Tây Ban Nha gặp Italia ở bán kết UEFA Nations League

04/12/2020 09:11

Kết quả bốc thăm bán kết UEFA Nations League đã được xác định khi Tây Ban Nha đối đầu Italia, còn Pháp gặp Bỉ.

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã tiến hành bốc thăm vòng bán kết UEFA Nations League, vòng đấu có sự hiện diện của 4 đội tuyển gồm Tây Ban Nha, Italia, Pháp và Bỉ.
Italia được chọn là đội chủ nhà của vòng bán kết và chung kết. Lá thăm may rủi đã đưa đoàn quân Thiên thành gặp Tây Ban Nha, một trong những ứng cử viên cho chức vô địch UEFA Nations League.
Tây Ban Nha gặp Italia ở bán kết UEFA Nations League - 1
Tây Ban Nha sẽ đối đầu Italia ở bán kết UEFA Nations League
Ở vòng bảng, Tây Ban Nha đã xếp trên Đức, Ukraine và Thụy Sỹ. Đoàn quân HLV Luis Enique đã gây ấn tượng mạnh khi thắng Đức 6-0 ở lượt cuối để giành ngôi đầu bảng.
Italia cũng đứng đầu bảng đầy thuyết phục ở bảng đấu gồm Hà Lan, Ba Lan và Bosnia. Cuộc chạm trán Tây Ban Nha hứa hẹn đầy thủ thách với Azzurri, dù họ được thi đấu trên sân nhà.
Tây Ban Nha đã thắng 1, hòa 1 khi gặp Italia ở vòng loại World Cup 20218 và đó là nguyên nhân khiến Italia lỗi hẹn với giải đấu này. Tại Euro 2016, Italia đã đánh bại Tây Ban Nha 2-0 ở vòng 1/8, trước khi thua Đức ở tứ kết.
Đương kim vô địch thế giới Pháp đối đầu Bỉ ở bán kết UEFA Nations League. Lần gần đây nhất hai đội gặp nhau là tại bán kết World Cup 2018, khi Pháp thắng Bỉ 1-0 nhờ bàn thắng của Umtiti.
Tây Ban Nha gặp Italia ở bán kết UEFA Nations League - 2
Vượt qua Bồ Đào Nha ở vòng bảng, Pháp của Mbappe sẽ đối đầu Bỉ ở bán kết UEFA Nations League
Pháp đứng đầu bảng đấu rất mạnh gồm Thụy Điển, Bồ Đào Nha. Trong khi đó Bỉ cũng xuất sắc vượt qua Anh để giành ngôi đầu bảng. Cuộc chạm trán Pháp-Bỉ hứa hẹn căng thẳng và khó đoán.
Trận đấu giữa Italia và Tây Ban Nha sẽ diễn ra trên sân San Siro vào ngày 6/10. Một ngày sau, Pháp gặp Bỉ trên sân Allianz của Juventus. Trận chung kết và tranh hạng ba sẽ được tổ chức trên 2 sân vận động này cùng vào ngày 10/10.
Ở UEFA Nations League năm ngoái, Bồ Đào Nha đánh bại Hà Lan trong trận chung kết để lên ngôi vô địch. Năm nay, cả hai đội bóng này đều không vượt qua vòng bảng.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tây Ban Nha gặp Italia ở bán kết UEFA Nations League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO