Tay chèo cãi nhau 3 tiếng giữa trời nắng, giải đua thuyền phải tạm hoãn

Thúy Diễm| 17/02/2024 17:33

Cho rằng kết quả của trọng tài không chính xác, các tay chèo của đội bị xử thua đã phản ứng không chịu rời thuyền và cãi nhau suốt 3 giờ đồng hồ khiến giải đua thuyền tại Đắk Lắk buộc phải tạm hoãn.

Ngày 17/2, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Hoàng Minh Giám, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Ana (Đắk Lắk), xác nhận, huyện phải tạm hoãn giải Đua thuyền nam truyền thống huyện Krông Ana chưa xác định đội vô địch do vận động viên của đội thua không chịu rời thuyền, tranh cãi kết quả của tổ trọng tài.

Tay chèo cãi nhau 3 tiếng giữa trời nắng, giải đua thuyền phải tạm hoãn - 1

Giải Đua thuyền nam truyền thống huyện Krông Ana diễn ra vào mùng 7 Tết (Ảnh: Uy Nguyễn).

Theo ông Giám, vào sáng 16/2 (mùng 7 Tết), huyện tổ chức giải Đua thuyền nam truyền thống năm 2024 diễn ra tại Hồ Sen trung tâm huyện, giải gồm 16 đội đại diện cho các địa phương trên địa bàn huyện tham gia. Quá trình đua để chọn ra 4 đội vào vòng chung kết, tổ trọng tài phát hiện một đội vi phạm quy chế nên đã yêu cầu đội này rời cuộc đua để nhường cho 3 đội còn lại đua.

Tuy nhiên, đội này phản ứng và có cự cãi với một đội khác nên cuộc đua không thể diễn ra.

Phó Chủ tịch huyện Krông Ana cho biết thêm, cả 2 đội tranh cãi, lời qua tiếng lại, ban tổ chức đã cho công an, quân đội xuống thuyết phục nhưng các đội vẫn tranh cãi không chịu lên bờ. Đồng thời, phía ngoài người nhà các đội vẫn cự cãi với nhau rất ồn ào.

Tay chèo cãi nhau 3 tiếng giữa trời nắng, giải đua thuyền phải tạm hoãn - 2

16 đội tham gia tranh tài để chọn ra đội vô địch (Ảnh: Uy Nguyễn).

"Các tay đua cự cãi nhau hơn 3 giờ đồng hồ giữa trời nắng, trước việc không tôn trọng ý kiến của tổ trọng tài và ban tổ chức, chúng tôi đã quyết định tạm hoãn cuộc đua. Sang tuần, huyện sẽ họp để tiếp tục giải quyết vụ việc theo hướng cho bốc thăm chọn thắng thua, cho đua lại hoặc có phương án khác", ông Giám thông tin.

Cũng theo ông Giám, trước đó vào năm 2019, giải đua thuyền của huyện cũng từng tạm hoãn do các tay đua hiếu thắng, tranh cãi nhau và trước cuộc đua năm nay, huyện đã quán triệt, phổ biến kỹ quy chế cho các đội tham gia giải nhưng sự việc vẫn xảy ra.

Tay chèo cãi nhau 3 tiếng giữa trời nắng, giải đua thuyền phải tạm hoãn - 3

Giải đua phải tạm hoãn do đội thua không phục kết quả từ trọng tài (Ảnh: Uy Nguyễn).

Được biết, giải Đua thuyền nam truyền thống của huyện Krông Ana là ngày hội được tổ chức thường niên tại huyện Krông Ana từ năm 1994 đến nay, giải thu hút hàng ngàn lượt khách trong và ngoại tỉnh đến theo dõi.

Bài liên quan
  • Sôi động giải đua thuyền buồm và ván chèo đứng Quy Nhơn 2023
    Giải đua thuyền buồm và ván chèo đứng Quy Nhơn 2023 - Hành trình phủ xanh biển là sự kiện thể thao đầu tiên trong chuỗi sự kiện bên lề quảng bá Giải đua thuyền máy Nhà nghề quốc tế Grand Prix Bình Định 2024 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tay chèo cãi nhau 3 tiếng giữa trời nắng, giải đua thuyền phải tạm hoãn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO