Taylor Swift không còn chia tay bạn trai như 10 năm trước

13/04/2023 19:38
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Những đổ vỡ tình cảm góp phần làm nên âm nhạc và sự nổi tiếng của Taylor Swift trong hơn một thập kỷ qua. Nhưng cuộc chia tay của cô và Joe Alwyn có thể đánh dấu sự thay đổi.

Một trong những khoảnh khắc đầu tiên trong sự nghiệp của Taylor Swift được ghi dấu vào năm 2008. Đó là lúc cô ngồi trên chiếc ghế bành với tư cách khách mời trong The Ellen DeGeneres Show, trò chuyện về album nhạc đồng quê mới của mình, Fearless, theo The Washington Post.

Swift, bị thúc giục bởi những câu hỏi nhanh và sự tọc mạch của người dẫn chương trình DeGeneres, đã tiết lộ rằng một trong những bài hát, Forever & Always, nói về bạn trai cũ của cô, ngôi sao nhạc pop Joe Jonas.

DeGeneres đảm bảo với nữ ca sĩ rằng cô sẽ không gặp vấn đề gì nếu tiếp tục kể và Swift đã nghe theo. "Khi tôi tìm thấy người phù hợp với mình, anh ấy sẽ rất tuyệt vời. Khi tôi nhìn vào người đó, tôi thậm chí sẽ không thể nhớ chàng trai đã chia tay mình bằng một cuộc điện thoại 25 giây vào năm 18 tuổi", Swift nói.

Khán giả trường quay ồ lên kinh ngạc, rồi vỡ òa trong tiếng vỗ tay khi Swift nở một nụ cười đắc ý.

DeGeneres cũng hét lên, và Swift bắt đầu ngượng ngùng nhìn xuống sàn, nói thêm: "Xin lỗi, tôi phải làm như vậy".

Hai mặt của việc công khai

Tiết lộ về cuộc chia tay qua điện thoại đã trở thành một yếu tố quan trọng trong cái gọi là "huyền thoại Swiftian", nhưng vụ việc cũng nói lên rất nhiều điều về Swift với tư cách là nghệ sĩ và người nổi tiếng.

Không chỉ kết nối với người nghe bằng giọng hát, phong cách trình diễn, nữ ca sĩ đã tạo ra mối liên hệ khi sẵn sàng cởi mở về những đổ vỡ tình cảm của mình. Điều này ít nhiều tạo thiện cảm với người hâm mộ và tiếp tục đưa giọng ca Love Story trở thành siêu sao nhạc pop toàn cầu.

Tuy nhiên, dù đó có thể là bước đi khôn ngoan, sự thẳng thắn của Swift đã đóng khung hình tượng của cô trong thập kỷ tiếp theo.

taylor swift chia tay anh 1
Taylor Swift trong chuyến lưu diễn The Eras Tour. Ảnh: TAS Rights Management.

Cuộc sống hẹn hò của Swift, và đặc biệt là những cuộc chia tay, thường bị biến thành những trò đùa, meme, điểm nhấn trong các lễ trao giải, vô số tiêu đề bài báo khi cô hẹn hò với những người nổi tiếng (Harry Styles, Calvin Harris, Tom Hiddleston) ở độ tuổi 20 và viết các bài hát khi mối quan hệ chấm dứt.

Trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2004 với Guardian, Swift từng thể hiện sự khó chịu khi mọi người tập trung quá mức và "cực kỳ phản cảm" vào các mối quan hệ của mình.

"Tôi thực sự bực bội với cách nghĩ 'Hãy cẩn thận, anh bạn, cô ấy sẽ viết một bài hát về anh', bởi vì nó đang tầm thường hóa những gì tôi làm. Có vẻ như sáng tác của tôi bị xem là thứ vũ khí trả thù rẻ tiền hơn là một quá trình sáng tạo nghệ thuật".

Taylor Swift đã khác

Những người hâm mộ trung thành của Swift dường như đã dần hiểu được suy nghĩ của thần tượng. Bằng chứng là khi mối quan hệ 6 năm của nữ ca sĩ với diễn viên người Anh Joe Alwyn kết thúc, bất kỳ lời chế giễu nào về những bài hát chia tay sắp ra mắt đều bị thay thế bởi bình luận đau buồn, tiếc nuối từ Swifties.

Tối 8/4, Entertainment Tonight đưa tin độc quyền rằng Swift, 33 tuổi, và Alwyn, 32 tuổi, đã đường ai nấy đi nhưng cuộc chia tay "không kịch tính" và "mối quan hệ chỉ kết thúc một cách tự nhiên".

Tin tức khiến Internet bùng nổ, với một số người hâm mộ từ chối tin vào điều đó, cho đến khi một cơ quan báo chí thân thiện với người nổi tiếng hơn như tạp chí People đăng thông tin tương tự.

Mặc dù vẫn có một số trò đùa, như việc diễn viên hài Pete Davidson đã sẵn sàng tiến tới, nhưng phần lớn phản ứng trực tuyến là sự lo lắng, quan tâm và tiếc nuối.

Những người hâm mộ tìm thấy ý nghĩa sâu sắc trong các bài hát được cho là về Alwyn - đặc biệt là những bài trong album Lover phát hành năm 2019 - cảm thấy thương tiếc như thể họ đánh mất người thân yêu nhất. Một số fan cuồng nhiệt, những người nghĩ rằng cặp đôi đã bí mật kết hôn, la hét, khóc lóc theo đúng nghĩa đen trên phố Cornelia, nơi xuất hiện trong ca khúc Lover của Swift.

taylor swift chia tay anh 2
Swift và Alwyn tại Golden Globe Awards năm 2020. Ảnh: Christopher Polk/NBC.

Lần này, Swift là nhân vật trung tâm của câu chuyện, một phần vì cô nổi tiếng hơn Alwyn rất nhiều.

Nhưng phần lớn là vì Taylor Swift của năm 2023 đã khác. Hệ sinh thái truyền thông xung quanh nữ ca sĩ đã thay đổi, với các mạng xã hội và fandom điều hướng câu chuyện thay vì báo chí lá cải.

Mặc dù người hâm mộ vẫn đồn đoán về cuộc sống riêng tư của cô, Swift đã nỗ lực phối hợp để tránh xa những tiêu đề liệt kê danh sách người yêu cũ.

Trước khi chia tay, Swift và Alwyn hiếm khi xuất hiện cùng nhau trước công chúng và thậm chí không nhắc tên nhau trong các cuộc phỏng vấn.

Swift biết tất cả những tò mò, háo hức của người hâm mộ về cuộc sống riêng tư của ngôi sao. 10 năm trước, cô có thể sử dụng nó để định vị bản thân với khán giả, nhưng hiện tại, nữ ca sĩ chỉ phô trương khi mình thực sự muốn.

"Những cuộc chia tay của Swift giúp cô sớm trở thành ngôi sao nổi tiếng, nhưng giờ đã khác. Giọng điệu và phản ứng về việc Swift chia tay Alwyn sau 6 năm khác hẳn so với một thập kỷ trước", Emily Yahr, phóng viên giải trí của The Washington Post, viết.

Gần đây, Swift đã hoán đổi một bài hát trong danh sách trình diễn tại The Eras Tour. Ca khúc Invisible String, nói về những người bạn tâm giao, được thay thế bằng The 1, bài hát nhìn lại mối quan hệ trong quá khứ một cách tích cực.

Rất có thể Swift sẽ đưa Invisible String trở lại bằng một phiên bản khác, trong đó cô thể hiện góc nhìn mới khi nghĩ về người yêu cũ.

Nhiều người hâm mộ suy đoán một phần lời bài hát Invisible String nói về Joe Jonas, người vợ của anh, nữ diễn viên Sophie Turner, vừa sinh con gái thứ hai: "Những điều em làm đều có lý do của nó/ Đặc biệt là với những chàng trai đã khiến trái tim em tan nát/ Nhưng giờ đây em sẽ gửi quà khi biết gia đình họ có tin vui".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Taylor Swift không còn chia tay bạn trai như 10 năm trước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO