Teaser debut hỗn loạn chưa từng có của Kep1er: Gây tranh cãi từ vị trí center đến concept và cách trang điểm, cả nhóm chỉ có Huening Bahiyyih thực sự 'sống sót'

Munnie (lược dịch),| 22/11/2021 12:11

Không chỉ bị cộng đồng mạng chỉ trích tơi tả, bức ảnh mới được tung ra của Kep1er còn khiến người hâm mộ war nhau tưng bừng vì một vấn đề nhạy cảm muôn thuở của các nhóm nhạc bước ra từ show sống còn.

Tròn 1 tháng kể từ sau đêm chung kết đầy ắp cảm xúc của "Girls Planet 999" nhằm chọn ra đội hình debut chính thức, girlgroup tân binh Kep1ercuối cùng cũng mang đến những thông tin đầu tiên cho màn ra mắt đang rất được mong chờ của họ. Với tổng cộng 9 thành viên đến từ 3 nước Hàn - Trung - Nhật, Kep1er được cho là sẽ khởi động sự nghiệp của mình tại Hàn Quốc trước tiên, sau đó dần mở rộng các hoạt động quảng bá sang những thị trường khác trong tương lai gần.

Kep1er-debut-teaser

Vào đúng 0 giờ ngày 22 tháng 11, Kep1er đã giới thiệu đến khán giả một trang web đặc biệt trước thềm debut chính thức. Hiện vẫn chưa rõ ý nghĩa thực sự đằng sau những hình ảnh bí ẩn xuất hiện trên trang web này, và nhiều fan đang suy đoán rằng rất có thể đây là một công cụ đếm ngược đến ngày ra mắt của nhóm nữ tân binh bước ra từ "Girls Planet 999".

Bên cạnh đó, Kep1ercũng đã chia sẻ bức ảnh teaser đầu tiên với tên gọi "Hello Kep1er". Thông qua bức ảnh này, khán giả và người hâm mộ có thể hình dung ra phần nào concept và tạo hình của các thành viên cho lần ra mắt sắp tới.

Kep1er-debut-teaser
Kep1er-debut-teaser

Ngay sau khi được "thả xích", ảnh teaser "Hello Kep1er" đã nhanh chóng trở thành chủ đề khiến cộng đồng mạng Hàn Quốc và các fan Kep1er phải xôn xao bàn tán suốt từ tối hôm qua cho đến tận hôm nay, tuy nhiên gần như tất cả những phản ứng hiện tại đều rất tiêu cực. Có 2 lý do chính khiến teaser được chờ đợi từ lâu của Kep1erphải đối diện với tình thế hỗn loạn đến vậy, đầu tiên là vì vị trí center vốn vẫn luôn là một chủ đề cực kỳ nhạy cảm với các nhóm nhạc bước ra từ show sống còn.

Có thể thấy trong bức ảnh mới được tung ra, người được xếp ngồi ở vị trí trung tâm làThẩm Tiểu Đình. Thực tế này đã làm dấy lên những tranh cãi gay gắt trong chính fandom của Kep1erbởi Thẩm Tiểu Đình chỉ xếp thứ 9 chung cuộc, trong khi Kim Chaehyun - người giành vị trí quán quân với số phiếu cao nhất, lại không được ngồi đúng vị trí đáng lý ra phải thuộc về cô.

Kep1er-debut-teaser

Trên thực tế, câu chuyện center của Kep1erđã sớm gây ra những tranh cãi không hồi kết ngay từ khi girlgroup này tung ra video dance practice cho ca khúc chủ đề "O.O.O". Dù thời lượng đứng center thuộc top ít nhất nhóm nhưng Thẩm Tiểu Đình lại được xếp đứng trung tâm ở phần ending, trong khi 2 thành viên có thứ hạng cao nhất là Kim Chaehyun và Huening Bahiyyih chỉ được đứng rìa hoặc sát rìa. Vào thời điểm đó, có khá nhiều ý kiến cho rằng "Girls Planet 999" chưa bao giờ khẳng định P01 sẽ là center, vì thế việc chia đều center cho các thành viên khác cũng là điều hợp lý. Tuy nhiên mới đây nhất, trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông Hàn Quốc, chính PD Kim Shin Young của "Girls Planet 999" khi được hỏi vềKim Chaehyunđã nói rằng: "Kim Chaehyun đã từng làm trainee tại một công ty lớn trong một khoảng thời gian khá dài, vì thế các kỹ năng cơ bản của cô ấy đều rất vững vàng. Từ vocal, dance cho đến teamwork, tất cả đều rất ổn định nên sự góp mặt của Kim Chaehyun (trong đội hình debut) là điều không có gì phải bàn cãi. Sau khi ra mắt, Kim Chaehyun sẽ cho thấy tiềm năng của người giữ vị trí thứ 1 bằng cách làm tốt vai trò center, phát huy tốt các kỹ năng cần thiết cũng như khả năng dẫn dắt nhóm hiệu quả. Chúng tôi cũng đang rất mong chờ vào sự thể hiện của Kim Chaehyun, người có đủ khả năng để đảm nhận vị trí main vocal".

Như vậy, từ bài phỏng vấn này, có thể dễ dàng nhận thấy chính ekip sản xuất cũng đã xác nhận vị trí center chính thức của Kim Chaehyun, chưa nói đến việc trong tất cả những lần xuất hiện công khai từ trước đến nay của Kep1erthì thành viên này đều đứng cố định ở vị trí trung tâm. Chính vì thế, người hâm mộ của Kim Chaehyun lại càng bức xúc hơn khi thấy cô bị "cướp" mất vị trí vốn phải thuộc về mình trong teaser đầu tiên của nhóm.

Kep1er-debut-teaser

Lý do thứ 2 và cũng là lý do chính khiến teaser "Hello Kep1er" bị chê bai khắp nơi chính là vì concept và cách trang điểm quá kỳ quặc khiến các thành viên trông cứ như một người hoàn toàn khác. Nhiều người thậm chí còn khẳng định họ không thể tìm thấy bias của mình trong lần đầu tiên nhìn vào bức ảnh, và ngay cả những thành viên vốn rất nổi tiếng về visual nổi bật trong suốt quá trình "Girls Planet 999" diễn ra cũng bị "dìm hàng" nhan sắc thậm tệ trong bức ảnh có quá nhiều vấn đề này.

Giữa rất nhiều thành viên với kiểu tóc và cách trang điểm quá kỳ quặc như vậy, Huening Bahiyyih trở thành một "ngoại lệ" đặc biệt khiến cộng đồng mạng ngỡ ngàng và ngạc nhiên hơn cả. Mặc dù từng khá nhiều lần bị chê bai về nhan sắc nhưng trong bức ảnh này, Huening Bahiyyih lại người duy nhất thực sự "sống sót" và thậm còn trở thành người đẹp nhất nhóm theo nhận định của một bộ phận netizen Hàn.

Kep1er-debut-teaser

- "Công ty đã làm cái quái gì với những đứa trẻ xinh đẹp này vậy?????????"

- "Từ kiểu tóc, cách trang điểm cho đến concept, tất cả đều quá kỳ quặc... Chất lượng teaser cũng tệ nữa"

- "Công ty hết tiền hay sao vậy... Trừ Bahiyyih ra tôi chẳng thể nhận ra ai trong cái teaser này"

- "Thẩm Tiểu Đình, Kang Yeseo, những thành viên từng gây sốt vì visual mà vào tay công ty này cứ như biến thành một người hoàn toàn khác vậy"

- "Trang điểm kiểu gì thế kia... Concept là gì vậy..."

- "Chỉ có Huening Bahiyyih thực sự sống sót... Có lẽ vì vốn dĩ những bạn là con lai luôn rất hợp với cái vibe kiểu này"

- "Không ngờ có ngày tôi phải thốt ra câu này nhưng trong ảnh này thì rõ ràng Bahiyyih là người đẹp nhất..."

- "Đây là teaser chính thức á? Thiệt luôn đó hả? Hãy nói với tôi là không phải đi..."

- "Ngay cả những thành viên vốn rất xinh xắn như Thẩm Tiểu Đình, Kang Yeseo hay Kim Chaehyun cũng có thể thành ra thế này..."

- "Công ty không có ai định hướng phong cách cho nhóm hay sao vậy... Để các thành viên mặc đồng phục và trang điểm như trong "Girls Planet 999" có khi còn đẹp hơn ấy chứ..."

Theo thông tin vừa được báo chí Hàn Quốc đăng tải vào sáng nay, Kep1er sẽ bắt đầu quảng bá theo cả 2 hình thức offline lẫn online để chuẩn bị cho màn debut vào tháng 12 sắp tới. Công ty quản lý cho biết một khu vực đặc biệt với tên gọi "Kep1er Zone" sẽ chính thức xuất hiện ở nhiều rạp chiếu phim trên khắp Hàn Quốc với mục tiêu "có mặt trong mọi không gian offline lẫn online để tiến vào cuộc sống hàng ngày của mọi người". Ngoài ra, cách đây ít phút, teaser đầu tiên cho show thực tế debut của Kep1er mang tên "Kep1er View" cũng đã được Mnet tung ra và chương trình sẽ phát sóng tập đầu tiên vào ngày 2 tháng 12.

Kep1erlà một nhóm nhạc dự án được lựa chọn từ show thực tế sống còn "Girls Planet 999" của Mnet, bao gồm 9 thành viên Kim Chaehyun (Hàn Quốc), Huening Bahiyyih (Hàn Quốc), Choi Yujin (Hàn Quốc), Kim Dayeon (Hàn Quốc), Seo Yeongeun (Hàn Quốc), Kang Yeseo (Hàn Quốc), Ezaki Hikaru (Nhật Bản), Sakamoto Mashiro (Nhật Bản) và Thẩm Tiểu Đình. Nhóm sẽ hoạt động trong vòng 2,5 năm, đúng bằng thời gian tồn tại của đàn chị IZ*ONE. Trong buổi livestream đầu tiên trên YouTube hồi tuần trước, Kep1er cũng đã công bố Choi Yujin và  Sakamoto Mashiro sẽ là 2 thành viên cùng giữ vị trí leader và chịu trách nhiệm dẫn dắt nhóm trong suốt thời gian họ quảng bá cùng nhau.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Teaser debut hỗn loạn chưa từng có của Kep1er: Gây tranh cãi từ vị trí center đến concept và cách trang điểm, cả nhóm chỉ có Huening Bahiyyih thực sự 'sống sót'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO