TCG Akhisar - Uy lực tàu tuần tra xa bờ của Thổ Nhĩ Kỳ

01/02/2024 17:00

Tháng 9-2023, Hải quân Thổ Nhĩ Kỳ đã hạ thủy tàu tuần tra xa bờ TCG Akhisar tại Nhà máy đóng tàu Istanbul.

Đây là một trong 10 tàu nằm trong Dự án Tàu tuần tra xa bờ do Hải quân Thổ Nhĩ Kỳ khởi xướng. Được phát triển như một biến thể của tàu hộ tống lớp MILGEM, TCG Akhisar được trang bị hệ thống động cơ chính mới và có cấu trúc khác, giúp tiết kiệm chi phí sản xuất.

Tháng 9-2023, Hải quân Thổ Nhĩ Kỳ hạ thủy tàu tuần tra xa bờ TCG Akhisar tại Nhà máy đóng tàu Istanbul. Ảnh: Sabah

TCG Akhisar là tàu tuần tra xa bờ lớp Hisar, được thiết kế để thực hiện các nhiệm vụ như thu nhập thông tin tình báo, giám sát, trinh sát, tìm kiếm cứu nạn, chống khủng bố, kiểm soát hàng hải và các hoạt động đặc biệt trên biển. Ngoài ra, tàu còn có thể thực hiện nhiệm vụ tác chiến điện tử, chế áp mục tiêu trên bộ, phòng thủ, hỗ trợ và huấn luyện đổ bộ.

Về đặc điểm kỹ thuật, TCG Akhisar cũng như các tàu lớp Hisar có chiều dài tổng thể 99,56m, rộng 14,42m, mớn nước 3,77m và có lượng giãn nước 2.300 tấn. Sử dụng động cơ chính CODELOD, Akhisar có thể di chuyển với vận tốc tối đa 44,4km/giờ, phạm vi hoạt động 8.334km. Tàu có sức chứa tổng cộng 104 người.

Về hỏa lực, tàu sẽ được trang bị tên lửa chống hạm, hệ thống phóng thẳng đứng 2x4 phóng tên lửa hạm đối không, hệ thống phòng thủ tầm gần GOKDENIZ, hải pháo 76mm và bệ phóng tên lửa nhỏ, có khả năng phóng tên lửa L-UMTAS dẫn đường bằng laser.

Tàu tuần tra xa bờ TCG Akhisar. Nguồn: Tổng hợp

QUỲNH OANH (Theo Naval News)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TCG Akhisar - Uy lực tàu tuần tra xa bờ của Thổ Nhĩ Kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO