'Tê giác' G6 Rhino – pháo tự hành uy lực của Nam Phi

15/02/2024 16:53

G6 Rhino là loại pháo tự hành tầm xa 155mm do Tập đoàn quốc phòng Nam Phi Denel phát triển và sản xuất.

Pháo tự hành được gắn trên khung gầm bọc thép bánh lốp cấu hình 6x6 do Alvis OMC (hiện thuộc công ty BAE Systems Land Systems) chế tạo. Được trang bị động cơ diesel công suất 386kW, xe có thể đạt tốc độ tối đa 70km/giờ và tầm hoạt động 700km.

G6 Rhino là loại pháo tự hành tầm xa 155mm do Tập đoàn quốc phòng Nam Phi Denel phát triển và sản xuất. Ảnh: Reddit 

Về thông số kỹ thuật, G6 Rhino có chiều dài 10,4m; rộng 3,5m; cao 3,4m và có tổng trọng lượng 46,5 tấn. Pháo được vận hành bởi kíp 6 người.

Theo nhà sản xuất, pháo tự hành G6 Rhino tương thích với tất cả các loại đạn 155mm của NATO, bao gồm cả đạn phân mảnh-nổ (ERFB). Tầm bắn hiệu quả của G6 đạt 30km và 39km với đạn pháo tăng tầm. Tuy nhiên, G6 vẫn có thể nâng tầm bắn tối đa của mình lên 50km với các loại đạn pháo 155mm thế hệ mới.

G6 có thể được triển khai trong vòng 30 giây. Dữ liệu mục tiêu được truyền từ trung tâm chỉ huy của xe qua liên kết liên lạc VHF/UHF. Kíp chiến đấu kích hoạt súng bằng cách nhấn nút tự động nạp và dữ liệu phương vị, độ cao sẽ được tải xuống hệ thống. G6 có khả năng đặt và điều hướng hoàn toàn tự động mà không cần khảo sát và căn chỉnh tại vị trí súng.

G6 được trang bị 8 ống phóng có khả năng bắn lựu đạn khói 81mm. Thân xe được bọc lớp thép dày 20mm giúp bảo vệ kíp điều hành trước hỏa lực của các loại vũ khí nhỏ và mảnh đạn pháo.

Với những tính năng ưu việt, G6 Rhino được cho là một trong những loại pháo tự hành bánh lốp nguy hiểm nhất trên thế giới.

Nguồn: Weapon Detective

QUỲNH OANH (Theo Army Technology)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Tê giác' G6 Rhino – pháo tự hành uy lực của Nam Phi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO