Tay đua vô địch MotoGP đến Việt Nam

14/02/2023 11:22

Fabio Quartararo và Franco Morbidelli đến Việt Nam sau khi kết thúc tuần chạy thử xe chuẩn bị cho mùa giải GP mới tại Malaysia.

Fabio Quartararo den Viet Nam anh 1
Tay đua Fabio Quartararo cùng người đồng đội Franco Morbidelli xuất hiện trong một sự kiện diễn ra tới 13/2 tại TP.HCM. Đây là lần đầu tiên Quartararo - nhà vô địch mùa giải MotoGP 2021 đến giao lưu với người hâm mộ tại Việt Nam.
Fabio Quartararo den Viet Nam anh 4
Trước khi đầu quân cho đội Monster Energy Yamaha MotoGP, Quartararo từng thi đấu ở đội đua vệ tinh Petronas Yamaha SRT trong 2 mùa giải 2019 và 2020. Ở mùa giải 2022, anh xếp thứ 2.
Fabio Quartararo den Viet Nam anh 5
Trong sự kiện, 2 tay đua chia sẻ nhiều về sự nghiệp đua xe và con đường đến với MotoGP. Tay đua người Pháp Quartararo cho biết việc đạt được chức vô địch mùa giải MotoGP 2021 thay đổi khá nhiều đến cuộc sống anh, ngoài ra anh cũng tạo được cái nhìn khác về MotoGP với người dân nước Pháp khi anh là công dân đầu tiên của quốc gia này đạt được chức vô địch MotoGP.
Fabio Quartararo den Viet Nam anh 6
Fabio Quartararo cho biết có rất nhiều yếu tố để tạo nên sự thành công của một tay đua. Quartararo nói: "Trong quá khứ thì tôi cảm thấy việc tập luyện là yếu tố chính tạo nên thành công, tuy nhiên thời điểm hiện tại thì còn rất nhiều yếu tố khác quyết định điều này".
Fabio Quartararo den Viet Nam anh 7
Khác với hầu hết tay đua MotoGP khác, Morbidelli có bước tiến sự nghiệp từ giải đua European Superstock 600 rồi chuyển lên thẳng thể thức Moto2 thay vì bắt đầu từ Moto3. Tay đua sinh năm 1994 chia sẻ khó có thể nói con đường sự nghiệp của mình có thật sự khó khăn hơn các tay đua MotoGP còn lại hay không, tuy nhiên anh cảm thấy hài lòng khi đến với MotoGP mà không cần bắt đầu từ Moto3.
Fabio Quartararo den Viet Nam anh 8
Bên cạnh sự xuất hiện của Fabio Quartararo và Franco Morbidelli, sự kiện còn gây chú ý với 2 chiếc xe đua YZR-M1 dùng trong mùa giải MotoGP 2022. Trong khi đó, chiếc M1 trong mùa giải 2023 với nhiều nâng cấp hứa hẹn giúp 2 tay đua cạnh tranh ngôi vô địch với các đội đua mạnh như Ducati hay Honda.
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tay đua vô địch MotoGP đến Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO