Tàu sơ tán thủ lĩnh quân đội Ukraine bốc cháy, đồn biên phòng Nga trúng đạn súng cối, trao đổi tù binh lần 3

Hậu Hải| 10/04/2022 07:51

Khi cách Mariupol 30 km về phía Đông Nam, tàu sơ tán của Ukraine cố gắng vào cảng Mariupol, song bị Hạm đội Biển Đen của Nga ngăn chặn.

Ngày 9/4, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho hay, quân đội nước này đã ngăn một tàu chở hàng của Ukraine khi tàu này đang cố gắng sơ tán các thủ lĩnh của tiểu đoàn Azov khỏi cảng Mariupol trong ngày 8/4.

Xung đột Nga-Ukraine: tàu chở hàng Apache của Ukraine
Tàu chở hàng Apache của Ukraine.

Ông Konashenkov nhấn mạnh, Ukraine tiếp tục nỗ lực sơ tán thủ lĩnh tiểu đoàn Azov khỏi Mariupol.

Cụ thể, vào tối 8/4, Kiev đã sơ tán không thành công các thủ lĩnh tiểu đoàn Azov bằng đường biển. Vào buổi tối, tàu chở hàng Apache của Ukraine treo cờ Malta đã đi theo một đoàn tàu từ Vịnh Taganrog đến eo biển Kerch.

Đến 22h38’ và khi cách Mariupol 30 km về phía Đông Nam, tàu này đã cố gắng vào cảng Mariupol, song đã bị Hạm đội Biển Đen của Nga ngăn chặn.

Theo ông Konashenkov, quân đội Nga đã bắn pháo cảnh cáo vào tàu này, sau đó tàu Apache bị bốc cháy, các thủy thủ đoàn đã xin trợ giúp và xác nhận sẽ tuân thủ hướng dẫn của quân đội Nga.

Người phát ngôn trên chia nói thêm, không có người nào bị thương và con tàu đang được đưa về cảng ở thành phố Yeysk của Nga.

Trong diễn biến khác, người đứng đầu khu vực Kursk của Nga Roman Starovoit cho biết, quân đội Ukraine đã dùng súng cối tấn công một đồn biên phòng của Nga gần thị trấn Elizavetovka.

Trên ứng dụng Telegram, ông Starovoit nói: "Tối 9/4, một đồn biên phòng gần thị trấn Elizavetovka đã bị tấn công từ Ukraine. Không có thiệt hại về người và tài sản".

Khu vực này gần thành phố Sumy của Ukraine.

Theo ông Starovoit, lực lượng biên phòng Nga đã đáp trả và đẩy lùi cuộc tấn công, quân đội Nga đã được cảnh báo về vụ việc này.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Ukraine Iryna Vereshchuk cho biết, 12 binh sĩ Ukraine và 14 dân thường đã trở về nhà sau cuộc trao đổi tù binh với Nga.

Trên ứng dụng Telegram, Phó Thủ tướng Vereshchuk nói: "Theo lệnh của Tổng thống (Volodymyr) Zelensky, cuộc trao đổi tù binh lần thứ ba đã diễn ra trong ngày hôm nay (9/4). 12 binh sĩ của chúng ta đang trở về nhà, trong đó có một nữ quân nhân".

Ngoài ra, 14 dân thường, trong đó có 9 phụ nữ, cũng đang trở về nhà.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tàu sơ tán thủ lĩnh quân đội Ukraine bốc cháy, đồn biên phòng Nga trúng đạn súng cối, trao đổi tù binh lần 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO