Người dùng WeChat có thể quét mã UnionPay và ngược lại để thanh toán ngoại tuyến.

Tuy nhiên, “bức tường ảo” giữa WeChat Pay và Alipay của Ant Group, hai hệ thống thanh toán di động hàng đầu Trung Quốc, chiếm hơn 90% thị trường nội địa, vẫn chưa được xoá bỏ.

Năm ngoái, Alipay đã thử nghiệm giới hạn một phương thức chuyển tiền gián tiếp để người dùng chuyển khoản sang WeChat Pay.

Dịch vụ dùng thử cho phép một số lượng hạn chế người dùng Alipay tạo mã QR để gửi cho người dùng WeChat, sau đó họ có thể sử dụng Alipay để quét mã và nhận tiền.

​Vào tháng 9, Mu Changchun, người đứng đầu bộ phận NDT kỹ thuật số (e-CNY) đã kêu gọi WeChat Pay, Alipay và các ứng dụng ngân hàng thương mại thống nhất tiêu chuẩn mã QR thanh toán e-CNY trong thời gian tới, hướng đến mục tiêu đưa e-CNY trở thành phương thức thanh toán tuỳ chọn trên “tất cả các nhà bán lẻ”.

WeChat hiện có 1,3 tỷ người dùng hoạt động hằng tháng, cho biết họ đã hỗ trợ đồng tiền kỹ thuật số của Trung Quốc trên ví điện tử, các tính năng video ngắn cùng những chương trình nhỏ trên ứng dụng.

(Theo SCMP)

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Tencent bắt tay ba nhà mạng lớn Trung Quốc cho phép người dùng ví kỹ thuật số thực hiện thanh toán bằng mã QR WeChat
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO