Tây Ninh đặt mục tiêu đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn vào năm 2030

Thanh Tân (TTXVN)| 05/07/2022 11:48

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Võ Đức Trong vừa ban hành kế hoạch Phát triển du lịch tỉnh Tây Ninh đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030. Theo đó, tỉnh định hướng phát triển ngành du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Tây Ninh vào năm 2030, đóng góp trên 10% GRDP cho tỉnh.

Tay Ninh dat muc tieu dua du lich thanh nganh kinh te mui nhon vao nam 2030 hinh anh 1 Du lịch Tây Ninh. Ảnh : timchuyenbay.com

Theo dự kiến, tốc độ tăng trưởng doanh thu du lịch của Tây Ninh sẽ tăng bình quân hằng năm từ 25%/năm trở lên; khách tham quan du lịch giai đoạn 2021-2030 đạt 55 triệu lượt khách, với doanh thu từ du lịch đạt trên 44.000 tỷ đồng; giải quyết được khoảng trên 28.000 lao động làm việc có liên quan đến ngành du lịch; trong đó, lao động trực tiếp khoảng gần 10.000 người, lao động gián tiếp của xã hội khoảng trên 18.000 người.

Ông Trương Văn Hùng, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh cho biết, dự kiến đến năm 2025, Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen sẽ trở thành một trong những khu du lịch đẳng cấp của khu vực và Quốc gia; là tâm điểm dẫn dắt, kết nối lan tỏa du lịch địa phương và khu vực Đông Nam bộ.

Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh cũng cho biết, tỉnh đang hướng đến phát triển các loại hình du lịch sinh thái; dịch vụ du lịch dọc tuyến sông Sài Gòn và sông Vàm Cỏ Đông kết hợp du lịch sinh thái, miệt vườn hình thành các điểm dừng chân có bãi đỗ xe, bến tàu, nghỉ dưỡng, ăn uống ven sông, các hoạt động thể thao dưới nước,…

Tay Ninh dat muc tieu dua du lich thanh nganh kinh te mui nhon vao nam 2030 hinh anh 2Đàn cò nhạn quý hiếm hơn 1.000 con di cư về Vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát. Ảnh: Thanh Tân - TTXVN

Song song, tỉnh sẽ phát triển du lịch nghỉ dưỡng, tìm hiểu đa dạng sinh học, phát huy tối đa lợi thế Vườn Di sản ASEAN - Vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát, rừng đặc dụng, rừng phòng hộ, các loại hình dịch vụ du lịch đường thủy, cắm trại, đi bộ xuyên rừng, xe ô tô địa hình, các hoạt động thể thao dưới nước… kèm theo phát triển sản phẩm nông nghiệp, đặc sản OCOP của địa phương, nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm, quà tặng của khách du lịch.

Tỉnh Tây Ninh cũng sẽ khuyến khích và hỗ trợ các doanh nghiệp, người dân xây dựng các công trình phục vụ khách du lịch như: Bãi đỗ xe, khu bán sản phẩm địa phương, phục vụ ẩm thực, lưu trú, khu vui chơi, giải trí, sản phẩm quà tặng, lưu niệm, hàng thủ công mỹ nghệ… gắn với các nông trại sản xuất nông nghiệp công nghệ cao; các vùng sản xuất cây đặc sản, cây có thế mạnh của tỉnh.

Theo Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh Tây Ninh, trong 6 tháng đầu năm 2022, du lịch Tây Ninh đã khởi sắc với kết quả ấn tượng như: khách lưu trú đạt trên 1,5 triệu lượt, tăng 48,5% so cùng kỳ năm 2021, đạt 51,9% so kế hoạch; khách lữ hành đạt 11.500 lượt, tăng 1.269% so cùng kỳ, đạt 41,1% so kế hoạch; khách tham quan các khu, điểm du lịch đạt trên 3,3 triệu lượt, tăng 124% so cùng kỳ, tăng 7,4% so kế hoạch; tổng doanh thu du lịch đạt 880 tỷ đồng, tăng 47% so cùng kỳ, đạt 64,5% so với kế hoạch.

Thanh Tân

Theo dantocmiennui.vn
https://dantocmiennui.vn/tay-ninh-dat-muc-tieu-dua-du-lich-thanh-nganh-kinh-te-mui-nhon-vao-nam-2030/322301.html
Copy Link
https://dantocmiennui.vn/tay-ninh-dat-muc-tieu-dua-du-lich-thanh-nganh-kinh-te-mui-nhon-vao-nam-2030/322301.html
Bài liên quan
  • Bức ảnh ‘cổng trời’ tại Việt Nam gây sốt mạng xã hội
    Bức ảnh “cổng trời” tại Việt Nam đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Bức ảnh này không chỉ thu hút được lượt tương tác cao mà còn khiến nhiều người thắc mắc đây là ở đâu và người chụp là ai?
  • Phố trang trí lộng lẫy, người dân đi chơi Noel sớm
    Chưa đến cuối tháng 11 nhưng du khách và người dân Hà Nội đã háo hức lên phố Hàng Mã mua đồ, dạo chơi và chụp ảnh.
  • Phát triển du lịch văn hóa nhìn từ thực tiễn sống động tại TP.HCM
    Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
  • Chiêm ngưỡng hai thành phố đẹp như mơ ở Malaysia
    Đến Malaysia, không ghé thăm hai thành phố Malacca và Putrajaya sẽ là khuyết điểm lớn. Nếu Malacca mang vẻ đẹp cổ kính bởi đền đài, thành quách thì Putrajaya lại được biết đến là thành phố mới, thông minh và sôi động.
  • 10 sự thật thú vị về văn hóa Malaysia mà bạn nên biết
    Quê hương của đối thủ tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2020 có vua sầu riêng, nói tiếng Anh như ngôn ngữ bản địa và... đi vệ sinh với phong cách ngồi xổm.
  • Tham quan lăng tẩm vị Hoàng đế thứ 9 của triều Nguyễn
    Được xây dựng trải qua 4 đời vua, lăng của vị vua Đồng Khánh mang dấu ấn hai trường phái kiến trúc của hai thời điểm lịch sử.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tây Ninh đặt mục tiêu đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn vào năm 2030
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO