Tàu quân sự Hy Lạp bắn 2 UAV ở Biển Đỏ

13/03/2024 16:53

Ngày 13-3, một quan chức Bộ Quốc phòng Hy Lạp cho biết một tàu quân sự của Hy Lạp phục vụ trong sứ mệnh hải quân của Liên minh châu Âu (EU) ở Biển Đỏ đã bắn vào 2 thiết bị bay không người lái (UAV) và đẩy lùi các máy bay này.

Chiến dịch Aspides, có nghĩa là "Lá chắn" theo tiếng Hy Lạp, được EU khởi động hồi tháng trước, nhằm bảo vệ tàu thuyền quốc tế đi qua khu vực Biển Đỏ và Italy đang đảm nhận quyền chỉ huy. Hy Lạp cũng điều một khinh hạm tham gia sứ mệnh của EU.

UAV quân sự của lực lượng Houthi. Ảnh minh họa: AP

Kể từ giữa tháng 11-2023, lực lượng Houthi liên tục tiến hành những cuộc tấn công bằng UAV và tên lửa nhằm vào các tàu vận tải thương mại quốc tế mà lực lượng này cho là liên quan Israel đi qua Biển Đỏ. Houthi tuyên bố hoạt động này nhằm phản đối chiến dịch quân sự của quân đội Israel ở dải Gaza. Liên quân Mỹ - Anh đã đáp trả bằng các cuộc không kích nhằm vào các cơ sở của Houthi ở Yemen, khiến Houthi mở rộng mục tiêu sang các tàu thương mại và tàu hải quân của Mỹ và Anh.

Mỹ cũng đã lập liên minh gồm hàng chục nước, trong đó có Anh, Pháp, Bahrain.., để ứng phó các vụ tập kích của Houthi nhằm vào tàu hàng qua Biển Đỏ. Một số quốc gia sẽ tuần tra chung, số khác hỗ trợ tình báo ở nam Biển Đỏ và Vịnh Aden.

TTXVN

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tàu quân sự Hy Lạp bắn 2 UAV ở Biển Đỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO