TCL gỡ bản đồ sai thông tin biển đảo trước khi cơ quan chức năng kiểm tra

Q.Huy| 01/06/2023 17:44

Sở VH&TT TPHCM cho biết, khi các lực lượng chức năng kiểm tra hiện trường, Công ty TCL đã tháo gỡ tấm bản đồ không có quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Tại buổi họp báo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch và phục hồi kinh tế TPHCM chiều 1/6, phóng viên Dân trí tiếp tục đặt câu hỏi cho Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) thành phố về việc xác minh, xử lý thông tin Công ty TCL sử dụng bản đồ Việt Nam không có quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa để trang trí văn phòng. Ngoài ra, cơ quan nào có thẩm quyền và trách nhiệm kiểm tra, xử lý khi có trường hợp tương tự xảy ra.

Trả lời câu hỏi trên, ông Nguyễn Tấn Kiệt, Trưởng phòng Nghệ thuật Sở VH&TT TPHCM, cho biết, sau khi ghi nhận thông tin về Công ty TCL sử dụng bản đồ không có quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, các lực lượng chức năng đã phối hợp kiểm tra hiện trường. Tuy nhiên, khi kiểm tra, cơ sở này đã tháo gỡ tấm bản đồ trên.

TCL gỡ bản đồ sai thông tin biển đảo trước khi cơ quan chức năng kiểm tra - 1

Bức hình lan truyền trên mạng, được cho là chụp tại văn phòng hãng điện tử TCL Việt Nam đặt tại quận 5, TPHCM.

"Các cơ quan chức năng đang tích cực làm rõ vụ việc này và sẽ thông tin kết quả cụ thể với báo chí", đại diện Sở VH&TT TPHCM cho biết.

Một tuần trước đó, đại diện Sở VH&TT TPHCM cho biết, người đặt câu hỏi về vụ Công ty TCL dùng bản đồ sai thông tin chủ quyền biển đảo cần gửi thông tin về sở. Các phòng, ban chuyên môn sẽ tìm hiểu và trả lời sau.

Sau phần trả lời của đại diện Sở VH&TT, ông Phạm Đức Hải, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM - người chủ trì buổi họp báo - đề nghị đơn vị này chủ động tìm hiểu vấn đề và gửi câu trả lời cho trung tâm báo chí thành phố. Theo ông Phạm Đức Hải, việc này liên quan đến vấn đề chủ quyền nên không thể để thông tin tiếp tục lan truyền mà đơn vị này cần lên tiếng.

Trước đó, trong sáng 25/5, mạng xã hội lan truyền thông tin văn phòng của hãng điện tử TCL Electronics chi nhánh Việt Nam (quận 5, TPHCM) sử dụng bản đồ không đúng chủ quyền biển đảo để trang trí nơi làm việc.

Ngươi đăng bài ẩn danh cho biết, khi trang trí tường phòng họp công ty, đơn vị này đã sử dụng bản đồ Việt Nam để thể hiện rõ ý chí, mục tiêu kinh doanh cho các đội, nhóm 3 miền. Vị sếp người nước ngoài của công ty này đã yêu cầu bỏ thông tin về quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa trên tấm bản đồ này.

"Mọi người nhìn kỹ vào hình sẽ còn vết keo dán của 2 quần đảo này sau khi loại bỏ", nội dung bài đăng nêu rõ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TCL gỡ bản đồ sai thông tin biển đảo trước khi cơ quan chức năng kiểm tra
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO