Tay súng bắn tỉa nã đạn sát hại nhiều người biểu tình ở Beirut

Hà Linh (TH)| 16/10/2021 13:56

Ngày 14/10, 6 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương sau khi các tay súng bắn tỉa nã đạn vào cuộc biểu tình của lực lượng Hezbollah ở Beirut.

Tay súng bắn tỉa nã đạn sát hại nhiều người biểu tình ở Beirut
Nguồn: AP

Theo Financial Times, Hezbollah và đồng minh là phong trào Amal đã xuống đường để phản đối việc chính trị hóa cuộc điều tra tư pháp về vụ nổ ở cảng Beirut năm 2020. Và giữa lúc diễn ra biểu tình, các tay súng - hiện chưa xác định được danh tính - đã tấn công những người ủng hộ lực lượng Hezbollah.

Trong tuyên bố chung, Hezbollah và Amal cho biết các tay súng bắn tỉa trên mái nhà quanh khu vực Tayouneh đã bắn vào đầu những người biểu tình. Hai lực lượng này cho rằng, trách nhiệm thuộc về "các nhóm vũ trang có tổ chức muốn kéo Lebanon vào tình trạng loạn lạc".

Theo một số nhân chứng cho biết họ nghe thấy tiếng súng tự động và súng phóng lựu chống tăng trong khu dân cư, gần nơi xảy ra vụ đụng độ. Tiếng súng nổ ra liên tiếp trong ba giờ đồng hồ, xen lẫn là tiếng còi xe cứu thương, dù số binh lính được triển khai đến đây là rất nhiều.

Thông tin ban đầu, số người thiệt mạng là 6 người tính đến chiều 14/10 (giờ địa phương).

AP dẫn lời một quan chức an ninh cho biết, bốn quả đạn rơi gần một trường học tư thục của Pháp có tên Freres of Furn el Chebbak, khiến nhân viên và học sinh trong trường hoảng loạn.

Vụ xung đột hôm 14/10 là cuộc đụng độ nghiêm trọng nhất kể từ năm 2008, khi lực lượng Hezbollah theo Hồi giáo dòng Shiite chiếm đóng nhiều khu vực ở Beirut.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tay súng bắn tỉa nã đạn sát hại nhiều người biểu tình ở Beirut
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO